7 แหวนแต่งงาน แบบชู ดีไซน์สุดคลาสสิคยอดฮิตของว่าที่เจ้าสาว

account_circle

แหวนแต่งงาน สไตล์ Solitaire หรือแหวนแต่งงานแบบชู กับ 7 ดีไซน์ยอดฮิตของสาวๆ

แหวนแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งอย่างในอิลิเม้นต์งานแต่งงานที่ว่าที่เจ้าสาวให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าชุดแต่งงานเลยทีเดียว แถมบางคนอาจจะให้ความสำคัญมากที่สุดไปอีก เพราะเป็นสิ่งที่จะต้องสวมใส่ติดนิ้วไว้ตลอดเวลา นั่นจึงทำให้สาวๆ มีเรื่องที่ต้องปวดหัวเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเรื่อง เพราะดีไซน์แหวนแต่งงานมีให้เลือกมากมายไม่แพ้กับดีไซน์ชุดเลยนะจ๊ะ

แต่ดีไซน์แหวนแต่งงานเรียบง่ายแต่คลาสสิค ไม่มีวันเชย ดูทันสมัยอยู่เสมอ และใส่ได้กับทุกโอกาสก็คือ แหวนแต่งงานแบบ Solitaire หรือแหวนแต่งงานแบบชู แถมยังสามารถเพิ่มกิมมิกต่างๆ เข้าไปได้หากคุณไม่ชอบดีไซน์ที่เรียบง่ายจนเกินไป เช่น การฝังเพชรด้านข้างแบบฝังไข่ปลา (pave) ที่ช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้กับแหวนวงสวย หรือจะโดดเด่นด้วยลูกเล่นของก้านแหวนที่ทวิสต์ไปมาคล้ายสัญลักษณ์ infinity (∞) แต่ถ้าคุณอยากได้ความแปลกใหม่อีกนิดอาจจะเลือกตัวแหวนเป็นเฉดสีโรสโกลด์ก็ช่วยเพิ่มสีสันให้กับนิ้วมือได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าการฝังเพชร หรือสีของตัวเรือนยังไม่ตอบโจทย์ความโดดเด่นและแตกต่างของว่าที่เจ้าสาว การเลือกทรงเพชรแบบต่างๆ ก็ช่วยให้แหวนแต่งงานของคุณดูดีได้ไม่น้อย ซึ่งแน่นอนว่า เพชรทรงกลม นั้นมาแรงแซงโค้งและอยู่ในใจของว่าที่เจ้าสาวมาโดยตลอดอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีเพชรทรงอื่นที่มีรูปทรงที่น่าสนใจอย่าง ทรงคุชชั่น หรือทรงปริ๊นเซส, ทรงลูกแพร์, ทรงมาคีส์ หรือทรงเอมเมอรัลด์ ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับแหวนแต่งงานของคุณ สุดท้ายสำหรับว่าที่เจ้าสาวสายฮิปสเตอร์เด็กแนวที่ไม่ชอบความวิบวับของเพชร ก็อาจจะเลือกเป็นหินหรืออัญมณีนำโชคก็ได้เช่นกันน้า

และนี่คือ 7 แหวนแต่งงานสไตล์ Solitaire ที่สวยจนอยากจะแต่งงานซะวันพรุ่งนี้เลย ^^

แหวนแต่งงาน
Blue Nile

เรียบหรูดูดี ใส่ได้กับทุกโอกาส แม้กระทั่งในชีวิตประจำวัน กับแหวนแต่งงานประดับเพชรทรงกลม ตัวเรือนแพลตตินั่มที่ก้านแหวนมีความเลื่อมกันเล็กน้อยเพื่อความน่าสนใจ และด้วยความเชื่อเรื่องความกลมที่สื่อถึงรักที่มีแต่ความกลมเกลียวสามัคคี รักที่ไม่สิ้นสุด แม้จะเดินกันคนละทาง สุดท้ายก็ต้องมาบรรจบกันนั้น ทำให้ว่าที่เจ้าสาวหลายคนจึงนิยมเลือกเพชรทรงนี้เพราะมีความดีๆ สำหรับชีวิตคู่นั่นเอง

Catbird

แหวนแต่งงานดีไซน์ก้านแหวนบางงดงามสุดละเอียดอ่อน ประดับเพชรทรงกลมตรงกลางพร้อมประดับเพชรด้านข้าง เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวสายหวานที่มีความเฟมินีนในตัวนิดๆ และข้อดีอีกหนึ่งอย่างของเพชรทรงกลมก็คือ สามารถออกแบบก้านแหวนให้เข้ากับรูปนิ้วได้หลายแบบ

Gabriel New York

เรียบโก้สุดๆ กับแหวนแต่งงานประดับเพชรทรงกลมพร้อมล้อมกรอบเพชรด้วยทรงกลมเช่นเดียวกัน ตัวเรือนเป็นทองคำขาวที่ดูสะอาดและเปล่งประกาย เป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ใส่ได้แบบไม่มีเบื่อ แถมยังให้ลุคที่ดูร่วมสมัยสุดๆ อีกด้วย

แหวนแต่งงานประดับเพชรทรงลูกแพร์ เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ลุคแตกต่างไม่ซ้ำใคร มาพร้อมดีไซน์สุดเพอร์เฟกต์ของการฝังเพชรแบบจิกไข่ปลาที่ด้านข้าง ที่ช่วยให้แหวนวงนี้ดูเปล่งประกายบนนิ้วนางข้างซ้ายสุดๆ

De Beers

สวยงามแบบไร้กาลเวลาทำร้าย กับแหวนแต่งงานประดับเพชรทรงไข่ ด้านข้างประดับเพชรที่เรียงตัวกันไว้อย่างสวยงามตลอดก้านแหวนช่วยเพิ่มความวิบวับและขับความโดดเด่นของเพชรเม็ดกลางให้ดูโดดเด่นขึ้น ซึ่งเพชรทรงไข่นี้จะเหมาะกับมือที่ค่อนข้างอวบ ขนาดวงนิ้วใหญ่เป็นพิเศษ

Anna Sheffield

ไม่ว่าจะเป็นว่าที่เจ้าสาวเด็กแนว หรือว่าที่เจ้าสาวสายแฟชั่นที่ไม่นิยมเครื่องเพชร แหวนแต่งงานประดับอัญมณีนี่แหละตอบโจทย์ที่สุด โดยอาจจะเลือกอัญมณีที่ชอบ หรือเฉดสีที่เข้ากับราศีของว่าที่เจ้าสาวก็ได้

Tiffany & Co.

คลาสสิคสุดๆ กับแหวนสไตล์ Solitaire ประดับเพชรทรงกลมพร้อมตัวเรือนสีโรสโกลด์ แต่เฉดสีนี้เห็นที่ว่าที่เจ้าสาวที่ผิวขาวมากๆ เท่านั้นที่ใส่แล้วจะรอดนะจ๊ะ

Tacori

แหวนแต่งงานประดับเพชรทรงลูกแพร์ เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ลุคแตกต่างไม่ซ้ำใคร มาพร้อมดีไซน์สุดเพอร์เฟกต์ของการฝังเพชรแบบจิกไข่ปลาที่ด้านข้าง ที่ช่วยให้แหวนวงนี้ดูเปล่งประกายบนนิ้วนางข้างซ้ายสุดๆ

อ่านบทความเพิ่มเติม แหวนแต่งงานอัญมณีสีฟ้า.. แรงบันดาลใจจากปราสาทวินด์เซอร์

ภาพ Pinterest, Brides.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up