ทริคประกบแหวนหมั้นกับแหวนแต่งงานให้จับคู่กันได้ลงตัว

account_circle

แหวนหมั้น มาก่อน แหวนแต่งงานมาทีหลัง แล้วจะจับคู่กันได้ลงตัวยังไง??

แหวนหมั้น คือแหวนเพชรแทนใจที่ผู้ชายมอบให้ผู้หญิงแทนคำมั่นสัญญาว่าจะแต่งงานด้วย ว่าที่เจ้าสาวจะสวมไว้ที่นิ้วน้างข้างซ้าย เมื่อเข้าสู่พิธีแต่งงานก็จะสวมแหวนแต่งงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแหวนแถว หรือแหวนเกลี้ยงคู่กับแหวนหมั้นเอาไว้เป็นนัยว่า รักเราดับเบิ้ลเป็นสองเท่าเสมอ แต่จะใส่ด้วยกันให้ลงตวอย่างไร แพรว wedding มีคำตอบมาให้

1. มองหาแหวนแต่งงานที่มีตัวเรือนแบบเดียวกันกับแหวนหมั้น เช่น แหวนหมั้นตัวเรือนทองคำขาว แหวนแต่งงานก็ควรเป็นตัวเรือนทองคำขาวเช่นเดียวกัน จะทำให้เกิดความผสมผสานกลมกลืนของแหวนทั้งสองวง หรืออาจเลือกเป็นแหวนรุ่นเดียวกันที่ทางร้านมีจำหน่ายก็ได้

2. แหวนแต่งงานไม่จำเป็นต้องมีอัญมณีประกอบเหมือนแหวนหมั้นก็ได้ แต่ถ้าอยากจะมีแนะนำให้ยึดเอาอัญมณีชนิดเดียวกันกับที่มีอยู่ในแหวนหมั้นเป็นตัวเลือกแรกในการนำมาประดับบนแหวนแต่งงาน เช่น เลือกแหวนหมั้นแบบเพชรชูเม็ดเดี่ยว ก็ควรเลือกแหวนแต่งงานแบบแหวนเกลี้ยงไม่มีเพชรซึ่งเข้ากันได้ดี

แหวนหมั้น

3. ความกว้างของตัวเรือนหรือขนาดของอัญมณีควรใกล้เคียงกัน เพราะถ้ามีขนาดต่างกันมาก แหวนที่เล็กกว่าจะถูกกลบความสวยงามและความสำคัญทันที เช่น ถ้าเลือกแหวนหมั้นแบบแหวนประดับเพชรเม็ดเดี่ยวที่ก้านแหวน ก็ควรเลือกแหวนแต่งงานที่มีเพชรน้ำหนักรวมใกล้เคียงกับเพชรเม็ดเดี่ยวตรงกลาง เพื่อให้แหวนแต่งงานไม่มีขนาดต่างกันจนเกินไปนัก

4. เลือกแหวนแต่งงานที่มีขอบตัวเรือนแบบเดียวกันกับแหวนหมั้น เช่น ขอบตัวเรือนของแหวนหมั้นมีลักษณะเหลี่ยม ก็ควรเลือกแหวนแต่งงานที่มีขอบเหลี่ยมเหมือนกัน เนื่องจากเวลาใส่ประกบคู่กันแล้วจะเข้ากันได้เป็นอย่างดี

แหวนหมั้น

5. รูปทรงของอัญมณีก็สำคัญ ถ้าอัญมณีบนแหวนมีรูปแบบใดแหวนแต่งงานก็ควรใช้อัญมณีรูปทรงเดียวกัน เช่น แหวนหมั้นประดับเพชรเม็ดกลางทรงสี่เหลี่ยม แหวนแต่งงานก็ควรมีส่วนประกอบของเพชรทรงสี่เหลี่ยมเช่นกัน

6. สวมแหวนแต่งงานเข้าไปที่นิ้วนางข้างซ้ายก่อน แล้วจึงตามด้วยแหวนหมั้นที่นิ้วเดียวกันเป็นการปิดท้าย

7. ถ้าตัวเรือนแหวนหมั้นเป็นลักษณะโค้งเหมือนคลื่น แหวนแต่งงานก็ควรโค้งรับเช่นเดียวกัน เพื่อเวลาที่นำแหวนทั้งสองมาใส่คู่กันจะเข้ากันได้พอดิบพอดี

แหวนหมั้น

ไอเดียเพิ่มความหวานให้แหวนแต่งงาน >>> 7 ไอเดีย ข้อความบนแหวนหมั้นแทนใจ ชอบแบบไหนจัดได้เลย

ภาพ stocksnap.io, pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up