ไอเดียเก็บรักษา พวงมาลัยงานแต่ง ในกรอบรูป นานเพียงใดแต่ความทรงจำยังอยู่

account_circle

มาลัยงานแต่ง ของมงคลที่บ่าวสาวต้องเก็บรักษาไว้อย่างดี

แพรว Wedding เลยจะขอนำไอเดียการเก็บรักษา มาลัยงานแต่ง รวมไปถึงของมงคลต่างๆ ไว้ในกรอบรูป ที่เรียกได้ว่า ถึงแม้งานแต่งงานจะผ่านพ้นไปนานเพียงใด แต่ความทรงจำและความหวานชื่นจะยังคงอยู่เสมอไม่เสื่อมคลายแน่นอน

พวงมาลัยงานแต่ง

ซึ่งไอเดียนี้กำลังเป็นที่นิยมในหมู่บ่าวสาว ที่ต้องการจะเก็บรักษาของมงคลในงานแต่งงานไว้ เช่น พวงมาลัยงานแต่งมงคลแฝด หรือของชำร่วย โดยนำมาใส่กรอบให้สวยงาม แล้วนำไปประดับไว้ที่บ้านหรือเรือนหอก็ได้ โดยเราได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณมด จากร้านมดล้านกรอบ” ที่บ่าวสาวกำลังนิยมนำของมงคลในงานแต่งมารับบริการกับทางร้านมากมาย มาดูกันดีกว่าบริการนี้คืออะไร แล้วบ่าวสาวต้องเตรียมอะไรบ้าง

ลักษณะงานที่ทางร้านให้บริการ

งานที่ทางร้านกำลังให้บริการอยู่ คือเน้นงานกรอบรูปทุกประเภท ตั้งแต่ใส่กรอบรูปทั่วไป สั่งตัดกรอบรูปแบบต่างๆ  รวมไปถึงใส่กรอบของมงคล แต่ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้คือ การนำมาลัยงานแต่ง มาใส่กรอบรูป เพราะบ่าวสาวต้องการที่จะเก็บรักษาเอาไว้ดู ไม่ปล่อยให้เหี่ยวเฉาและทิ้งไป

พวงมาลัยงานแต่ง

แรงบรรดาลใจในการนำมาลัยงานแต่งมาใส่กรอบรูปมาจากอะไร

จริงๆ แล้ว ร้านเราเปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี แต่เดิมจะมีบ่าวสาวนำมาลัยงานแต่ง มาขอให้ทางร้านใส่กรอบให้ และหลังๆ พอทำมาได้สักระยะ บ่าวสาวจะขอให้นำของมงคลในงานแต่งงานใส่ลงไปในกรอบนอกเหนือจากมาลัยงานแต่งด้วย เช่น มงคลแฝด การ์ดเชิญร่วมงาน ของชำร่วยในงานแต่ง เป็นต้น

พวงมาลัยงานแต่ง

สิ่งที่สามารถใส่ลงไปในกรอบรูปได้มีอะไรบ้าง

จริงๆ ใส่ได้เยอะมาก แล้วแต่บ่าวสาวต้องการเลย แต่หลักๆ ที่นิยมก็คือ มาลัยงานแต่ง การ์ดเชิญ ของชำร่วย บูโทเนียร์ (ดอกไม้ติดหน้าอกเจ้าบ่าว) บางคู่อาจจะนำเงินที่เป็นเงินสินสอดใส่ลงไปด้วย เช่น แบงค์พัน 1 ใบ แบงค์ร้อย 100 ใบ หรือไม่ก็เป็นรูปถ่ายในงานแต่งงานที่ปริ้นต์ออกมาขนาดเล็กๆ

พวงมาลัยงานแต่ง

มีราคาเท่าใดบ้าง

ราคาที่ให้บริการจะแล้วแต่ขนาดของงานที่ทำออกมา ปกติจะเฉลี่ยอยู่ที่ 2,200-2,800 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของกรอบรูปที่ใช้ เพราะบ่าวสาวแต่ล่ะคู่จะนำของใส่ลงไปไม่เท่ากัน ถ้ามากหน่อยกรอบก็จะใหญ่ขึ้น หรือบางคนใส่แค่ มาลัยงานแต่งกับมงคลแฝดกรอบก็จะเล็กลงมาหน่อย และอีกสิ่งที่ทำให้ราคาแตกต่างกันคือการออกแบบ ขึ้นอยู่กับว่าบ่าวสาวจะเลือกใช้กรอบรูปรูปทรงใด เป็นกรอบเรียบๆ ไม่มีลายก็จะถูก และการเลือกใส่กระดาษก็มีผลต่อราคา เช่น ใส่กระดาษภายในชั้นเดียว หรือสองชั้น เป็นต้น

พวงมาลัยงานแต่ง

พวงมาลัยงานแต่ง

ถ้าบ่าวสาวต้องการนำมาลัยงานแต่ง รวมถึงของอื่นๆ มาใส่กรอบ ใช้เวลาทำนานหรือไม่

ขึ้นอยู่กับงานว่าของมากน้อยเพียงใด แต่หลักๆ ใช้เวลาทำประมาณเดือนครึ่งถึงสองเดือน เพราะเรามีบริการอบมาลัยงานแต่ง ให้แห้งและออกมาสวยงาม เพราะถ้าหากไม่อบมาลัยก่อน เมื่อนำมาลัยไปใส่กรอบจะมีเชื้อรา และแน่นอนว่าออกมาจะไม่สวยและดูสกปรก ดังนั้นเราจึงต้องอบมาลัยให้แห้ง และใช้สารเคมีทำให้มาลัยมีสีทั้งๆ ที่แห้งแล้ว โดยขั้นตอนนี้จะใช้เวลาถึง 1 เดือนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ หรือบางคู่นำมาลัยงานแต่งมาให้เราใส่กรอบ แต่มาลัยเหล่านั้นชำรุดเสียหาย เช่น อุบะหลุดบ้าง หรือช่อมาลัยขาดบ้าง ทางร้านก็จะซ่อมให้ทุกกลีบก่อนที่จะนำไปใส่กรอบ เพราะการที่บ่าวสาวไว้ใจให้เราทำแล้ว แสดงว่าของทุกอย่างในนี้ล้วนเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการเก็บไว้ เป็นความทรงจำที่ไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องทำออกมาให้ดี และตั้งใจทำกับงานทุกชิ้น

เริดไหมล่ะกับไอเดียการเก็บรักษามาลัยงานแต่งในกรอบรูป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดแต่ความทรงจำก็จะยังคงอยู่ในกรอบรูป ราวกับทุกอย่างเพิ่งผ่านไปเมื่อวาน (หวานสุดๆ ไปเลย) ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนสนใจก็สามารถติดต่อร้าน มดล้านกรอบได้นะจ๊ะ นำมาลัยงานแต่ง รวมถึงของมงคลมาใส่กรอบไว้ดีกว่ารอให้เหี่ยวเฉาแล้วก็ทิ้งไปเนอะ

สำหรับบ่าวสาวที่อยากได้มาลัยบ่าวสาวสวยๆ เพื่อนำมาใช้ในวันแต่งงาน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหน หรือลายไหนดี ลองมาดู มาลัยบ่าวสาวมีกี่ลาย เลือกอย่างไรให้งดงาม มาฟังคำแนะนำจากกูรูกัน

ภาพและข้อมูลจากร้าน : มด ล้านกรอบ โทร 086 928 8599, ไลน์ @modframe

Praew Recommend

keyboard_arrow_up