งานแต่งคุณน้ำตาลสด&คุณตุลย์ กับสถานที่แต่งงานสุดลงตัว @The Botanical House Bangkok

account_circle

สถานที่แต่งงาน ที่ลงตัวของคุณน้ำตาลสด – ดรัลรัตน์ ทองเจือ และคุณตุลย์ – ตุลย์ เจริญสุข ที่มีแขกในงานทุกคนเป็นเหมือนดอกไม้ที่มาเพิ่มสีสันให้กับฉากหลังที่เป็นต้นไม้ใหญ่ เพื่อเติมเต็มบรรยากาศให้สมบูรณ์แบบ

ย้อนไปเมื่อ 17 ปีที่แล้ว คุณตุลย์ได้เบอร์โทรศัพท์ของคุณน้ำตาลสดมาจากเพื่อนสนิทของเธอที่เรียนปริญญาโทด้วยกัน เพื่อปรึกษาเรื่องงาน เพราะทั้งคู่ทำงานในสายเดียวกัน

ด้วยความที่เพื่อนสนิทของทั้งสองเป็นคนเดียวกัน จึงทำให้คุณตุลย์และคุณน้ำตาลสดได้เจอและร่วมงานกันอยู่เป็นประจำ จนเกิดเป็นความใกล้ชิดและคุ้นเคยกัน กระทั่งได้พัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนกลายเป็นคนรัก ซึ่งตลอดเส้นทางความรักครั้งนี้หากคนหนึ่งล้มจะมีอีกคนพยุงให้ลุกขึ้น หากคนหนึ่งประสบความสำเร็จอีกคนก็จะยืนยิ้มอยู่ข้างๆ ด้วยความภูมิใจ ทำให้ทั้งคู่นึกภาพไม่ออกว่าหากไม่มีคนใดคนหนึ่งชีวิตจะ เป็นอย่างไร นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นการทำเซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงานด้วยเพลง “หยุด” ของคุณตุลย์ และทั้งคู่ก็ได้ฤกษ์ลั่นระฆังวิวาห์ในที่สุด

ในการ์ดแต่งงานของบ่าว-สาวมีประโยคที่ว่า “To be with you is enough and nothing else will complete me.” เพราะทั้งคู่มองว่าวันสำคัญวันนี้ไม่ได้มีแค่เขาสองคน แต่แขกทุกคนคือคนสำคัญที่ทั้งคู่รักและเคารพ ฉะนั้นการที่มีครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ มาร่วมงาน ก็เพียงพอแล้ว บ่าว-สาวจึงใช้ธีมสีหลักสำหรับงานนี้คือ สีเหลืองและสีน้ำตาลเพราะเป็นสีที่ทั้งคู่ชื่นชอบ และใช้เป็นกิมมิกให้แขกได้สนุกกับการแต่งกายมาร่วมงาน

ด้วยธุรกิจของบ่าว-สาวคือสายงาน Total Solution Agency จึงใช้ทีมงานของบริษัทในการรันคิวทั้งหมด ส่วนการตกแต่งสถานที่มอบหมายให้ทางสถานที่เป็นผู้ดูแล ซึ่งบ่าว สาวได้ฤกษ์แต่งงานล่วงหน้ามาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 จึงมีเวลาในการเตรียมงานทั้งหมด 5 เดือน โดยเริ่มจาก การลิสต์รายชื่อแขกก่อน จากนั้นจึงนำจำนวนคร่าวๆ มาพูดคุยกับทีมงานเพื่อหาสถานที่และการตกแต่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของบ่าว-สาวที่สุด

ส่วนการตกแต่งสถานที่บ่าว-สาวเห็นว่าที่ The Botanical House เป็นสถานที่ที่มีการตกแต่งในธีม Botanical อยู่แล้ว ทั้งตัวอาคารและต้นไม้สวยๆ บริเวณโดยรอบ จึงไม่อยากมีโครงสร้างใดๆ ให้ดูเยอะและหนัก เพราะอยากให้บรรยากาศโดยรวมเหมือนจัดงานแต่งงานอยู่ในบ้านสวยๆ บรรยากาศอบอุ่น จึงเน้นการตกแต่งแต่ละจุดภายในงานด้วยการใช้ใบไม้ กิ่งไม้และเถาวัลย์เป็นหลัก แล้วเพิ่มสีเขียวเข้ามาให้มีความสอดคล้องกับสถานที่มากขึ้น ส่วนสีสันอื่นๆ บ่าว-สาวตั้งใจให้แขกในงานทุกคนเป็นเหมือนดอกไม้ที่มาเพิ่มสีสันให้กับฉากหลังที่เป็นต้นไม้ใหญ่ เพื่อเติมเต็มบรรยากาศให้สมบูรณ์แบบ

The Details
Venue&Decoration : The Botanical House Bangkok โทร. 0-2301-1868 เฟซบุ๊ก : The Botanical House BangkokWedding
Dress : ชุดพิธีเช้า ร้าน P A P Clothes& Accessories โทร. 08-0602-5096 ชุดช่วงพิธีฉลองมงคลสมรส ร้าน Peter Kellyโทร. 08-1684-9344
Groom Suit : ร้าน Peter Kelly โทร. 08-1684-9344
Make-up : กิตติภูม ชนไฮ โทร. 08-3015-4516
Hair : วัชรินทร์ พิพัฒนธรรม โทร. 09-5253-4894
Photo : Biggyfoto โทร. 08-7512-3123

Praew Recommend

keyboard_arrow_up