6 ไอเดียหยอดความเป็นไทยในงานแต่งไทยที่บ่าวสาวห้ามพลาด

account_circle

แพรว wedding ขอนำ 6 ไอเดียของที่ควรมีใน งานแต่งไทย มาฝากกันค่ะ แต่จะมีอะไรบ้าง ให้กลิ่นอายงานไทยขนาดไหน ว่าแล้วก็อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่า ถ้าจะจัดงานแต่งไทยทั้งทีไอเดียดีๆ ที่ห้ามพลาดมีอะไรบ้าง

ไอเดียที่ 1 : เชื้อเชิญอย่างไทย

เชื้อเชิญอย่างไทย
การ์ดเชิญคือสิ่งแรกที่แขกจะได้เห็น ดังนั้นเพื่อให้รู้ทันทีว่าเป็นงานแต่งไทย เราขอแนะนำให้ใส่ไอเดียไทยๆ ลงไปในการ์ดเชิญ ไม่ว่าเป็นศิลปะลวดลายไทย ตัวอักษรไทย หรือสีสันสไตล์ไทยอย่างสีทอง สีเหลือง สีเขียว เป็นต้น

ไอเดียที่ 2 : ของชำร่วยอย่างไทย

ของชำร่วยอย่างไทย
งานแต่งไทยก็ต้องมอบของชำร่วยที่สื่อถึงความไทยสิคะถึงจะเหมาะ ของชำร่วยที่ว่านั้น เช่น สบู่แกะสลักกลิ่นหอมไทยๆ ขนมไทย ข้าวของแฮนด์เมดที่ผลิตจากวัสดุขึ้นชื่อของไทยอย่างผ้าไหม หรือจะเลือกใช้แพคเกจจิ้งสไตล์ไทยอย่างกล่องเครื่องจักสาน ถุงผ้าลายไทย ก็ช่วยสร้างอารมณ์ไทยๆ ได้นะคะ

ไอเดียที่ 3 : งดงามอย่างไทย

งดงามอย่างไทย
ตกแต่งสถานที่ให้สวยงามด้วยดอกไม้ที่ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นไทยอย่างดอกบัว ดอกรัก ดอกมะลิ ดอกกล้วยไม้ หรือประดับประดาด้วยเครื่องแขวนไทยสิคะ รับรองว่างานแต่งของคุณจะงดงามอย่างไทยแบบไร้ที่ติเลยล่ะค่ะ

ไอเดียที่ 4 : เฉิดฉายอย่างไทย

เฉิดฉายอย่างไทย
ในงานแต่งไทยนั้นแน่นอนว่าบ่าว-สาวต้องหล่อสวยเจิดจรัสในชุดไทยกันอยู่แล้ว แต่คงจะเก๋มากๆ หากชักชวนญาติสนิทมิตรสหายและแขกเหรื่อให้ใส่ชุดไทยมาร่วมงานกันด้วย

ไอเดียที่ 5 : รื่นเริงอย่างไทย

รื่นเริงอย่างไทย
การใช้ดนตรีไทย เพลงไทย หรือการแสดงไทยเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นไทยให้อบอวลไปทั่วทั้งงานได้เป็นอย่างดี

ไอเดียที่ 6 : ถูกปากอย่างไทย

ถูกปากอย่างไทย
ถ้าจะเสิร์ฟอาหารฝรั่งหรืออาหารจีนในงานแต่งไทยก็คงจะดูแปลก ดังนั้นอาหารไทยนี่แหละเหมาะที่สุด เพราะนอกจากหน้าตาจะสวยงามเข้ากับบรรยากาศแล้ว ยังมั่นใจได้ว่ารสชาติอร่อยถูกปากทุกคนอย่างแน่นอน อีกทั้งเครื่องดื่มก็เช่นกัน ลองเลือกเป็นน้ำสมุนไพร เช่น น้ำกระเจี๊ยบ น้ำมะตูม น้ำอัญชัน น้ำใบเตย รับรองว่าดื่มแล้วชื่นใจแถมยังเข้ากับงานแต่งไทยได้ดีทีเดียว

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับพิธีแต่งงานไทยเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up