แหวนแต่งงาน Bridal Set สุดเลอค่าที่ไม่ได้มาแค่วงเดียว

account_circle

“ทำไมฝรั่งนางนั้นถึงสวมแหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย 2 วง” เชื่อว่าหลายคนคงเคยสงสัยกันใช่ไหมคะ เพราะอย่างธรรมเนียมไทยของเราก็จะมีแค่แหวนหมั้นเพียงวงเดียว ไม่มี แหวนแต่งงาน คำตอบก็คือ ตามธรรมเนียมฝรั่งนั้นเขาจะเรียกแหวนที่เจ้าบ่าวสวมแก่เจ้าสาวในวันหมั้นหรือวันที่คุกเข่าขอเธอแต่งงานว่า Engagement Ring ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแหวนเม็ดเดี่ยว (Solitaire) ส่วนอีกวงหนึ่งคือแหวนที่บ่าว-สาวแลกกันในวันแต่งงานเรียกว่า Wedding Band โดยนิยมเป็นแหวนเกลี้ยง (Classic) หรือแหวนเพชรรอบนิ้ว (Eternity) ซึ่งเจ้าสาวจะสวมแหวน 2 วงนี้ซ้อนกันเรียกว่า Bridal Set เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าฉันแต่งงานแล้วนะ

นอกจากนี้แหวนแต่ละแบบที่จะเลือกมาเป็น Bridal Set นั้นยังมีความหมายที่ลึกซึ้งแตกต่างกันออกไปอีกด้วยนะคะ นั่นคือ

Solitaire                • แหวนเม็ดเดี่ยว (Solitaire) นิยมใช้ในการหมั้น มีความหมายถึงการรักเดียวใจเดียวและความซื่อสัตย์

Eternity                • แหวนเพชรรอบนิ้ว (Eternity) ด้วยลักษณะของเพชรรอบวง จึงหมายถึงความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุด

Classic                • แหวนเกลี้ยง (Classic) นิยมใช้เป็นแหวนแต่งงาน เพื่อเป็นตัวแทนของคำมั่นสัญญาว่าจะมั่นคงตลอดไป

three-Stone-Ring                • แหวนเพชร 3 เม็ดเรียง (3 Stone Ring) นิยมมอบให้กันในโอกาสครบรอบแต่งงาน เพราะเพชร 3 เม็ด หมายถึงความรักที่ยาวนานเหนือกาลเวลา ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต

Trinity-Ring                • แหวนสามวง (Trinity Ring) ด้วยตัวแหวนไม่สามารถแยกออกจากกันได้ จึงหมายถึงความรักที่สามัคคีกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

สำหรับสาวไทยหากอยากนำไอเดียจากธรรมเนียมนี้ไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะคะ เพราะเชื่อว่าคงมีหลายคนที่ไม่อยากสวมแหวนเพชรเม็ดงามในชีวิตประจำวัน ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง เช่น ต้องคอยระมัดระวัง กลัวจะเป็นรอย กลัวจะเก่า แถมยังล่อตาล่อใจโจรผู้ร้าย ว่าแล้วก็ลองมองหาแหวนเกลี้ยงหรือแหวนเพชรรอบนิ้วสักวงไว้เป็น Bridal Set ของคุณ เพื่อไว้สวมในวันชิลๆ ก็ดีเหมือนกันนะคะ ลองดูไอเดียแหวน Bridal Set สวยๆ ที่ เรานำมาฝากกันในวันนี้ก่อนก็ได้ค่ะ

เรื่อง : ONJIRA

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.bridalguide.com, www.itsayashop.com, www.proud-gems.com, www.etsy.com, www.pricescope.com, www.lowprofileengagementringsqsm.wordpress.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up