THE ART OF PACKING ไปเที่ยวกันเถอะ

account_circle

     


     ปลายปีแบบนี้ เชื่อว่าคู่รักชาว WE คงกำลังง่วนอยู่กับการเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันอย่างแน่นอนบางคู่จัดเสร็จแล้วก็รอดตัวไป แต่บางคู่จัดเท่าไรก็ไม่ลงตัวสักที หยุดหัวหมุนสักแป๊บ แล้วอ่านเคล็ดลับ ช่วยจัดกระเป๋าให้ง่ายขึ้นที่ WE นำมาฝากกันดีกว่า


 


—————-


CLOTHES


—————-


 


  “เสื้อผ้า” คือสิ่งที่ต้องหยิบใช้บ่อยและมีจำนวนมากที่สุด กว่าจะคิดได้ว่าจะใส่อะไรในแต่ละวันก็ว่าเหนื่อยแล้ว พอต้องจับชิ้นที่เลือกมาลงกระเป๋าให้พอดียิ่งปวดหัวกว่าเป็นสองเท่า ไหนจะพื้นที่จำกัด ไหนจะต้องพยายามพับเสื้อผ้าไม่ให้ยับและหยิบง่าย ซึ่งวิธีส่วนใหญ่ที่ใช้กันคือพับเป็นตั้ง ๆ เหมือนเวลาพับวางในตู้เสื้อผ้า เวลา


จะหยิบใช้ตัวที่อยู่ล่าง ๆ ทีก็เละไปทั้งกระเป๋า


 


     วิธีที่ WE ลองแล้วเริดมากคือ ใช้กระเป๋าสำหรับแพ็คเสื้อผ้าหลายขนาดหรือที่เรียกว่า “Clothes Pouch” ซึ่งถ้าจะให้ดีควรมีสัก 2 – 3 ขนาดเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น กระเป๋าขนาดใหญ่เหมาะสำหรับใส่เสื้อสเวตเตอร์หรือเสื้อที่เป็นผ้ายืดต่าง ๆ เช่น เสื้อแขนยาวผ้ายืดที่ใส่บ่อย ๆ เวลาไปเมืองหนาว พวกกางเกง เลกกิ้งลองจอห์นก็เช่นกัน ส่วนเสื้อหนาวหนา ๆ อย่างเสื้อโค้ตหรือแจ็กเก็ตควรแยกไว้ต่างหากเพราะใหญ่เกินไปและไม่ค่อยยับอยู่แล้ว แถมยังต้องหยิบใช้บ่อย ๆ ด้วย เวลาจัดกระเป๋า แนะนำให้ม้วนเสื้อทีละตัวก่อนเรียงลงอย่างเป็นระเบียบ นอกจากจะไม่ยับแล้วยังช่วยให้หาเสื้อผ้าที่ต้องการใช้ง่ายขึ้น แถมเวลาหยิบใช้ เสื้อผ้าที่เหลือก็ไม่ถล่มลงมาเหมือนเวลาพับเป็นตั้ง ๆ


  ส่วนกระเป๋าขนาดกลางเหมาะกับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อผ้าฝ้าย รวมถึงกระโปรงหรือเดรสที่ยับง่ายซึ่งจะใช้วิธีพับเอาก็ได้ แต่เสื้อผ้าส่วนนี้ไม่ควรนำไปเยอะ ทางที่ดีเวลาเดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะเมืองหนาว ควรนำเสื้อผ้าที่เป็นผ้ายืดไปจะดีที่สุด


  เวลาเลือกกระเป๋าแพ็คเสื้อผ้านี้ ควรเลือกที่เป็นตาข่ายด้านหนึ่งด้วย เพื่อให้เราสามารถมองเห็นเสื้อผ้าได้และอากาศถ่ายเท เสื้อผ้าจะได้ไม่อับ ซึ่งถ้าจะให้ดีเลือกรุ่นที่มี Laundry Pouch หรือกระเป๋าแยกเสื้อผ้าที่ใช้แล้วติดมาด้วย ทำให้ทุกคู่รักสะดวกในการแยกเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วออกไปและหยิบใช้เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้นในวันที่เหลือ


 


  สำหรับคู่รักที่ยังต้องหนีบงานไปทำด้วย ประเภทต้องไปพบลูกค้าหรือเข้าประชุมที่จำเป็นต้องพกเสื้อเชิ้ตไปและไม่อยากให้ยับมากตัวช่วยสำคัญไม่ใช่เตารีด แต่ WE ขอแนะนำให้มีกระเป๋าใส่เสื้อเชิ้ตติดบ้านไว้ ก่อนจะแพ็คให้นำเสื้อเชิ้ตพับแล้วสอดแผ่นพลาสติกแข็งไว้เพื่อขึงให้เรียบตึง (เหมือนที่เห็นตามร้านเป๊ะ) ซึ่งกระเป๋าใส่เสื้อเชิ้ตมักจะมีแผ่นพลาสติกแข็งที่เรียกว่า “Folding Pad” แถมมาให้อยู่แล้วพลาสติกอันนี้จะทำให้เสื้อเชิ้ตอยู่ทรงและไม่ยับเมื่อถูกทับ


   ขนาดของกระเป๋าเส้อื เช้ติ ก็สำคัญ เพราะถ้าเลือกขนาดที่ไม่ใหญ่หรือหนาจนเกินไปก็สามารถถือขึ้นเครื่องได้เลย จะทำให้เสื้อไม่ยับเหมือนการใส่ในกระเป๋าเดินทาง


 


 


——————–


UNDERWEAR


——————–


 


 






 


     ปัญหาส่วนใหญ่ที่เจอคือ จะทำอย่างไรให้ชั้นในไม่โดนทับจนบี้แบนเสียทรง และไม่อายบรรดาเจ้าหน้าที่หนุ่ม ๆ ถ้าโดนสุ่มตรวจเปิดกระเป๋า ง่าย ๆ แค่สาว ๆ ต้องมีตัวช่วยในการซ่อนหรือถ้าจะให้ดีที่สุดควรมีกระเป๋าใส่ชุดชั้นในผู้หญิงโดยเฉพาะ จะช่วยทำให้ชีวิตสาว ๆ ง่ายขึ้นมาก เพราะเก็บได้ทั้งชุดชั้นในและกางเกงใน ช่วยให้ไม่เสียทรงและเป็นสัดส่วน แถมบางรุ่นมีกระเป๋าแยกใส่กางเกงชั้นในที่ใช้แล้ว นอกจากนี้ยังมีช่องไว้ซ่อนผ้าอนามัยอีกด้วย


 


 


——————————————–


COSMETICS AND TOILETRIES


——————————————–


 


 






 


     พอจะต้องเดินทางทีสาว ๆ ก็พกกันไม่หวาดไม่ไหว ทั้งสบู่ แชมพู ครีมนวดผมโลชนั่ เดยค์ รมี ไนตค์ รมี โทนเนอร์ คลนี เซอร์ครีมกันแดด ไหนจะเครื่องสำอางอีก การมีกระเป๋าดี ๆ มาใส่เครื่องสำอางจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก


     WE ขอแนะนำให้คุณแยกกระเป๋าสำหรับของใช้ในห้องน้ำและนอกห้องน้ำออกจากกัน ส่วนใครที่ไม่ชอบแยกและใช้วิธีเติมขวดเล็กขวดน้อยสำหรับยามเดินทาง เราแนะนำให้หากระเป๋าเครื่องสำอางใบใหญ่ที่สามารถใส่ขวดที่คุณใช้ที่บ้านไปได้เลย ซึ่งอาจจะกินพื้นที่สักหน่อย ที่สำคัญ ถ้าของเหลวเยอะ อย่าลืมโหลดลงกระเป๋าใหญ่นะคะ


    เมื่อแยกกระเป๋าใส่เสื้อผ้า รองเท้าทุกสิ่งเสร็จสรรพก็นำมาจัดเรียงรวมกันในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้เลย ทีนี้คุณก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าเสื้อผ้าจะยับ ชั้นในจะเสียทรงหรือแม้แต่รองเท้าจะพัง เพราะจัดเก็บทุกสิ่งเป็นสัดส่วนเรียบร้อย เตรียมพร้อมขึ้นเครื่องไปฮันนีมูนได้เลย


 


———-


SHOES


———–


 






 


     เรื่องจำเป็นที่มองข้ามไม่ได้อีกเรื่องคือการจัดเก็บรองเท้า ก็แหม บางทีเราอยากพกรองเท้าไปหลายคู่ให้เหมาะกับการใช้งานหลาย ๆแบบ ทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ แต่ปัญหาอยู่ที่รองเท้ากินพื้นที่มาก แถมยังแพ็คลำบาก ถ้าจัดเก็บไม่ดีโดนอย่างอื่นทับก็มีสิทธิ์เสียหายเสียทรงได้ ครั้นจะให้เอาใส่ถุงก๊อบแก๊บก็ใช่เรื่อง ทางที่ดีควรหากระเป๋าสำหรับใส่รองเท้าโดยเฉพาะ ซึ่งมีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ใส่แค่คู่เดียวถึงแบบที่ใส่ได้ถึง 3 คู่ ทีนี้คุณก็สามารถแยกแพ็ครองเท้าตามประเภทได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวเสียหายอีกต่อไป


 


                                                             ————————————————–


 


ขอบคุณภาพประกอบจาก : Live Out Loud Thailand โทร 08-1804-5666

เรื่องโดย:
ช่างภาพ:

Praew Recommend

keyboard_arrow_up