สุลีนา วัน & วิสุต เมา @ เกาะพิช พนมเปญ กัมพูชา

account_circle

ข้ามฝั่งไปดูงานแต่งงานสุดยิ่งใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้านของเรากันบ้าง กับงานที่เรียกได้ว่าเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของชาวกัมพูชาเลยก็ว่าได้ เพราะเนรมิตพื้นที่จัดงานให้มีกลิ่นอายของฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยหิมะซึ่งธีมนี้เกิดขึ้นจากความชอบส่วนตัวของคุณสุลีนา วันและคุณวิสุต เมา ที่หลงใหลในความหนาวเย็นและภาพของหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมอาคารบ้านเรือนในประเทศฝั่งยุโรป จึงออเดอร์ให้ Rainforest the Weddingเวดดิ้งแพลนเนอร์อันดับต้นๆ ของเมืองไทยช่วยเนรมิตภาพฝันให้กลายเป็นจริง ภายใต้ธีมงาน An Invisible Spring in Winter

ด้วยธรรมเนียมปฏิบัติของชาวกัมพูชาที่ในวันฉลองแต่งงานบ่าวสาวจะไม่มายืนเคียงข้างเพื่อช่วยกันรับแขก แต่จะแยกกันรับแขกของตัวเอง ทางเข้างานจึงออกแบบให้เป็นเสมือนปากทางเข้าสู่เมืองหิมะรูปตัวยูโดยใช้ผ้าสีเทามาขึงเลียนแบบเสาโรมัน ตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาว เขียวและสีชมพูอมม่วง และแบ่งพื้นที่ให้สองครอบครัวยืนรับแขกคนละฝั่ง

ภายในห้องจัดเลี้ยงแบ่งพื้นที่สำหรับสร้างเป็นเวทีขนาดยักษ์หน้ากว้างเกือบ 20 เมตร ออกแบบให้เป็นบรรยากาศภายในถ้ำน้ำแข็ง โดยใช้โครงเหล็กและผ้าสีขาวโปร่งมาเนรมิตให้ด้านหลังเวทีกลายเป็นกำแพงน้ำแข็งแล้วตกแต่งรอบๆ ทั้งบนเวทีหลักและเวทีเค้กด้วยก้อนน้ำแข็งทั้งแบบทึบและใส

นอกจากนี้ยังไม่ลืมเก็บรายละเอียดที่เพดานห้องจัดเลี้ยง ที่ทำให้เป็นเสมือนท้องฟ้ายามค่ำคืนซึ่งหิมะกำลังโปรยปรายลงบนดอกไม้และต้นไม้ที่ยังคงความเขียวชอุ่มสดชื่น ไม่ต่างจากความรักที่เบ่งบานของบ่าวสาว

The Details : Melting Winter

  • Venue เกาะพิช พนมเปญ กัมพูชา
  • Wedding Dress Emotions Atelier (เฟชบุ๊ก: Emotions Atelier)
  • Groom Suit Angkor Independent Tailor (พนมเปญ กัมพูชา)
  • Makeup & Hair Mrs. Lux
  • Design and Decoration Rainforest the Wedding (www.rainforest.co.th)
  • Wedding Planner Fairy Queen Wedding House (พนมเปญ กัมพูชา)
  • Photo Artyphoto (โทร. 08-1626-3279)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up