อย่าหาทำ! 7 สไตล์เสื้อผ้าไม่ควรใช้ แต่งตัวไปงานแต่ง

account_circle

คนไทยมักจะถูกสอนอยู่เสมอว่าไปไหนมาไหนต้องรู้จักกาลเทศะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานแต่ง ใครมีแพลนไปร่วมความยินดีกับบ่าวสาว มาเช็กกันดูว่า เสื้อผ้าในตู้ของเราเหมาะสมสำหรับการ แต่งตัวไปงานแต่ง หรือเปล่า สายเดี่ยว เอวลอย ขาสั้น มันควรไหม?

7 แบบเสื้อผ้าอาจสวยถูกใจ แต่ไม่ควรใช้ แต่งตัวไปงานแต่ง

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Mitchell Orr on Unsplash

เมื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เกียรติเชิญเราไปร่วมงาน เราก็จำเป็นต้องให้เกียรติเจ้าของงานเช่นกัน แม้ว่าเจ้าภาพจะไม่ได้ระบุธีมงานลงมาในการ์ดเชิญ แต่ก็ใช่ว่าแขกอย่างเราๆ จะแต่งตัวแบบโนสนโนแคร์ได้ซะที่ไหน ก่อนจะเลือกชุดใส่ไปร่วมงานแต่งขอให้ดูดีๆ ว่าชุดที่ชอบไม่ได้อยู่ในคำเตือน 7 ข้อนี้

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Anna Shvets from Pexels

1. ชุดสีขาวนึกว่าเป็นเจ้าสาวซะเอง

บอกเลยว่าถ้าในการ์ดไม่ได้ระบุให้แขกใส่ชุดสีขาวหรือมีธีมงานเป็นสีขาว แขกอย่างเรา ไม่ควรใส่ชุดสีขาวเด็ดขาด! โดยเฉพาะเดรสสีขาวทรงยาว เพราะมันเหมือนกับว่าเราตั้งใจจะไปทับไลน์ชุดเจ้าสาว อยากให้แขกผู้หญิงทุกคนคิดไว้เสมอว่า วันแต่งงานควรมีเจ้าสาวคนเดียวที่ได้โดดเด่นเฉิดฉายในชุดเจ้าสาวสีขาว สีอื่นมีอีกมากมาย ลองเลือกหาใส่กันดูนะคะ

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Spencer Davis on Unsplash

2. ชุดทักซิโดแบบเจ้าบ่าวก็ไม่ดีจ้า

สำหรับคุณผู้ชายควรใส่สูทแบบทางการมากที่สุดและหลีกเลียงการใส่ชุดทักซิโด เหตุผลก็คล้ายกับในข้อแรกเลยค่ะ เจ้าบ่าวส่วนใหญ่จะดูดีมากในวันนี้ด้วยชุดทักซิโด้สุดเนี้ยบที่ทำเอาเจ้าสาวหุบยิ้มไม่ลงเลยทีเดียว หรือถ้าจะไม่ใส่สูทก็เลือกเป็นเสื้อเชิ้ตที่ดูสุภาพก็ได้เช่นกัน

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Alexey Elfimov on Unsplash

3. การเกงขาสั้นจะโชว์ขาอ่อนหรอ?

กางเกงขาสั้นเหมาะกับการใส่อยู่บ้าน ใส่ไปเที่ยว แต่ไม่ควรเอามาใส่ออกงานที่เป็นทางการ เรื่องนี้เป็นพื้นฐานที่ทั้งหญิงและชายควรรู้ไว้ เหตุผลที่ไม่อยากให้ใส่นั้นง่ายมาก เพราะมันดูไม่สุภาพและไม่ให้เกียรติเจ้าของงานและสถานที่ยังไงล่ะ! แต่กรณีนี้ก็หยวนๆ กันได้ถ้าบ่าวสาวเขาเลือกสถานที่จัดงานเป็นริมทะเล และกำหนดธีมชัดเจนว่าอยากให้แต่งตัวสบายๆ แต่ขอเถอะนะ ถึงเขาจะให้ใส่กางเกงขาสั้นได้ ก็ไม่ควรใส่แบบสั้นเสมอหู แบบนี้ไม่โอเค!

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Keagan Henman on Unsplash

4. กางเกงยีนส์เซอร์ๆ กางเกงยีนส์สีสนิม และกางเกงยีนส์ที่มีรอยขาด

ถึงแม้เป็นแฟชั่นยอดฮิตแต่ก็เก็บไว้ใส่ไปเที่ยวหรือเดินห้างจะดีกว่า ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับการใส่ไปงานแต่งงานที่เป็นทางการ  หากจำเป็นต้องใส่กางเกงยีนส์จริงๆ ไม่มีตัวเลือกอย่างอื่นแล้ว ขอให้ใส่เป็นยีนส์สีกรมท่าแบบเรียบๆ จะดีกว่าค่ะ

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Eric Nopanen on Unsplash

5. ใส่ชุดดำสนิท

ถ้าเป็นต่างประเทศการใส่ชุดดำถือเป็นชุดทางการ ใส่ได้ในทุกโอกาศ แต่!!! ที่นี่ประเทศไทย การสวมชุดดำไปร่วมงามมงคลบอกเลยว่า อย่า! หา! ทำ! เพราะสีดำเป็นสัญลักษณ์ของความทุกข์ระทมใช้สำหรับงานอวมงคลเท่านั้น ในงานแต่งงานผู้หญิงจึงไม่ควรสวมใส่ชุดสีดำสนิท ส่วนผู้ชายก็ไม่ควรใส่สูท ใส่เสื้อเชิ้ตด้านในสีดำและผูกเนคไทที่ให้สีดำทั้งชุด

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Chema Photo on Unsplash

6. ชุดวาบหวิวเซ็กซี่เกินเหตุ

การแต่งกายชุดที่โชว์เรือนร่างมากเกินไปจนทำให้เป็นจุดสนใจก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำนะคะ เพราะนอกจากจะไม่สุภาพแล้ว ยังถือว่าเป็นการขโมยซีนเจ้าสาวด้วย คุณต้องไม่ลืมว่างานนี้เป็นงานของเจ้าสาวที่ต้องสวยที่สุด การแต่งตัวหวือหวาเพื่อเรียกสายตาให้มาหยุดอยู่ที่ตัวเองคงไม่ใช่เรื่องทีดี นอกจากจะเลี่ยงการแต่งตัวเซ็กซี่แล้ว กระโปรงประเภทที่ยาว-ว-ว ลากแข่งกับเจ้าสาวตั้งแต่หน้างาน แบบนี้ก็ไม่ควรเช่นกัน

แต่งตัวไปงานแต่ง
Photo by Luis Gonzalez on Unsplash

7. รองเท้าแตะถึงใส่สบายแต่ก็ไม่ควร เก็บไว้ใส่ที่บ้านพอน้าสำหรับรองเท้าแตะ ยิ่งมาร่วมงานยิ่งไม่ควรเลยนะคะ ถือเป็นการไม่ให้เกียรติงานเอามากๆ หากคุณไม่ถนัดใส่รองเท้าส้นสูงลองใส่เป็นรองเท้าคัทชูแทนก็ได้ค่ะ

ก่อนออกจากบ้านไปร่วมงานแต่งงานก็ลองเช็กสักนิดว่าเครื่องแต่งกายที่เรากำลังจะสวมใส่ไปนั้นเหมาะสมแล้วหรือยัง? หากชิ้นไหนมีอยู่ใน 7 ข้อที่กล่าวมา ควรรีบไปเปลี่ยนเดี๋ยวนี้เลยค่าา

Read More เลือกจิ้มได้ตามใจกับแบบ ชุดไปงานแต่ง ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครสุดยูนีค

Cr : insideweddings.com, weddingsattwinoaks.com, augustajones.com

ภาพจาก : Unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up