Welcome Childhood ธีมงานแต่งย้อนวัยเอาใจเธอ

account_circle

แม้วันเด็กจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่เราขอใช้กลิ่นอายความสนุกสนานของเด็กๆ พาบ่าวสาวย้อนกลับไปหารอยยิ้มในสมัยที่ยังซิ่งอยู่ในโรงเรียน และหยิบเรื่องราวเหล่านั้นมาสร้างสรรค์ไอเดีย ธีมงานแต่ง เก๋ๆ ให้เสมือนเราได้กลับไปใช้ชีวิตในวัยเด็กอีกครั้ง กับ Welcome Childhood ธีมงานแต่งย้อนวัยเอาใจเธอ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า เราจะพาคุณย้อนไปได้ในรูปแบบไหนบ้าง 

WE1

ดึงความเป็นศิลปินรุ่นเยาว์ในตัวคุณ และแต่งแต้มตัวอักษรกระดาษด้วยชอล์คสีที่ปรารถนาจะมีสิทธิ์ได้ขีดเขียนเล่นบนกระดานดำแบบคุณครูดูบ้าง โดยการขีดเขียนครั้งนี้เป็นแบบที่คุณไม่ต้องอาศัยความเนี๊ยบ ตัวอักษร LOVE ก็พร้อมแสดงตัวตนความรักแบบใสๆ ออกมาแล้ว

WE2

ค่าเวลาระหว่างรองานเริ่มด้วยเกมส์จากการพับกระดาษในสมัยเด็กที่ฮิตกันทุกรั้วโรงเรียนก็ว่าได้ เพียงแค่เมื่อเป้นงานแต่งก็นำมาแต่งแต้มเรื่องราวในแต่ละช่องเสียใหม่ ก็จะพบกับความสนุกสนานที่คุณคุ้นเคย

WE3

ภาพพรีเวดดิ้งที่สร้างตัวตนให้คุณเป็นคุณครูสาวสุดเฉียบ กับทรงผมรวบตึงเนี๊ยบเป๊ะที่มาพร้อมปากสีแดงและที่แว่นตาที่เป็นสัญลักษณ์หลักของคุณครู ถ่ายร่วมกับฉากถ่ายภาพที่เป็นกระดานชอล์ค

WE4

เปลี่ยนการห่อของขวัญรับไหว้จากกระดาษทั่วๆ ไปมาเป็นผ้าลายสก็อตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดนักเรียนนานาชาติ พร้อมตกแต่งด้วยออร์นาเม้นต่างๆ แทนการประดับริบบิ้น

WE5

เค้กเสมือนจริงสีดำที่ทำจากโฟมและหุ้มฟองดองสีดำ ตกแต่งด้วยการขีดเขียนโดยปากกาหรือชอล์คสีขาว แรงบันดาลใจเก๋ๆ นี้มาจากชอล์คสีขาวและกระดานดำไงคะ

WE6

ไอเดียที่วางแหวนที่คุณทำเองได้ง่ายๆ โดยการเลือกหนังสือเก่าขนาดกำลังพอดีมาสักเล่ม เจาะหนังสือให้เป็นช่องลึกลงไปประมาณ  1 เซนติเมตร โดยใช้คัตเตอร์ แค่นี้ที่วางแหวนที่เข้าธีมงานก็พร้อมอวดไอเดียให้ทุกคนเห็น

WE7

เปลี่ยนจากโบไทปกติ มาเป็นโบไทกระดาษที่ใครเห็นก็เป็นต้องรองว้าว

WE8-Miidear

การ์ดแต่งงานที่ได้แรงบันดานใจจากสมุดโน๊ตและการนำตัวอักษรมาออกแบบการวางในสไตล์ Typography ได้อย่างลงตัว จากร้าน Miidear

WE9

ตกแต่งโต๊ะอาหารด้วย มินิเซ็นเตอร์พีซ โดยการนำหนังสือมาเจาะช่องลึกประมาณ 2 นิ้ว โดยใช้คัตเตอร์ เพื่อใช้เป็นกระถางใส่ต้นไม้

WE10

ไอเดียการตกแต่งงาน ที่ไม่มีทางหลุดธีมด้วยหนังสือเก่า

ธีมงานแต่ง

ตกแต่งฉากถ่ายภาพให้น่าสนใจและเข้าธีมด้วยการนำกระดาษหนังสือเก่าแต่ละแผ่นมาติดเข้ากับผนัง โดยติดเรียงจากด้านล่างขึ้นด้านบนเพื่อให้กระดาษซ้อนกันอย่างลงตัว ส่วนเจ้าสาวก็เพิ่มลูกเล่นให้การ styling ด้วยมงกุฏดอกไม้กระดาษที่ทำขี้นจากกระดาษหนังสือเก่าเช่นกัน

wwwbuzzfeedcom-1

ไอเดียการถ่ายพรีเวดดิ้งที่นำรถโรงเรียนมาเป็นพร็อพในการถ่ายทำ ก็เก๋ไม่เบา /// ภาพ จาก www.buzzfeed.com

wwwbuzzfeedcom-2

ไอเดียสนุกๆในการขอแต่งงาน โดยใช้ตัวอักษรจากเกมส์ scrabble มาเป็นไอเดียการนำเสนอ /// ภาพ จาก www.buzzfeed.com

wwwbuzzfeedcom-3

ลองนำไอเดียจากนามบัตรมาดัดแปลงเป็นการ์ดรูปแบบต่างๆ ดู ก็น่าจะเก๋ไม่เบา ไม่ว่าจะเป็นเพลสการ์ด เบลสซิ่งการ์ด หรือ แม้กระทั่งการ์ดแต่งงานของคุณ /// ภาพ จาก www.buzzfeed.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับธีมแต่งงานย้อนวัยที่เรานำมาฝากกัน ลองทำดูนะคะ แต่ถ้าธีมนี้ยังไม่โดนใจ เรายังมีธีมแต่งงานให้คุณเลือกอีกเพียบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up