Best of 2020 ชุดไทย ดีไซน์โดดเด่น ฝีมือประณีตทุกดีเทล แบรนด์ Vanus Couture

account_circle

พูดถึง ชุดไทย Vanus Couture ต้องอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ ของเจ้าบ่าว – เจ้าสาวอย่างแน่นอน เพราะโดดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์ ความพิเศษในการเย็บปักถักร้อยท่ีอัดแน่นอยู่ในทุกดีเทล รวมถึงการเลือกใช้ผ้าที่สวยงาม เหมาะสมกับวันสําคัญท่ีสุดของคุณ 

The Best of Thai Wedding Dress

ที่สุดความงามแห่ง ชุดไทย Vanus Couture

ครั้งนี้วนัช กูตูร์ได้เลือกใช้ผ้าไหมแจ็กการ์ดสีครีมขาวที่ยกดอกให้นูนเด่นด้วยดิ้นสีทองและสีเงินนำเข้าจากประเทศอิตาลี ตัดเย็บด้วยแพตเทิร์นแบบฝรั่งเศสเป็นทรงชุดไทยพระราชนิยม “ชุดไทยบรมพิมาน”

สําหรับผ้าไหมแจ็กการ์ดที่เลือกใช้ในชุดนี้เป็นการทอแบบพิเศษและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งในเมืองไทยยังไม่สามารถผลิตเองได้ จึงต้องนําเข้ามาจากประเทศอิตาลี และเนื่องด้วยผ้าชนิดนี้มีมูลค่าสูง จึงนิยมใช้ในกลุ่มแบรนด์ห้องเสื้อกูตูร์ระดับโลกเท่าน้ัน 

เมื่อเพิ่มมิติด้วยการห่มสไบ กลายเป็นชุดไทยพระราชนิยม “ไทยศิวาลัย” ท่ีงดงามลงตัวกับเครื่องประดับทอง 

ชุดไทย vanus couture

Editor’s Note

“ผ้าไหมซิลค์แจ็กการ์ดถือเปืนผ้าทรงคุณค่าที่ห้องเสื้อระดับโลกเลือกใช้ เนื่องจากความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ เนื้อผ้าเบาสบายเคลื่อนไหวได้สะดวก บวกกับฝีมือการออกแบบที่สวยงามโดดเด่น ชุดไทยจากร้านวนัช กูตูร์ชุดนี้จึงถือเป็นหนึ่งในชุดไทยที่ดีที่สุดประจำปี”

Review

พรฟ้า – ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ 

รองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2020 

 

ชุดไทย vanus couture

“เมื่อ 3 – 4 ปีที่แล้วตอนที่พรฟ้าเป็นนางแบบมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่สรรค์ (สรรค์ สุดเกตุ) พี่ออม (ณภัทร์ นิยมแยม้) ร้านวนัช กูตูร์ และหลังจากนั้นก็มีโอกาสร่วมงานกันมาตลอด และถ้าครั้งไหนมีงานที่ต้องใส่ชุดไทย พรฟ้าก็จะนึกถึงร้านวนัช กูตูร์เป็นอันดับแรกเสมอ  และเมื่อเข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 มีวันที่ต้องใส่ชุดไทยไปวัดพระแก้ว แน่นอนว่าพรฟ้าเลือกวนัช กูตูร์เท่านั้นค่ะ (ยิ้ม)

ชุดไทย vanus couture

 

“ซึ่งต้องขอบพระคุณพี่สรรค พี่ออมมากๆ ที่เอ็นดูพรฟ้ามาตลอด ครั้งนี้พี่ๆ ทั้งสองได้ช่วยกันวางสตอรี่ของชุด ทั้งเรื่องดีไซน์ ต้องเลือกผ้า โทนสี เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของพรฟ้ามากที่สุด โดยโจทย์ของกองประกวดปีนี้กำหนดว่าต้องเป็นชุดไทยสีพาสเทล พี่สรรค์จึงนำแรงบันดาลใจจาก ฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ออกแบบเป็นชุดไทยจิตรลดา ตัดเย็บด้วยผ้าไหมแจ็กการ์ดสีครีมขาว ยกดอกให้นูนเด่นด้วยดิ้นสีทองและสีบรอนซ์อมฟ้าที่นำเข้าจากประเทศอิตาลี โดยออกแบบให้เป็นกระดุมหลอกทางด้านหน้า และมีซิปด้านหลัง เพื่อความเข้ารูป ไม่มีช่องว่างระหว่างกระดุม จึงทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว และด้วยคุณสมบัติของเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี จึงไม่ร้อนและสวมใส่สบายมากๆ สามารถทำกิจกรรมที่วัดพระแก้วได้ทั้งวันเลยค่ะ (ยิ้ม)

“พรฟ้าจําความรู้สึกท่ีใส่ชุดน้ีได้ดี คือท้ังดีใจและตื่นเต้นเพราะชุดสวยงามมาก ซึ่งช่วยเสริมความมั่นใจ ทําให้ดูสง่า และทําให้พรฟ้ามาอยู่ในตําแหน่งน้ีได้ ชุดไทยของวนัช กูตูร์จึงมีคุณค่าทางจิตใจกับพรฟ้ามากๆ ค่ะ” 

ดูแบบชุดแต่งงานร้าน Vanus Couture เพิ่มเติม คลิกเลย

Vanus Couture
เลขที่ 1550, 1552 ปากซอยลาดพร้าว 50
ถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โทร. 0-2002-4895, 0-2002-4896
เฟซบุ๊ก : Vanus Couture
ไอจี : @vanuscouture_official

ขอบคุณภาพจาก : IG @vanuscouture_official

Praew Recommend

keyboard_arrow_up