6 สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้! ก่อนซื้อแหวนแต่งงานผ่านช่องทางออนไลน์

account_circle

เดี๋ยวนี้สมัยนี้จะซื้ออะไรแต่ละทีก็แสนจะง่าย เปิดอินเตอร์เน็ตก็มีร้านขายของออนไลน์ให้เลือกเต็มไปหมด มีทุกอย่างแม้กระทั่ง แหวนแต่งงาน ที่เหล่าจิวเวลรี่ช้อปเปิดช่องทางให้คุณสั่งผ่านเว็บไซต์ของทางร้านได้เลย แต่ๆๆ! ใช่ว่าอยากซื้อก็กดซื้อทันทีทันใดเลยนะจ๊ะ มันต้องมีขั้นตอนในการเลือกซื้อกันบ้าง

6 สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้! ก่อนซื้อแหวนแต่งงานผ่านช่องทางออนไลน์

1. หาข้อมูลซะก่อน

online-job-searching-website-posting-statistics-careers-1024x570

ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อแหวนผ่านเว็บไซต์จิวเวลรี่ทั้งหลายคุณก็ควรที่จะหาข้อมูลของแต่ละร้านซะหน่อย นอกจากจะดูแบบดูทรงของแหวนว่าสวยถูกใจแล้ว คุณก็ควรหารีวิวของลูกค้าคนก่อนๆ ด้วยว่าพวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรกับสินค้าและร้านนั้นๆ บริการดีหรือไม่ คุณภาพของสินค้าเป็นอย่างไร รวมไปถึงการบริการหลังการขายและการเอาใจใส่ลูกค้า เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อแหวนของร้านนั้นๆ

2. ไปดูของจริงหน้าร้านก่อนก็ดีนะ

jewelryjp-popup

ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เราก็ยังขอแนะนำว่าซื้อแหวนแต่งงานที่ร้านดีกว่าสั่งออนไลน์นะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ห้ามซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์นะ แต่อย่างน้อยๆ ก่อนคุณจะกดปุ่มซื้อก็ควรจะเดินเข้าไปที่หน้าร้านหรือสาขาเพื่อขอดูแหวนวงจริงว่าสวยงามเหมือนในรูปที่เห็นผ่านจอคอมฯ หรือไม่ ลองหยิบจับใส่ดูซะก่อน แล้วถ้าอยากซื้อออนไลน์จริงๆ ก็ค่อยกลับบ้านไปกดสั่งซื้อก็ได้

3. ต้องรู้รายละเอียดแหวนที่จะซื้อด้วย

4cs

เรื่องสำคัญพื้นฐานและจำเป็นต้องรู้ไม่ว่าคุณจะซื้อแหวนหน้าร้านหรือซื้อออนไลน์ก็คือ รายละเอียดของแหวนวงนั้นๆ แหวนทรงอะไร สไตล์ไหน เพชรกี่เม็ด กี่กะรัต น้ำหนักเท่าไหร่ สีเพชรเป็นอย่างไร ตัวเรือนทำจากอะไร รวมไปถึงหลัก 4Cs ด้วย อย่าสักแต่ว่าราคาถูกใจแล้วจะซื้อเด็ดขาด เกิดได้เพชรปลอมขึ้นมาจะกลายเป็นว่าเสียเงินฟรี!

4. ใบ Cer. น่ะมีไหม?

certificat_gia_dossier

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างสำหรับการซื้อแหวนเพชรก็คือใบรับประกันอัญมณีหรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า GIA ซึ่งทุกครั้งที่คุณเลือกซื้อแหวนเพชร คุณควรดูให้แน่ใจว่าเพชรที่คุณจะซื้อนั้นมีใบ GIA แนบมาด้วยหรือไม่ เพราะมันจะเป็นหลักประกันสร้างความมั่นใจได้ว่าเพชรที่คุณซื้อนั้นมีคุณภาพจริง สวยจริง ไม่ใช่แค่ราคาคุยตามที่เขาโฆษณา

5. ช่องทางการจ่ายเงิน

Carte di credito e tastiera

ใครที่เป็นขาช้อปออนไลน์คงจะรู้กันดีว่าเวลาเราคลิกปุ่มซื้อของแล้วเขาก็จะมีช่องทางการจ่ายเงินมาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายผ่านบัตรเครดิต ตัดบัญชีเงิน หรือโอนเงิน ทั้งนี้ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณควรจะเลือกวิธีการจ่ายเงินที่ปลอดภัยที่สุด และอย่าลืมเก็บใบเสร็จหรือหลักฐานการจ่ายเงินไว้ด้วย

6. ศึกษาข้อมูลผู้ขายไว้ด้วย

แหวนแต่งงาน

เมื่อคุณตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อแหวนเพชรกับร้านใด สิ่งที่คุณต้องทำเพิ่มขึ้นมากกว่าข้อแรกก็คือ หาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ขาย เช่น ร้านเปิดมานานเท่าไหร่แล้ว ความน่าเชื่อถือ การบริการ เงื่อนไขการขอคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้า ระยะเวลาการส่งของ ฯลฯ

การซื้อของออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แถมยังสะดวกสบายกว่าการซื้อของตามหน้าร้านแบบปกติ แต่ถ้าคุณจะซื้อแหวนแต่งงานสักวง แน่นอนว่าราคาไม่ใช่ถูกๆ คุณควรจะศึกษาและหาข้อมูลมากกว่าการช้อปออนไลน์ทั่วไป ดูตาม้าตาเรือและใบ Certificate ของเพชรที่คุณซื้อให้ดีๆ มิฉะนั้นได้แหวนปลอมขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ!


ดูข้อมูลเกี่ยวกับแหวนแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรียบเรียงจาก : www.brides.com
ภาพ : www.statisticbrain.com, www.nytimes.com, www.tinyjewelbox.com, www.info-diamond.com, imena.com, smartbizwpg.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up