จับคู่ต่างหูเจ้าสาวให้เข้ากับใบหน้า เคล็ดลับเพิ่มความงามให้ใบหน้า

account_circle

ต่างหูเจ้าสาว กุญแจสำคัญเพิ่มความงามให้กับเจ้าสาว

ถ้าคุณไม่ใช่เจ้าสาวผู้โชคดีที่เกิดมาพร้อมกับใบหน้ารูปไข่และตัดสินใจไม่ถูกเมื่อต้องเลือก ต่างหูเจ้าสาว สักคู่มาใช้ในวันแต่งงาน แพรว wedding มีเคล็ดลับการจับคู่แบบต่างหูกับรูปหน้าต่างๆ มาฝาก รับรองว่างานนี้สวยเป๊ะไม่มีพลาดแน่นอน

 

  • เจ้าสาวที่มีใบหน้ากลม

ไม่ว่าจะกลมเล็กหรือกลมใหญ่หากโดยรวมแล้วรูปหน้าดูกลมเกลี้ยงควรเลือกต่างหูทรงยาวเป็นพิเศษ โดยให้ต่างหูห้อยลงมาถึงช่วงกราม ความยาวของต่างหูจะช่วยกลบความกลมของใบหน้าและพรางให้ใบหน้าดูเรียวยาว ทั้งยังทำให้ลำคอดูระหงขึ้น รูปทรงของต่างหูที่สามารถใช้ได้คือ รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทรงหยดน้ำ และรูปไข่

Don’t : หลีกเลี่ยงต่างหูที่มีขนาดเล็กและมีทรงกลมทุกชนิด รวมไปถึงทรงหัวใจหรือทรงพัดด้วย เพราะจะทำให้ใบหน้าแลดูกลมยิ่งขึ้น

  • เจ้าสาวที่มีใบหน้าสามเหลี่ยม

ให้สังเกตว่าหน้าผากของคุณกว้างกว่าส่วนคางหรือไม่ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจให้สังเกตว่าคางแหลมจนเห็นได้ชัดหรือเปล่า หากเช็กแล้วว่าเป๊ะ ก็ใช้วิธีเลือกต่างหูคล้ายกับเจ้าสาวที่มีใบหน้าสี่เหลี่ยมได้เลย คือเน้นต่างหูรูปทรงกลมและรูปไข่ เลือกแบบที่ยาวเลยติ่งหูสักนิด แต่พิเศษขึ้นอีกด้วยการเลือกแบบระย้าหรือตุ้งติ้ง เพราะยามต่างหูไหวไปมาจะช่วยลบความเหลี่ยมบนใบหน้าได้ ถ้าอยากหวานขึ้นอีกนิดควรเลือกต่างหูรูปหัวใจ จะช่วยทำให้ความกว้างของใบหน้าช่วงล่างดูสมส่วนยิ่งขึ้น

Don’t : หลีกเลี่ยงต่างหูที่ช่วงบนกว้างกว่าช่วงล่าง เพราะจะยิ่งเป็นการเน้นโครงหน้ารูปสามเหลี่ยมของคุณให้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก

  • เจ้าสาวที่มีใบหน้ายาว

อย่าสับสนระหว่างหน้ายาวกับหน้ารูปไข่ เพราะเจ้าสาวที่มีใบหน้ายาวจะมีโครงหน้ารวม ๆ ที่มองแล้วคล้ายว่าเป็นรูปไข่ แต่มีระยะระหว่างหน้าผากถึงคางยาวกว่าปกติ ควรมองหาต่างหูที่มีตุ้งติ้งแบบกระจุ๋มกระจิ๋มจะเหมาะที่สุด ถ้าเป็นตุ้งติ้งทรงกลมมนหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ยิ่งเหมาะมาก เพราะจะช่วยลดทอนใบหน้ายาว ๆ ให้สั้นลงได้ และหากอยากเพิ่มสีสันด้วยการใช้สีตัวเรือนหรือสีอัญมณีเข้ามาแจม แนะนำให้เลือกสีเงิน สีทอง หรือเพชรพลอยที่มีความแวววาวจะทำให้ใบหน้าแลดูสดใสได้สัดส่วนยิ่งขึ้น

Don’t : หลีกเลี่ยงต่างหูที่มีความยาวเป็นพิเศษหรือทรงยาว เช่น หยดน้ำหรือแบบที่ห้อยยาวระย้าเพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวไปใหญ่ ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกแบบติดหูที่มีความยาวพอดีก็จะดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ

 

  • เจ้าสาวที่มีใบหน้าสี่เหลี่ยม

ถ้าไม่แน่ใจว่าคุณจะเป็นหนึ่งในแก๊งหน้าเหลี่ยมหรือเปล่า ลองสังเกตว่าหน้าผาก โหนกแก้ม และกรามมีความกว้างใกล้เคียงกันไหม ถ้าใช่ คุณคือสาวหน้าเหลี่ยมที่ควรเลือกใส่ต่างหูที่มีความโค้งมน เช่น ทรงไข่ ทรงห่วงทรงกลม จะเป็นแบบติดหูหรือแบบห้อยก็ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเลือกแบบห้อยก็ควรห้อยเลยติ่งหูลงมา จะทำให้ใบหน้าดูเรียวมนขึ้นและยังช่วยปรับโครงหน้าให้ดูนุ่มนวลขึ้นด้วย

Don’t : หลีกเลี่ยงต่างหูที่มีเหลี่ยมมุม ขด บิดเป็นเกลียว หรือแบบอื่น ๆ ที่ดูแข็งและเป็นเหลี่ยมทุกชนิด เพราะจะทำใบหน้ามีเหลี่ยมเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งต่างหูที่มีรายละเอียดมาก ๆ เพราะจะทำให้ดูเยอะเกินไป

  • เจ้าสาวที่มีใบหน้ารูปหัวใจ

รูปหัวใจคือใบหน้าที่มีรอยหยักบริเวณหน้าผากและมีช่วงขมับที่กว้าง แต่ช่วงคางแคบ (บางคนเรียกใบหน้ารูปหัวใจว่าใบหน้ารูปใบโพธิ์) ควรเลือกต่างหูที่มีช่วงล่างกว้างกว่าช่วงบน จะเป็นรูปสามเหลี่ยมก็ได้ เพื่อช่วยพรางคางที่แหลมเล็กให้มีความกว้างและโค้งมนมากขึ้นทำให้รูปหน้าดูสมดุล

Don’t  : หลีกเลี่ยงต่างหูที่มีมุมกลับ เช่น ด้านล่างของต่างหูเป็นแบบแหลมหรือปลายยอดแหลม เพราะจะยิ่งทำให้กรามและคางแคบแหลมกว่าเดิม

เคล็ดลับเลือกเครื่องประดับเจ้าสาวเพิ่มเติมให้ลุคเจ้าสาวเพอร์เฟกต์ >>> สวยสง่า ราศีจับ ต้องเลือกเครื่องประดับให้เป๊ะ

ภาพ pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up