บริการ เช่าสินสอดงานแต่ง ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ คืออะไร มาทำความรู้จักกันดีกว่า

account_circle

สินสอดงานแต่ง เช่าได้ด้วยเหรอ? … นี่คือคำถามยอดฮิตของนักโซเชียลมีเดีย และว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน เพราะมีกระแสของการ เช่าสินสอดงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเงินก้อนโต หรือทองคำ ก็มีบริการให้เช่าด้วย เอาเป็นว่าเราจะพาบ่าวสาวไปทำความรู้จักกับธุรกิจนี้ให้มากขึ้น

แพรว wedding ขอพาบ่าวสาวมาฟังดูกันว่าบริการ เช่าสินสอดงานแต่ง คืออะไร โดยเราได้ร้านโรแมนทีส (Romantiese) ที่จะมาอธิบายให้ฟังกันอย่างละเอียด ว่าแท้จริงแล้วบริการเช่าสินสอดคืออะไร และให้บริการในรูปแบบใดบ้าง ไปดูกันเลย

อยากให้ทางร้านอธิบายหน่อยว่าการเช่าสินสอดคืออะไร และมีรูปแบบการให้บริการอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ร้านเราเปิดให้บริการเป็นเหมือนบริการเสริมในงานแต่งงาน คือจะมีการเช่าสินสอดที่เป็นเงิน ทองคำแท่ง และรถหรู เพื่อมาใช้ถ่ายรูปในงานแต่ง ซึ่งหลายๆ คนที่เห็นก็จะเข้าใจผิดว่าเป็นธุรกิจสร้างภาพให้กับบ่าวสาวหรือเปล่า ซึ่งทางเราต้องขอบอกว่าไม่ใช่ เพราะก็มีลูกค้าหลายรายที่มีฐานะ มีค่าสินสอดสูงถึงระดับหลายล้านมาใช้บริการ แต่สาเหตุที่มาเลือกใช้บริการของเราก็เพราะในวันแต่งงานจะได้ไม่ต้องมาคอยห่วงว่าเงินจะหายไหม เพราะทางเราจะมีทีมรักษาความปลอดภัยให้กับบ่าวสาวในงานแต่งด้วย ซึ่งเป็นทีมใหญ่ที่พร้อมให้ความดูแลอย่างทั่วถึง อีกทั้งเรายังมีบริการมีสาวๆ ที่จะแต่งกายอย่างสวยมาเพื่อถือพานสินสอด และทีมช่างถ่ายภาพ

ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการโดยส่วนใหญ่มักจะมีสินสอดของตัวเองอยู่แล้ว อย่างเช่น หากมีค่าสินสอดอยู่ที่ 10 ล้าน เมื่อถึงวันแต่งงานเจ้าบ่าวอาจจะแค่เซ็นเช็คเงินสดใบเดียวแล้วมอบให้ทางเจ้าสาว ซึ่งนั่นก็คือสินสอดที่ทางเจ้าบ่าวได้มอบให้กับเจ้าสาวแล้ว แต่หากจะนำเช็คที่เป็นกระดาษใบเดียวมาวางกลางงานก็อาจจะดูน้อย ดูไม่แพง หรือเห็นไม่ชัดเมื่อเทียบกับนำเงินจริงๆ ที่นำมาวางไว้ในพานสวยๆ ซึ่งเจ้าบ่าวหลายคนมองว่าการนำเงินหลักหลายๆ ล้านบาทมาวางเพื่อแค่ถ่ายรูปอาจจะเกิดความยุ่งยากวุ่นวาย เพราะกว่าจะเบิกออกจากธนาคารออกมาได้ ไหนจะต้องคอยดูแลไม่ให้เงินหายอีก จึงอาจเป็นเรื่องที่เสียเวลา ถ้าเทียบกับการมาใช้บริการเช่าสินสอดก็จะสะดวกสบายมากกว่า อีกทั้งยังได้รับบริการเสริมในเรื่องต่างๆ อีกด้วย

เช่าสินสอดงานแต่ง

ทางร้านเปิดให้บริการเช่าสินสอดงานแต่งมานานหรือยัง

ร้านเราเปิดให้บริการมานานแล้ว แต่เพิ่งจะมีบริการให้เช่าสินสอดงานแต่งเมื่อประมาณ 3เดือนที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็มีบริการเช่ารถหรู หรือรถคลาสสิคที่มีราคาสูงมาใช้ในงานแต่งงานด้วย เพราะหากสังเกตตามงานแต่งงานต่างๆ ที่มีรถสวยๆ ติดโบว์ใหญ่ๆ หรือประดับลูกโป่งไว้อย่างสวยงามจอดอยู่หน้างาน นั่นก็คือลักษณะการบริการที่เราทำเช่นกัน

การเช่าสินสอดงานแต่งมีแพ็คเกตแบบใดบ้าง และทำไมราคาถึงแตกต่างกัน

ราคาที่แตกต่างกันมาจากจำนวนของสินสอด ยิ่งจำนวนสินสอดเยอะ ทางเราก็จะต้องใช้ทีมงานในการไปดูแลภายในงานเยอะตามไปด้วย ส่วนแพ็คเกจหลักๆ มีดังนี้

เช่าเงินสด 3-5 แสนบาท ราคาเช่า 30,000 บาท

เช่าเงินสด 1 ล้านบาท ราคาค่าเช่า 50,000 บาท

เช่าเงินสด 5 ล้านบาท ราคาเช่า 150,000 บาท

เช่าเงินสด 10 ล้านบาท ราคาเช่า 250,000 บาท

รถเบนซ์ติดโบว์ ราคาเช่า 15,000 บาท

ทองคำแท่งน้ำหนัก 10 บาท ราคาเช่า 3,000 บาท/แท่ง

**ซึงทางร้านจะมีโปรโมชั่นหลายอย่างสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอด

การให้เช่าสินสอดงานแต่งแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

ไม่ผิดกฎหมาย เพราะทางร้านเป็นลักษณะการให้บริการเสริมในงานแต่งงาน เป็นการเสริมให้ภาพลักษณ์ของงานดูดี มองง่ายๆ ว่าเพื่อใช้เป็นพร็อพถ่ายภาพนั่นเอง ไม่ใช่ธุรกิจสีเทาแต่อย่างใด หรือเป็นการกู้เงินนอกระบบอย่างที่หลายคนเข้าใจผิดแน่นอน ซึ่งเวลาลูกค้ามาใช้บริการทางเราจะมีทีมทนายทำสัญญาเป็นหลักฐานในทุกเงื่อนไขการเช่า หรือการใช้บริการ อีกทั้งยังมีทีมงานคอยแนะนำกับบ่าวสาวอีกด้วย หรือถ้าบ่าวสาวต้องการให้เป็นความลับ ทางเราก็ยินดีแต่ทั้งนี้ก็ต้องมีพยานเซ็นรับรองเป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน

เช่าสินสอดงานแต่ง

พอมีกระแสออกไปแล้วมีบ่าวสาวมาใช้บริการมากขึ้นไหม

มีเพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ่งรูปแบบการมาใช้บริการของบ่าวสาวก็จะต่างกันไปในแต่ละคู่ บางคู่อาจจะตั้งใจมาเช่าเพื่อความสะดวกสบายภายในงาน เพื่อที่บ่าวสาวหรือครอบครัวจะได้ไม่ต้องวุ่นวายในการดูแลรักษาความปลอดภัยของสินสอดที่มีค่าทั้งหลาย แต่ก็มีบางคู่เหมือนกันที่ยังเข้าใจผิดคิดว่าบริการให้เช่าสินสอดเหมือนเป็นการสร้างภาพ หรือเป็นการกู้เงินนอกระบบ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้นแต่อย่างใด

มีอะไรอยากฝากบอกถึงบ่าวสาวไหมเอ่ย

อย่างไรก็ตามเราอยากให้เข้าใจทางร้านเราว่า บริการให้เช่าสินสอดเป็นธุรกิจที่ให้ความสะดวกสบายกับลูกค้า ไม่ใช่ธุรกิจกู้เงินนอกระบบแน่นอน ซึ่งเป็นงานบริการที่อาจจะดูแตกต่างจากการให้บริการในรูปแบบอื่นๆ แต่ไม่มีการหลอกลวงหรือโกงแน่นอน

เช่าสินสอดงานแต่ง

ไขข้อข้องใจกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ ว่าการเช่าสินสอดงานแต่งนั้นคืออะไร แล้วก่อนที่เจ้าบ่าวจะเตรียมสินสอดนั้นลองมาดู สินสอดเรื่องใหญ่ที่ต้องเคลียร์ให้ชัดเจน เตรียมยังไงให้สมฐานะ กันดีกว่า

ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์จากร้านโรแมนทีช (Romantiese)

ภาพจาก : Sanook, Thairath, khunloung-thai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up