ดีไซส์แหวนหมั้น 3 สไตล์ สวย เก๋ ใส่ได้ทุกวัน

account_circle

เรื่อง ดีไซส์แหวนหมั้น ไม่ว่ายังไงเพชรก็คือที่หนึ่งในใจสาวๆ แต่ว่าจะเลือกแบบไหนเนี่ยสิ เรามีแหวนเพชรที่กำลังฮิตติดเทรนด์ 3 แบบมาให้สาวๆ ตัดสินใจว่า เอ …เราจะเลือกแหวนหมั้น แบบไหนมาประดับนิ้วเราดีนะ a a a a  a a a a  a a a  a a a a a  a a a a  a a a a  a aa

เพชรเดี่ยว ชูเม็ดเด่น

แหวนหมั้น

 

แหวนเพชรเดี่ยวๆ โดดเด่น ฝรั่งเขาเรียกกันว่า Solitaire Engagement Rings ที่ทั้งวงจะมีเพชรเม็ดใหญ่โดดเด่นอยู่เพียงเม็ดเดียว เป็น แหวนหมั้น สุดคลาสสิค ที่นิยมกันมาเนิ่นนานและเชื่อได้เลยว่าแหวนแบบนี้ก็คงไม่ลดความนิยมลงไปไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ซึ่งลูกเล่นของแหวนแบบนี้จะอยู่ที่ตัวเรือนแหวน ว่าจะเป็นเพียงวงแหวนเรียบๆ หรือเล่นลวดลายต่างๆ a a a a  a a  a a a a a  a a 

เพชรกลุ่ม รวมกันสวย

แหวนหมั้น

หัวแหวนที่เกิดจากการรวมตัวกันของเพชรหลายเม็ด เกิดเป็นลวดลายหรือรูปทรงแปลกตา เรียกกันว่าเป็นแหวนแบบ Cluster Engagement Rings  ดูแล้วจะมีความวินเทจอยู่นิดๆ โดยเริ่มได้รับความนิยมให้เป็นแหวนหมั้นในช่วงศตวรรษที่ 18 ข้อดีอีกอย่างของแหวนสไตล์นี้ก็คือ ใช้เพชรเม็ดเล็กๆ ประกอบกัน แต่มองแล้วจะเป็นหัวแหวนที่ใหญ่ตู้มเลยทีเดียว

แหวนเปิด

แหวนหมั้น

Open Ring เป็น ดีไซส์แหวนหมั้น แบบใหม่ ที่ได้รับความนิยมจากเจ้าสาวที่ชอบงานออกแบบ จุดเด่นคือเป็นแหวนที่ไม่ต้องเป็นวงกลม มีเว้นช่องว่างตรงกลาง จึงอาจจะเหมาะกับเจ้าสาวยุคใหม่ที่ไม่เชื่อเรื่องโชคลาง อีกทั้งมักประดับด้วยอัญมณีเม็ดเล็กๆ มีดีไซน์ที่ออกจะไปทางโมเดิร์น ก็ทำให้สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันแบบไม่โดดเด่นเรียกสายตามากนัก

ว่าที่เจ้าสาวชอบแหวนแบบไหน ก็กระซิบบอกคุณเจ้าบ่าวให้รู้เป็นนัยๆ เพราะ แหวนหมั้น เป็นแหวนที่ต้องใส่ติดนิ้วไปอีกนาน ก็ต้องเป็นแบบที่ถูกใจเนอะ แต่ถ้าเบื่อเพชร เรายังมีแหวนที่ประดับอัญมณีอื่นๆ มาให้ดูด้วยนะ

ภาพ pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up