บ่าวสาวกับข้อควรรู้ก่อนที่จะสลักแหวนแต่งงานด้วยข้อความสุดซึ้ง

account_circle

นอกจากบ่าวสาวจะเลือกดีไซน์แหวนแต่งงานได้ตามแบบที่ชอบแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่บ่าวสาวสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับแหวนแต่งงานได้ก็คือการ สลักแหวนแต่งงาน ด้วยข้อความสุดซึ้งไว้ที่ด้านในของแหวนก็ช่วยให้แหวนแต่งงานที่นอกจากจะมีมูลค่าทางตัวเงินแล้ว ก็ยังมีมูลค่าทางจิตใจเพิ่มขึ้นไปอีก แพรว wedding เลยนำข้อควรรู้ก่อนที่บ่าวสาวคิดจะนำแหวนแต่งงานไปสลักข้อความมาฝาก

ส่วนมากแล้วแหวนที่มีขนาดพอดีที่พอจะสลักข้อความลงไปได้นั้น มักจะมีความกว้างของตัวแหวนอยู่ที่ประมาณ 3 มิลลิเมตร เนื่องจากถ้าขนาดแหวนแคบกว่านี้จะทำให้ตัวอักษรหรือตัวหนังสือที่บ่าวสาวจะสลักลงไปนั้นมีขนาดเล็กเกินไปจนอาจทำให้อ่านข้อความนั้นไม่ออก ซึ่งเทคนิกการสลักมีอยู่ 2 อย่างคือการตอกกับการเลเซอร์

  • วิธีการตอก คือทางร้านจะมีแม่พิมพ์เป็นตัวอักษรวางลงบนตัวเรือนแล้วตอกลงไป อยากได้คำว่าอะไรก็เรียงที่ละตัวๆ ข้อเสียคือ ตัวอักษรที่ตอกลงไปจะไม่คม อาจมีบางตัวเบี้ยวๆ เพราะตอกด้วยมือ ถ้าวางพลาดองศาเดียวก็เบี้ยวตามนั้น
  • วิธีเลเซอร์ เป็นวิธีสมัยใหม่ที่ดีกว่าการตอกมากมายมหาศาล เพราะนอกจากจะรวดเร็วแล้ว ยังสามารถเลือกฟ้อนต์สวยๆ ได้มากมาย เพราะสั่งการผ่านระบบคอมพิวเตอร์ คุณจะนำโลโก้งาน ชื่อย่อ วันที่หรือประโยคอินๆ มาใส่ก็ได้ไม่มีปัญหา หรือจะวางเอียงวางตรงไม่ต้องกังวลว่าองศาจะเพี้ยนแน่นอน

สลักแหวนแต่งงาน

และจะสลักอะไรลงไปในแหวนแต่งงานดี

ข้อนี้ขึ้นอยู่กับบ่าวสาวล้วนๆ เลยค่ะ ที่คุณคิดว่ามีความหมายต่อคุณทั้งสอง ซึ่งถ้าเป็นข้อความก็อาจจะเป็นขอความสั้นๆ ที่ไม่ยาวมาก เพราะแหวนแต่งงานก็มีขนาดความยาวของวงแหวนที่เท่ากับรอบนิ้วของบ่าวสาวนั่นเอง เพราะฉะนั้นลองปรึกษากับทางร้านว่า สิ่งที่บ่าวสาวอยากจะสลักลงไปบนแหวนนั้นมีความยาวพอดีกับขนาดแหวนของคุณทั้งคู่หรือไม่ เพราะคำที่มากเกินไปอาจจะส่งผลถึงขนาดของตัวอักษรที่ต้องเล็กลงตามไปด้วย

ศึกษาร้านให้ดีและบอกวันที่ต้องการใช้งานให้แน่ชัด

หากบ่าวสาวเลือกแหวนแต่งงานแทนใจได้แล้ว อาจจะถามทางร้านว่ามีบริการรับแกะสลักข้อความลงบนแหวนหรือไม่ เพราะบางร้านอาจจะไม่ได้มีบริการตรงนี้ และบ่าวสาวควรศึกษาข้อมูลของแต่ละร้านให้ดี พร้อมขอดูตัวอย่างที่ทางร้านเคยทำไว้ว่างานออกมาละเอียดตรงตามที่บ่าวสาวต้องการหรือเปล่า พร้อมทั้งแจ้งกับทางร้านถึงวันที่จะใช้แหวนแต่งงานที่มีข้อความสลักไว้เรียบร้อยให้ชัดเจน ซึ่งบางร้านก็อาจจะทำได้ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหากทางร้านมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีช่างมืออาชีพผู้มีประสบการณ์ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าในช่วงนั้นๆ ทางร้านมีคิวลูกค้าเยอะหรือไม่ และยังขึ้นอยู่กับความยากง่ายของข้อความหรือสิ่งที่บ่าวสาวจะแกะสลักลงไปด้วย

สิ่งสำคัญต้องตระหนักก่อนจะนำแหวนแต่งงานไปสลักข้อความ

  • ต้องแน่ใจว่าแหวนที่บ่าวสาวจะนำไปสลักนั้นพอกับนิ้วมือของบ่าวสาวแล้ว เพราะถ้าหากสลักไปก่อนแล้วมาทราบทีหลังว่าขนาดแหวนไม่พอดีต้องขยายหรือทำให้เล็กลงแล้วล่ะก็ อาจทำให้ข้อความที่บ่าวสาวสลักไว้บนแหวนนั้นบิดเบี้ยวไม่สวยงาม
  • ตรวจเช็กตัวอักษร ตัวสะกด และวันที่ให้ดี เพราะหากสลักลงไปแล้วเกิดผิดขึ้นมา บอกเลยว่าการแก้ไขนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะจ๊ะ
  • เช็กฟ้อนต์ที่บ่าวสาวอยากจะใช้ให้ดี ว่าถ้าหากอยากใช้ฟ้อนต์นี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่ เพราะร้านอาจจะไม่ได้มีฟ้อนต์ที่บ่าวสาวอยากได้

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับแหวนแต่งงานและเครื่องประดับอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pexels.com, socialstructure.us, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up