งานแต่งไทยเรียบง่ายและเป็นตัวเองของคุณจุ๊ซ & คุณนนท์ @ Jim Thompson House

account_circle

ด้วยความที่คุณจุ๊ซ-ปานวาด เจ้าสาวคนสวยนั้นหลงเสน่ห์ความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ บวกกับแรงสนับสนุนจากคุณนนท์-อานนท์ เจ้าบ่าวที่น่ารัก ทั้งคู่จึงตั้งใจเลือกที่จะจัดงานแบบไทยที่เข้ากับตัวเองและแสดงความเป็นตัวตนได้ดีที่สุด ณ Jim Thompson House

Jim Thompson House

เริ่มจากไปดูสถานที่ที่ชอบและที่ใช่ จากโจทย์แรกที่อยากให้งานออกมาในแบบที่เรียบง่ายแต่ดูดีและมีความเป็นไทย จนมาลงตัวที่ Jim Thompson House ที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับกลิ่นอายตะวันตกได้อย่างลงตัว จากนั้นจึงใช้สถานที่เป็นตัวกำหนดธีมต่างๆ รวมทั้งจำนวนแขกที่สถานที่สามารถรองรับได้ จากวันที่ทั้งคู่จองสถานที่จนกว่าจะถึงวันงานนั้นมีเวลาเตรียมงานเกือบหนึ่งปีเลยทีเดียว จากนั้นจึงเป็นขั้นตอนการมองหาช่างภาพและช่างแต่งหน้าต่อไป ส่วนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นั้น คุณจุ๊ซเล่าให้เราฟังว่า เริ่มในช่วง 3-4 เดือนก่อนงาน และเตรียมงานกันอย่างจริงจังช่วงหนึ่งเดือนสุดท้าย ด้วยความช่วยเหลือจากทีมจิม ทอมป์สัน ทำให้งานในวันนั้นออกมาสวยงามน่าประทับใจ

 

ส่วนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ปลีกย่อยนั้น คุณจุ๊ซก็ใช้เวลาว่าง ค่อยๆ หาในแบบที่ชอบและที่เป็นตัวเอง ที่สำคัญจะต้องเก๋และไม่ค่อยซ้ำใคร เช่น ปากกาหรือสมุดเซ็นชื่อ คุณจุ๊ซก็ลงมือประดิดประดอยเอง ส่วนชุดสังฆทานหรือของรับไหว้ก็จะแซมดอกไม้เข้าไปบ้าง รวมถึงการ์ดเชิญก็จ่าหน้าซองแบบแฮนด์เมดด้วยลายมือตัวเอง เพื่อให้เห็นความตั้งใจในการเชิญแขกแต่ละท่าน

สำาหรับชิ้นที่คุณจุ๊ซภูมิใจที่สุดก็คือ ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่เธอบอกกับเราว่าตั้งใจทำามากๆ และเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลานานที่สุด เพราะอยากให้วันงานถ่ายภาพออกมาสวยโดดเด่นดูมีเอกลักษณ์ แต่ก็ยังคงความเป็นไทยอยู่ จากความคิดที่เริ่มชินตากับผ้าสไบของเพื่อนเจ้าสาวจากงานแต่งต่างๆ แล้ว งานตัวเองเลยคิดว่าจะตัดเป็นเสื้อสีหวานๆ หลากสีน่าจะสวย เริ่มจากการไปเดินเลือกผ้าเองทั้งผ้าตัดเสื้อและผ้านุ่ง แมตช์สี หาแบบและช่างฝีมือดี ขึ้นแบบออกมาแล้วลองตัดก่อน 1 ชุดก่อนตัดเย็บจริง จนสวยได้ที่แล้วจึงพาเพื่อนๆ ไปตัดจนได้ออกมาสวยสมใจแบบที่เราเห็นแล้วยังปลื้มสุดๆ

 

การเตรียมงานทั้งหมดที่ตอนแรกคุณจุ๊ซคิดว่าจะยุ่งยาก แต่สุดท้ายพอถึงวันจริงทุกอย่างกลับราบรื่นไปเสียหมด จนสุดท้ายงานออกมาอบอุ่นและสวยงามสมใจ ทำให้ได้ข้อคิดในการจัดงานมาฝากว่าที่บ่าว-สาวรุ่นน้องที่กำลังเริ่มแพลนงานว่า การค่อยเป็นค่อยไปและไม่คาดหวังสูงนักจะทำาให้เราได้อะไรกลับมาแบบเกินคุ้มจริง ๆ นะคะ

 

The Details : Thai Contemporary

Venue : พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน กรุงเทพ
Wedding Dress : Miss Saturday(โทร. 09-6642-2822)
Groom Suit : SVN BESPOKE (ไอจี : @SVNBESPOKE)
Makeup & Hair : Hack Makeup (โทร. 09-4454-4965)
Photo : Pingpong Photography

Praew Recommend

keyboard_arrow_up