22 ดีไซน์แหวนแต่งงานช่วยสร้างคาแร็กเตอร์เจ้าสาวให้โดดเด่น

account_circle

22 ดีไซน์ แหวนแต่งงาน ช่วยสร้างคาแร็กเตอร์เจ้าสาวให้โดดเด่น

คาแร็กเตอร์ของเจ้าสาวเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น บุคลิกท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว การแต่งตัวไปทำงานหรือในชีวิตประจำวัน การแต่งหน้าทำผม หรือแม้กระทั่งเล็บก็มีส่วน เพราะในการเลือกซื้อ แหวนแต่งงาน สักวงก็สามารถแสดงถึงคาแร็กเตอร์ของผู้สวมใส่ได้ เช่น หากคุณเป็นสาวขาลุย แต่งตัวสบายๆ อาจจะเลือกเป็นแหวนเพชรชูแบบคลาสสิค แต่อาจจะต้องดูไม่ให้ชูมากนักเพื่อความสะดวกในการใช้งาน หรือเวลาล้วงกระเป๋ากางเกง หรือถ้าคุณเป็นสาวที่ใส่ใจในการแต่งตัวไม่ว่าจะออกไปทำงานหรือเวลาไปทำเที่ยว ก็อาจจะเลือกเครื่องประดับที่มีดีเทลสักหน่อย เพราะฉะนั้นหัวใจหลักในการเลือกแหวนแต่งงานที่จะต้องสวมใส่ติดนิ้วนั้น เจ้าสาวจะต้องเลือกดีไซน์ที่เข้ากับการแต่งงานและการใช้ชีวิตประจำวันของเจ้าสาวในทุกวันด้วยนะคะ จะได้ใส่ได้แบบไม่เบื่อ

แหวนแต่งงาน

แหวนตัวเรือนสีโรสโกลด์

หากเจ้าสาวอยากได้อารมณ์ความหวานที่แตกต่างจากแหวนหมั้นทั่วๆ ไป แหวนเพชรตัวเรือนสีโรสโกลด์ หรือทองชมพูก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสุดโรแมนติก แต่ๆ…งานนี้อาจจะเหมาะกับเจ้าสาวที่ผิวขาวมากๆ เท่านั้นนะจ๊ะ เพราะหากเจ้าสาวผิวเข้มออกคล้ำใส่ จะยิ่งเน้นให้ผิวยิ่งเข้มแถมแหวนจะกลืนหายไปกับสีผิวได้อีก

แหวนแต่งงาน

ซ่อนดีไซน์การฝังเพชรสุดหรูไว้ด้านข้าง

เพิ่มลูกเล่นให้กับแหวนแต่งงานวงสวยด้วยดีเทลน่ารักสุดหรู กับการฝังเพชรซ่อนเอาไว้ที่ด้านข้างของตัวเรือน เรียกได้ว่ามองจากมุมไหนก็สวย

ก้านแหวนดีไซน์คล้ายเงื่อน

อีกหนึ่งกิมมิกที่ช่วยสร้างความสวยงามให้กับตัวเรือน คือดีไซน์ก้านแหวนให้ดูคล้ายเงื่อน เหมาะกับเจ้าสาวที่แต่งตัวสบายๆ เป็นสาวสายลุยนิดๆ และต้องการความเท่ปนแฟชั่นทุกครั้งที่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน

แหวนแต่งงาน

แหวนประดับทรงลูกแพร์ หรือทรงหยดน้ำ

เพชรรูปทรงแบบลูกแพร์ หรือหยดน้ำเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของรูปแบบแหวรเพชรที่ใส่เมื่อไหร่ก็ไม่มีเชย ไม่ว่าจะใส่แบบเพชรเม็ดเดี่ยว หรือประดับเพชรที่ก้านแหวนก็ให้ลุคสวยงามหรูหราไม่แพ้กัน ซึ่งเพชรทรงนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่มีฝ่ามือแบนราบและนิ้วสั้น เพราะด้วยรูปทรงที่แหลมในส่วนปลายจะช่วยให้นิ้วดูยาวขึ้น อีกทั้งแหวนทรงนี้ช่วยทำให้ตัวเพชรดูใหญ่ขึ้นกว่าน้ำหนักที่แท้จริง เมื่อเทียบกับเพชรทรงกลมที่มีน้ำหนักเท่ากัน เพราะฉะนั้นเจ้าสาวที่มีงบน้อยแต่อยากได้แหวนเพชรขนาดใหญ่อย่าลืมเก็บเพชรทรงนี้ไว้พิจารณานะคะ

แหวนแต่งงาน

แหวนประดับเพชรทรงคุชชั่น

เป็นอีกหนึ่งสไตล์เพชรสุดหรูที่เซเลบเมืองนอกนิยมสวมใส่ และเริ่มได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวคนไทยที่อยากมีสไตล์ไม่ซ้ำใครมากขึ้น ยิ่งถ้าหากได้ดีไซน์ให้มีเพชรประดับโดยรอบด้วยแล้วจะยิ่งช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับสไตล์ของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพชรทรงนี้จะมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปทรงคล้ายกับหมอน หน้าเพชรมีความโค้ง ขอบด้านข้างมีความกลม เจียระไนให้มีความลึกจึงทำให้มีประกายเพชรที่แวววาวและนุ่มนวล ซึ่งขนาดที่ใส่แล้วสวยจะอยู่ที่ประมาณ 2 กะรัต

แหวนแต่งงาน

แหวนประดับนิล

นิลอยู่คู่กับสังคมไทยมานาน แต่ก่อนนิยมนำมาทำเป็นเครื่องรางในการออกศึก เพื่อช่วยให้พ้นจากอันตรายต่างๆ นอกจากนี้ความหมายของสีดำ ยังเป็นสีที่ช่วยปัดเป่าความทุกข์ยาก และการเจ็บป่วยให้ออกไปนั่นเอง อีกทั้งยังเสริมอำนาจบารมี เติมความมีสง่าราศีให้กับผู้สวมใส่ได้ดีอีกด้วย

แหวนเพชรประดับแซฟไฟร์

เนรมิตแหวนประดับเพชรให้ดูไม่น่าเบื่อ ด้วยการประดับอัญมณีเฉดสีสดใสประกบเพชรที่สว่างสุกใสอยู่ตรงกลาง ซึ่งแซฟไฟร์นั้นเป็นอัญมณีที่มีหลากหลายเฉดสีให้เจ้าสาวได้เลือกใส่ให้เข้ากับสีผิวตัวเองอีกด้วย แถมแต่ละชนิดก็มีความหมายที่ช่วยส่งเสริมชะตาราศีที่ต่างกันไปอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าสวมแล้วได้ทั้งความสวยและความเฮงเลยจริงๆ

แหวนแต่งงาน

แหวนเพชรแบบมีรัศมีรอบวง

ดีไซน์แหวนเพชรสุดคลิสสิคให้ลุคสวยหวานสไตล์วินเทจนิดๆ กับแหวนเพชรที่ประดับเพชรเม็ดเล็กๆ ไว้เป็นรัศมีรอบวงเพชรเม็ดกลาง ที่ดูเผินๆ เหมือนมีเกล็ดหิมะระยิบระยับมาแปะอยู่บนนิ้ว

แหวนแต่งงาน

แหวนหมั้นประดับเพชรด้านข้าง

สำหรับว่าที่เจ้าสาวงบน้อยแต่อยากได้แหวนเพชรหรูหราที่ดูเหมือนหลายกะรัต อาจเพิ่มดีไซน์หลอกตาให้แหวนเพชรดูใหญ่ขึ้นด้วยการประดับเพชรเม็ดเล็กๆ ไว้ที่ด้านข้าง เท่านี้เจ้าสาวก็ได้แหวนเพชรสุดหรูดูดีระยิบระยับแล้ว

แหวนเพชรทรงสี่เหลี่ยม หรือเพชรทรงปริ๊นเซส

เจ้าสาวสไตล์โมเดิร์นที่ในชีวิตประจำวันแต่งตัวชิคๆ อยู่เสมอ แหวนเพชรทรงสี่เหลี่ยมสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี โดยเจ้าสาวอาจจะเลือกเพชรทรงปริ๊นเซสส์ ที่รูปทรงเพชรเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสอยู่แล้ว ซึ่งเพชรรูปทรงนี้ส่วนมากมักจะนิยมนำมาทำเป็นแหวนเพชรเม็ดเดียวหรือเพชรชูมากกว่า แต่เพชรชนิดนี้มีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากเป็นเพชรที่เจียระไนค่อนข้างยาก เพราะฉะนั้นสำหรับเจ้าสาวที่อยากได้ลุคคูลๆ แต่งบไม่ถึงก็อาจจะเลือกเพชรตรงกลางเป็นแบบอื่น แล้วใช้ดีไซน์การล้อมเพชรเม็ดกลางให้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสแทน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ลองเปรียบเทียบราคาดูนะคะว่าแบบไหนที่จะคุ้มมากกว่ากัน

ก้านแหวนหรูหราด้วยเทคนิคการฝังจิกไข่ปลา

เพิ่มความงามและความหรูหราให้กับก้านแหวนด้วยการเทคนิคการฝังจิกไข่ปลา (Pave Setting) คือการฝังโดยจะมีหนามเตยล้อมรอบเพชร 1 เม็ดโดยเพชร 1 เม็ดนี้จะมีไข่ปลาล้อมรอบอยู่อีก 4 เม็ด (อาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่านี้แล้วแต่ดีไซน์) เพื่อให้เพชรมีลักษณะเป็นทรงกลมเหมือนไข่ปลา ซึ่งเทคนิคการฝังแบบนี้จะช่วยให้เพชรดูใหญ่และมีความระยิบระยับมากขึ้น

แหวนแต่งงาน

แหวนแบบ Stacking Rings

หรือการใส่แหวนซ้อนกันหลายๆ วง อีกหนึ่งเทรนด์การใส่แหวนสไตล์แฟชั่น ที่เจ้าสาวสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ดีไซน์แหวนแบบต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเลือกสีหลากเฉดในแหวนเซตเดียวกันก็ยังได้ ซึ่งเจ้าสาวสามารถสร้างบุคลิกและเอกลักษณ์ที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเองผ่านแหวนสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี

แหวนดีไซน์ดอกไม้

ดีไซน์นี้เหมาะกับเจ้าสาวสายหวานที่สุด กับการดีไซน์แหวนให้เป็นดอกไม้ หรือจะเพิ่มความเก๋เข้าไปอีกหน่อยด้วยการดีไซน์ก้านแหวนให้เป็นรูปใบไม้ ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความน่าสวมใส่เพิ่มขึ้นไปอีก หรือจะดีไซน์ก้านแหวนให้เป็นเถาวัลย์สุดอ่อนช้อยก็เป็นอีกหนึ่งกิมมิกที่จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับแหวนของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี

เพชรทรงแอชเชอร์ (Asscher-Cut)

เพชรแอชเชอร์ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Square Emerald Cut ที่มีลักษณะการเจียระไนที่คล้ายกับเพชรทรงเอมเมอร์รัลหรือเหลี่ยมมรกต เพียงแต่เพชรทรงนี้จะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการความคลาสสิค และประกายเพชรที่แลดูแตกต่าง

เพชรทรงเอมเมอร์รัล หรือเหลี่ยมมรกต (Emerald-Cut)

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบทรงเพชรที่สร้างความแตกต่างและเอกลักษณ์ให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าจะสวมใส่แบบเพชรเม็ดเดี่ยวก็สวยหรูดูดี แต่ถ้าหากอยากเพิ่มประกายให้เรียวมือ เทคนิคการฝังจิกไข่ปลาที่ก้านแหวนก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์และดึงดูดทุกสายตามาที่แหวนหมั้นวงสวยของเจ้าสาวได้อย่างดีทีเดียว

แหวนเพชรทรงไข่ (Oval Cut)

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าแหวนทรงไข่นี้เหมาะกับเจ้าสาวที่มีเรียวแขนเล็กๆ และนิ้วมือสั้นๆ มากที่สุดนะคะ เพราะด้วยความยาวรีของทรงเพชรจะช่วยให้นิ้วมือของเจ้าสาวดูเรียวยาวขึ้น ซึ่งเพชรทรงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทรงเพชรสุดคลาสสิคที่เหมาะสำหรับทำแหวนเพชรเม็ดเดียวหรือแหวนเพชรชู และยังเป็นเพชรที่หลอกตาให้ดูมีขนาดที่ใหญ่กว่าเพชรทรงอื่นถึงแม้จะมีน้ำหนักเท่ากันอีกด้วย

แหวนหมั้นสไตล์วินเทจ

เจ้าสาวสายเรโทรที่ชื่นชอบศิลปะสามารถฟรีสไตล์และมิกซ์หลากหลายรูปทรงเข้าไว้ด้วยกันได้ในแหวนวงเดียว ซึ่งแหวนแต่งงานสไตล์ Art Deco นั้นให้ลุคที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำสุดๆ เพราะมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งรูปทรงและการออกแบบเพราะมีเหลี่ยมมุมที่ชัดเจน และมาพร้อมกับความอ่อนช้อยประณีตสวยงามตามแบบฉบับแหวนแต่งงานอีกด้วย

โดดเด่นด้วยดีไซน์สลับซับซ้อน

เจ้าสาวสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับแหวนแต่งงานโดยไม่ต้องพึ่งการประดับเพชรให้มากมายก็ได้นะคะ เพราะเพียงแค่เน้นการออกแบบและดีไซน์ที่งดงามเสริมไว้ที่ก้านแหวน หรือด้านข้างของแหวนก็ช่วยให้แหวนแต่งงานที่ถึงแม้จะไม่ได้ประดับเพชรเยอะแยะหรือใหญ่โตดูสวยหรูขึ้นมาได้เหมือนกัน

แหวนดีไซน์รูปทรงแบบเรขาคณิต

สำหรับเจ้าสาวที่กำลังมองหาแหวนแต่งงานรูปทรงหนักแน่น ไม่เน้นความละเอียดหรือซับซ้อนของดีไซน์ การนำกิมมิกรูปทรงเลขาคณิตมาเป็นลูกเล่นก็ช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความเรียบง่ายแต่ก็ดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง

แหวนแต่งงานประดับเพชรสี

หากคุณกำลังเบื่อกับแหวนเพชรสีขาวระยิบระยับแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาใช้เพชรในเฉดสีสันต่างๆ ดูบ้างก็ได้นะคะ อย่างเช่น เพชรสีเหลือง หรือเพชรสีชมพู ที่ให้ลุคสวยงามและดูหรูหราไม่แพ้กันเลย

ก้านแหวนดีไซน์เปีย

เพิ่มความโดดเด่นให้กับแหวนเพชรเม็ดเดียวหรือแหวนเพชชชูด้วยก้านแหวนแบบเปีย ที่นอกจากจะเหมาะกับแหวนสไตล์นี้แล้ว ยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร และช่วยให้เพชรประดับของเจ้าสาวดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

Read More : เคล็ดไม่ลับออกแบบรูปทรงเพชรให้เข้ากับแบบแหวนในฝัน

CR. Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up