10 หนังรัก น่าดูช่วงวันหยุด ถ้าไม่ได้ไปไหนชวนคนรักมาดูหนังฟินๆ แบบอินเลิฟ

account_circle

หลายคนไม่ได้ออกจากบ้านหรือวางแผนไปเที่ยวไหนไกลๆ เพราะสถานการณ์ที่ไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไหร่จากการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ใครที่ปักหลักใช้วันหยุดอยู่ที่บ้าน แพรวเวดดิ้ง ขอแนะนำให้ชวนคนรักมาเปิด หนังรัก โรแมนติก แล้วเตรียมตัวเค้าท์ดาวน์ไปด้วยกัน

หนังรัก โรแมนติก ชวนหวานใจมานอนดูให้ฟิน ใช้วันหยุดสบายๆ ที่บ้าน

1. Wedding Unplanned (Jour J)

หนังรัก (ยุ่งๆ) แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ กับเรื่องราวของชายหนุ่มแสนซุกซนที่เผลอไปมีอะไรกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ และเก็บนามบัตรของเธอไว้ในกระเป๋า จนเช้าวันหนึ่งแฟนตัวจริงค้นเจอนามบัตรใบนั้นแล้วทึกทักไปเองว่าเขาจะขอเธอแต่งงาน พร้อมเซย์เยสเสร็จสรรพ คราวนี้แหละความโกลาหลบังเกิด เมื่อเจ้าหนุ่มต้องใช้บริการกิ๊กสุดแซ่บ จัดงานแต่งให้เขาและแฟนตัวจริง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปตามดูกันได้เลย

2. About Time

ภาพยนตร์รักโรแมนติกสุดฮิตในปี 2013 กับชื่อไทยน่ารักๆ “ย้อนเวลา ให้เธอ (ปิ๊ง) รัก” เล่าเรื่องของ “ทิม” ชายหนุ่มที่สามารถเดินทางย้อนเวลาได้ เขาเลือกที่จะย้อนเวลาเพื่อตามหาความรัก จนได้พบกับ “แมรี่” หญิงสาวหน้าตาดี และเริ่มปฏิบัติการจีบเธอ พร้อมกับใช้พลังวิเศษนี้แก้ไขเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นในอดีต แต่พ่อเขาก็เตือนไว้อย่างหนึ่งว่า ทุกอย่างที่เขาย้อนเวลาไปแก้ไขจะส่งผลถึงปัจจุบัน ทำให้เขาต้องเลือกว่า จะย้อนไปเวลากลับไปเพื่อทำทุกอย่างให้ดีขึ้นตามที่คิด หรือจะใช้ชีวิตในปัจจุบันโดยปล่อยให้วันวานเป็นเพียงแค่เรื่องที่เคยเกิดขึ้นและจบลงในอดีต

3. It’s Now or Never

ภาพยนตร์อารมณ์ดีสัญชาติสเปน ที่มาพร้อมกับความฮาน้ำตาแตก เป็นเรื่องของว่าที่บ่าวสาวชาวสแปนิชที่เลือกจัดงานแต่งงาน ณ กรุงลอนดอน สถานที่แรกพบของเขาทั้งคู่ งานนี้เตรียมตัวเตรียมของพร้อมแต่ง แต่! จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทุกเที่ยวบินมุ่งสู่กรุงลอนดอนถูกยกเลิก เนื่องจากมีการเตือนภูเขาไฟระเบิด ว่าที่เจ้าบ่าวของเราเลยต้องทำทุกวิถีทางให้ได้บินไปลอนดอน ไม่ใช่เพียงแค่นี้ แต่ยังมีเรื่องน่าปวดหัวอีกมากมายจนทำให้คนดูต้องลุ้นว่า งานวิวาห์ของทั้งคู่จะเกิดขึ้นหรือไม่ ต้องไปติดตาม

4. 27 Dresses

งานแต่งที่ใด เป็นได้แค่เพื่อนเจ้าสาว … คำนี้คงเหมาะกับ “เจน” หญิงสาวที่ผ่านงานแต่งมาแล้วกว่า 27 งาน ในฐานะเพื่อนเจ้าสาว เธอคอยดูแลให้คนรอบข้างมีความสุขอยู่เสมอ แต่ทว่า เธอกลับหลงลืมความสุขของตัวเอง จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ “เควิน” ชายหนุ่มนักเขียนที่ไม่เคยเชื่อในงานแต่ง เรื่องราวของทั้งคู่จะจบลงอย่างไร เจนจะค้นพบความสุขเพื่อตัวเองหรือไม่ อยากรู้ต้องไปหาดูกันซะแล้ว

5. A Star Is Born

หนังโรแมนติก – ดราม่า ผลงานการแสดงครั้งแรกของนักร้องดัง “เลดี้ กาก้า” โดยเนื้อเรื่องเล่าถึง “แจ็ค” นักร้องหนุ่มที่ผิดหวังในชีวิตจนติดเหล้าอย่างหนัก วันหนึ่งเขาได้พบกับ “แอลลี่” หญิงสาวมากความสามารถ ทั้งการร้องเพลงและแต่งเพลง แต่ทว่า เธอกลับไร้ความมั่นใจในตนเอง ทั้งสองคนจึงเหมือนเป็นส่วนเติมเต็มกันและกัน แอลลี่นำความสดใสกลับมาสู่ชีวิตของแจ็ค ในขณะเดียวกัน แจ็คก็เป็นคนคอยสนับสนุนและดึงความสามารถของแอลลี่ออกมาให้โดดเด่นจนเริ่มมีชื่อเสียง กลายเป็นคนดังในโลกดนตรี ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มห่างเหินและสั่นคลอน จนแจ็คกลับไปจมดิ่งสู่ความเจ็บปวดอีกครั้ง

6. A Christmas Prince

สำหรับใครที่ชอบภาพยนตร์แนวซินเดอเรลล่า ขอแนะนำเรื่อง A Christmas Prince หนังโรแมนติกชวนฝัน  เรื่องราวปิ๊งรักระหว่างเจ้าชายสุดหล่อ “เจ้าชายริชาร์ด” คาสโนว่าตัวพ่อ กับนักข่าวสาว “แอมเบอร์” ที่ถูกส่งให้ไปทำข่าวสำหรับการขึ้นครองราชย์ และสืบข่าวฉาวของเจ้าชาย แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เมื่อทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกันมากขึ้นและพัฒนาไปเป็นความรัก ตามไปดูกันว่า นักข่าวสาวจะได้กลายเป็นซินเดอเรลล่าคนใหม่หรือไม่

7. Call Me By Your Name

หนังรักที่เป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก หากคุณเคยได้ยินชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้แต่ยังไม่มีโอกาสได้ชม แนะนำว่า ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะเล่าเรื่องรักแรกและการจากลาระหว่างเด็กหนุ่มวัย 17 ปี “เอลิโอ” กับหนุ่มนักศึกษาปริญญาเอกวัย “โอลิเวอร์” ยังสอดแทรกความงดงามของความสัมพันธ์ที่ไร้กำแพงทางเพศสภาพ การเติบโตและเรียนรู้ความรักของเอลิโอ พร้อมฉากและมุมสวยๆ ของภาพยนตร์จากฝีมือของผู้กำกับชาวไทย คุณสยมภู มุกดีพร้อม

8. Crazy Rich Asians

ภาพยนตร์จากนวนิยายขายดี ที่สาวๆ หลายคนชอบมากกับเนื้อเรื่องชวนเพ้อฝัน พระเอกหนุ่ม “โคลิน” ทายาทบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำให้ “ราเชล” อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมดาๆ คนหนึ่งกลายเป็นหญิงสาวที่น่าอิจฉา จากการเป็นคนรักของทายาทในครอบครัวที่รวยที่สุดบนเกาะสิงคโปร์  แต่แน่นอนว่า หญิงสาวทั่วไปจะรักกับลูกเศรษฐีคงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะด่านแม่พระเอกจอมเนี้ยบ ที่ยังคงยึดถือธรรมเนียมปฏิบัติของชาวจีนอย่างเคร่งครัด

บอกเลยว่า นอกจากความสนุกสนานระหว่างบทบาทว่าที่ “แม่ผัว – ลูกสะใภ้” ยังต้องตื่นตาตื่นใจกับความอลังการดาวล้านดวงของฉากงานเลี้ยง จัดเต็มความหรูหรา ฟู่ฟ่า สไตล์เศรษฐีเอเชี่ยนไว้ครบถ้วน ดูแล้วได้แต่อ้าปากค้าง ตะลึงในความร่ำรวยของพระเอก และอิจฉานางเอกสุดๆ

9. La La Land

ถ้าจะพูดถึงหนังรักโรแมนติกและเพลงเพราะ คงจะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้ La La Land เล่าเรื่องราวความรักระหว่าง “มีอา” หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักนักแสดง และหนุ่มนักดนตรีแจ๊ส “เชบาสเตียน” ที่อยากเปิดคาเฟ่แจ๊สของตัวเองสักครั้งในมหานครลอสแองเจลิส ทั้งคู่พยายามไล่ล่าความฝันของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าหนทางจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อต่างคนต่างไขว่คว้าสิ่งที่ตัวเองต้องการจนละเลยคนรัก และปัญหาที่เกิดจากการไม่มีเวลาให้กัน จนทำให้ความรักของทั้งคู่เกิดรอยร้าว สุดท้ายแล้วรอยร้าวนั้นจะต่อติดหรือแตกหัก คงต้องตามไปดูตอนจบของเรื่องนี้กัน

10. Love Wedding Repeat

ปิดท้ายกับหนังโรแมนติก – คอมเมดี้สุดฮา กับงานแต่งงานสุดป่วน เรื่องราวของพี่ชายน้องสาวที่ต้องรับมือกับอดีตคนรักของตัวเอง โดยเรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้นในงานแต่งงานของ “เฮลีย์” ผู้เป็นน้องสาว เธอต้องเผชิญหน้าแฟนเก่าที่ขู่ว่าจะแฉเรื่องลับๆ ระหว่างเขาและเธอต่อหน้าแขกที่มาร่วมงาน ร้อนถึงพี่ชายที่แสนดีอย่าง “แจ็ค” ต้องหาทางทำตามแผนเพื่อสกัดแฟนเก่าของน้องสาว ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ต้องจัดการปัญหาหัวใจ ทั้งเรื่องแฟนเก่าและผู้หญิงที่เขาแอบปิ๊งอยู่เช่นกัน งานนี้จะป่วน ฮา และปวดหัวมากแค่ไหน บอกเลยว่าต้องไปดู ไม่อยากให้พลาด!

หยุดยาวปีใหม่นี้ ใครที่ไม่อยากออกไปเสี่ยงฝุ่น เสี่ยงโควิด-19 หรือไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน ลองชวนหวานใจมาเปิดหนังรักโรแมนติก นอนกอดกันดูหนังข้ามปีก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะคะ และอย่าลืมดูหนังแบบถูกลิขสิทธิ์กันด้วยนะจ๊ะหนุ่มๆ สาวๆ (Netflix ก็มีให้ดูน้าาา)

จบจากภาพยนตร์รักโรแมนติกแล้ว ยังมีเพลงรักเพราะๆ ที่เปิดฟังได้ไม่เบื่อ ใช้ประกอบงานแต่งก็ซึ้งมากๆ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up