รักไร้กาลเวลา

account_circle

หากความรักคือการก่อร่างสร้างความสัมพันธ์ของคนสองคนจนถึงวันที่จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์  การจัดงานแต่งงานที่ประกอบขึ้นจากหลายขั้นตอนเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์ก็คงไม่ต่างกัน  เฉกเช่นคู่ของคุณอีฟ – มินตรา วัชโรบล  Assistant Manager บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน)  และคุณตู้ – นิติพัฒน์  ทีคำเกตุ นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์  ที่เลือกจัดงานให้ดูคลาสสิก ณ ห้องสราญรมย์บอลรูม  โรงแรมโพธาลัย  เลเชอร์  ปาร์คโดยได้เวดดิ้งแพลนเนอร์มาสานฝันในแบบที่ไม่ว่าทั้งสองจะกลับมามองภาพในวันวิวานห์กี่ครั้งก็ยังคงรู้สึกประทับใจไม่รู้ลืม
IMG_2295ก่อร่างสร้างงานวิวาห์

เพื่อให้งานแต่งงานที่ไม่ว่าคู่บ่าว-สาวจะกลับมาดูกี่ครั้งจะยังคงดูคลาสสิกเสมอ  รูปแบบงานจึงตั้งต้นด้วยคอนเซ็ปต์ความเป็นธรรมชาติ  โดยนำโทนสีขาว  เขียว  และครีมมาใช้เป็นธีมสีหลักในการตกแต่ง  ผสมผสานเข้ากับตัวตนและรสนิยมของคู่บ่าว-สาวที่ต้องการให้งานออกมาดูหรูหราและมีสีโปรดอย่างสีม่วงภายในงาน  ทีมงานจึงนำความคอนทราสต์ของโทนสีทั้งสองกลุ่มมาสร้างความโดดเด่น  โดยบริเวณทางเข้างานตกแต่งด้วยโทนสีม่วงเป็นหลัก  ไม่ว่าจะเป็นซุ้มทางเดินเข้างานที่ประดับประดาไปด้วยดอกมากาเรต  ไล่มายังบริเวณแบ็กดร็อปที่พื้นหลังเป็นกระจกและสายคริสตัลร้อยเป็นแพเพื่อเชื่อมโทนสีม่วงหน้างานเข้ากับโทนสีธรรมชาติภายในห้องจัดเลี้ยง

IMG_2315จัดแสดงภาพพรีเวดดิ้งไม่ซ้ำใคร

บ่าว-สาวคู่นี้ไม่ได้จัดแสดงภาพพรีเวดดิ้งบริเวณทางเข้างานด้านหน้าเพียงอย่างเดียว  แต่ยังใช้เครื่องโปรเจ็กเตอร์ฉายสไลด์ภาพหวานๆ ขึ้นจอขนาดใหญ่โดยมีลานน้ำพุเต้นระบำประกอบด้านหน้า

IMG_2713กว่าจะถึงวันนี้

คุณอาจไม่รู้ว่ากว่าจะมาเป็นงานแต่งงานที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงนั้นต้องมีการเตรียมการนานนับเดือน  อย่างภายในงานนี้ที่ Chic Planner เล่าให้เราฟังว่าใช้เวลาเตรียมงานถึง 4-5 เดือนก่อนจะสรุปแบบ  โดยคีย์หลักที่นำมาใช้ออกแบบงาน  ได้แก่  ความชอบและความต้องการของคู่บ่าว-สาวเพื่อเวดดิ้งแพลนเนอร์จะได้นำมาผสมผสานเข้ากับผลงานสร้างสรรค์ของตนและงบประมาณเพื่อนำไปกำหนดรายละเอียดในส่วนต่างๆ  และลำดับขั้นตอนการทำงานที่ต้องละเอียดและถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหางบประมาณบานปลายหรืองานออกมาไม่สวยเท่าที่ควร

et_051ลำดับขั้นตอนในวันงาน

เวดดิ้งแพลนเนอร์ใช้เวลาในการทำโครงสร้างและตกแต่งทั้งหมด 2 วัน โดยเริ่มต้นจากการแก้ปัญหาของห้องที่ไม่กว้างนักให้ดูมีพื้นที่มากขึ้นด้วยการใช้ผ้าในโทนสีงาช้างติดผนังทั้งหมด จากนั้นตามด้วยงานทั่วไป เช่น งานลงสี ปูพื้นห้องจัดเลี้ยง จากนั้นตามด้วยงานโครงสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับการตกแต่ง  เช่น  งานโครงสร้างบริเวณเวทีและโต๊ะจัดเลี้ยง โดยทำงานดอกไม้ควบคู่กันไปด้วย

ในส่วนของงานดอกไม้นั้นใช้วิธีทยอยลงโดยลำดับความสำคัญจากความคงทนของดอกไม้เป็นหลักคือ  ให้เลือกลงดอกไม้ที่มีความคงทนต่อสภาพอากาศสูงอย่างดอกกุหลาบ โดยเลือกทรงตูมแล้วเลี้ยงน้ำไว้ก่อนวันงานหนึ่งวัน  เมื่อถึงวันงานดอกไม้จะบานสวยพอดี สำหรับดอกไม้เมืองนอกอย่างดอกยิปโซและดอกไฮเดรนเยียที่เหี่ยวเร็ว จะมีการรักษาอุณหภูมิห้องให้เย็นตลอดเวลาเพื่อชะลอการเหี่ยวของดอกไม้  เป็นต้น

IMG_1926ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง

เพื่อให้การทำงานของทุกฝ่ายสอดประสานไปด้วยดีและผลงานออกมามีคุณภาพ ทางเวดดิ้งแพลนเนอร์ใช้การแบ่งทีมงานออกตามความเชี่ยวชาญและความรับผิดชอบ  เช่น  ทีมดอกไม้จะมีหน้าที่จัดดอกไม้  ทีมเซ็ตติ้งและโครงสร้างจะทำหน้าที่สร้างงานโครงสร้าง ทีมแสง เสียงและภาพมีหน้าที่ต้องลำดับงานแสงสีเสียงให้ตรงตามที่ออกแบบไว้  จำนวนคนในแต่ละทีมยังถูกจัดสรรให้สอดคล้องกับเนื้องาน  เช่น  ในงานนี้ที่เน้นการตกแต่ง  จำนวนช่างดอกไม้และตกแต่งจะมีจำนวนมาก เป็นต้น  เนื่องจากการจัดงานโดย Chic Planner เป็นระบบ In-House และ One Stop Service จึงทำให้การทำงานโดยรวมราบรื่นเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้วิธีจ้างทีมงานจากที่ต่างๆ แล้วนำมารวมกัน

1งานสวยบนพื้นที่ที่ลงตัว

เพื่อรองรับแขกที่มาร่วมงานจำนวน 300 คน โดยมีคอนเซ็ปต์การจัดงานให้เหมือนครอบครัวนั่งรับประทานอาหารกันในสวน  พื้นที่ภายในห้องจึงถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ  คือ  บริเวณเวที  ที่ยกพื้นขึ้นมาเพียง ๒o เซนติเมตร  เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นกันเองระหว่างครอบครัวคู่บ่าว-สาวและแขก  และไม่ทำให้ครอบครัวของคู่บ่าว-สาวรู้สึกเคอะเขินขณะนั่งรับประทานอาหารบนเวที  ฉากหลังนำรูปทรงจากธรรมชาติอย่างคลื่นมาสร้างมิติให้แก่บริเวณเวทีเพื่อให้ดูนุ่มนวลและมีชีวิตชีวา  อีกทั้งยังตกแต่งด้วยเทียนบนชั้นวางเพื่อสร้างอารมณ์คลาสสิก

ถัดมาคือบริเวณลองเทเบิลเรียงกัน 4 โต๊ะเพื่อรองรับแขกวีไอพี  สำหรับบริเวณนี้มีการออกแบบที่ดูสดชื่นและชวนฝันเบาๆ ด้วยการนำดอกยิปโซมาทำเป็นปุยเมฆลอยอยู่เหนือโต๊ะรับประทานอาหาร  โครงสร้างและเสาตกแต่งด้วยเปลือกไม้และมอสเพื่อให้ดูราวกับต้นไม้กำลังรองรับก้อนเมฆทั้งยังประดับบอลกลาสวิบวับรับแสงเทียน

บริเวณต่อมาคือเวทีเค้กและโต๊ะจัดเลี้ยง  โดยเวทีเค้กนั้นได้จัดวางให้ค่อนมาทางด้านหลังห้องเพื่อให้แขกรู้สึกราวกับมีส่วนร่วมในพิธีตัดเค้กมงคล  ส่วนบริเวณโต๊ะจัดเลี้ยงนอกจากจะจัดเป็นโต๊ะทรงกลมและเลี้ยงอาหารแบบบุฟเฟ่ต์เพื่อให้แขกได้มีกิจกรรมอย่างการเลือกตักอาหารที่ชอบจากด้านนอกมานั่งรับประทาน  การตกแต่งบริเวณนี้ยังนับเป็นอีกหนึ่งอาหารตาให้แก่แขกที่มาร่วมงาน  โดยบริเวณโต๊ะอาหารนั้นจะตกแต่งด้วย Flora Tree หรือดอกไม้ที่นำมาประกอบกันเป็นทรงต้นไม้ซึ่งถอดแบบมาจากต้นสนและจัดวางในลักษณะสูงสลับเตี้ย  เพราะต้องการให้แขกรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในสวนธรรมชาติที่ดูโปร่งสบาย

IMG_3707เลือกสถานที่ที่ใช่  อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น

ไม่ใช่เพียงแค่สถานที่สวย  ดูหรูหรา  และมีอาหารอร่อยจะเพียงพอสำหรับการตัดสินใจเลือกสถานที่  คู่บ่าว-สาวควรจะเลือกสถานที่จัดงานโดยคำนึงถึงการรองรับแขกและความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย  สำหรับงานนี้ที่สถานที่จัดงานแต่งงานเป็นกึ่งโรงแรม  แม้ห้องจัดเลี้ยงจะไม่ได้หรูหราเหมือนห้องบอลรูมในโรงแรม 5 ดาว  แต่ก็สอดคล้องกับความต้องการของคู่บ่าว-สาวคืออยู่ใกล้บ้าน  แขกและญาติส่วนใหญ่อยู่ใกล้พื้นที่จัดงาน  ทำให้คู่บ่าว-สาวและครอบครัวเตรียมงานได้ง่าย  แถมค่าจัดเลี้ยงยังมีราคาไม่สูงมาก  คู่บ่าว-สาวจึงสามารถนำส่วนต่างดังกล่าวมาใช้ในงานตกแต่งแทน

แม้คู่บ่าว-สาวจะเลือกจัดงานในสถานที่กึ่งโรงแรม  แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงความสำคัญของพื้นที่ในการรองรับแขก   เช่น  พื้นที่โดยรวมเหมาะกับจำนวนแขกที่เชิญหรือไม่  มีสุขาเพียงพอไหม  แขกต้องเดินไกลหรือไม่  หากบริเวณโดยรอบมีสระน้ำและสวน  เราจะจัดการปัญหาเรื่องยุงอย่างไร  อุณหภูมิในห้องจัดเลี้ยงเย็นสบายหรือไม่เมื่อแขกมาอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก  เป็นต้น

Style Guide
Theme: Nature & Glamour
Venue: Ballroom
Gimmick: Warmth of Family and Friends
Colors:  ขาว  เขียว  ครีม  ม่วง

Directory
ชุดเจ้าสาว :  Magnifique Wedding Studio  โทร. 09-1091-1749
ชุดเจ้าบ่าว :  Poem  โทร. 0-2658-4755
แต่งหน้า :  ทัศนพงษ์  สวัสดิพงษ์ (แมว)  โทร. 08-1910-9020
ทำผม :  อรุณ  เหลืองสมานกุล (ตี๋)  โทร. 08-1619-6992
การ์ดและของชำร่วย :  ไอรัก  โทร. 0-2623-6577
เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Chic Planner World Wide Service  โทร. 08-9451-8809  www.chicplannerbangkok.com
ภาพเบื้องหลัง : Chic Photography  โทร. 08-6322-9508

เรื่อง : สาวอักษรข้างสยาม
ภาพ : จิตตรัตน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up