4 สถานที่จัดงานแต่งทั่วไทย ไฉไลทุกภูมิภาค

account_circle

เราขอจัดหนักเอาใจบ่าวสาวทั่วประเทศกับภาพงานแต่งอลังการทั่วไทยทั้งกลาง – เหนือ – อีสาน – ใต้พร้อมเคล็ดลับเนรมิตงานแต่งหัวเมืองให้เจิดจรัสไม่แพ้เมืองกรุงจากเวดดิ้งแพลนเนอร์ชื่อดังขอบอกว่าแต่ละงาน “สวย – เริด – เว่อร์วัง” แบบกินกันไม่ลงจริงๆ …ฟันธง!

นนทบุรี : “บ้านสวนบางเลน “

4 สถานที่จัดงานแต่งทั่วไทย, สถานที่จัดงานแต่ง, บ้านสวนบางเลน
“บ้านสวนบางเลน” จังหวัดนนทบุรี

การจัดงานในบ้านที่มีบริเวณสวนและบึงกว้างใหญ่เช่นบ้านหลังนี้ ควรต้องสำรวจพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียดเพื่อค้นหามุมมองใหม่ๆ ที่แม้แต่เจ้าของบ้านเองก็ยังนึกไม่ถึง วิธีง่าย ๆ ที่แพลนเนอร์แนะนำคือ ลองยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพมุมต่าง ๆ หากมองผ่านเลนส์แล้ว “รอด” จุดนั้นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่างบ้านของเจ้าสาวงานนี้โดดเด่นที่มีบึงน้ำและต้นไม้ใหญ่ร่มครึ้ม แต่เป็นจุดที่ห่างจากตัวบ้านที่จัดพิธีพอสมควร จึงตัดสินใจเนรมิตตลาดน้ำย่อมๆ ขึ้นตรงริมบึงเพื่อสร้างพื้นที่จัดงานอีกส่วน และแน่นอนว่ากลายเป็นจุดไฮไลต์ที่ดึงดูดแขกได้มาก โดยมีแม่ค้ามาจอดเรือพายพร้อมอาหารรสเด็ดที่คัดสรรจากตลาดน้ำคลองลัดมะยม ทั้งทอดมันหน่อกะลา ผัดไทยโบราณไอศกรีมมะพร้าว ฯลฯ มีการแสดงเพลงเรือโดยศิลปินชั้นครูจากอยุธยา และยังมีโฆษกสไตล์งานวัดมาคอยบรรยายบรรยากาศเพื่อสร้างความคึกคักอีกด้วย

เส้นทางระหว่างตลาดน้ำถึงตัวบ้านก็ใช้แห่ขบวนขันหมากได้ในตัว และด้วยความที่เป็นบ้านสวนกว้างขวางซึ่งใช้เสียงได้เต็มที่ งานนี้จึงจัดเต็มทั้งนางรำ กลองยาว และแตรวงสร้างความสนุกสนานให้ขบวนขันหมากที่จะต้องฝ่าด่านประตูเงินประตูทองยาวเหยียดกว่าจะเข้าถึงตัวบ้านที่ใช้จัดพิธี

การจัดงานแต่งที่บ้านควรมีป้ายบอกทางไปยังจุดต่างๆ เพราะแขกส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยกับสถานที่จัดงาน ยิ่งถ้ามีป้ายใหญ่ติดไว้ที่ทางเข้าหรือหากประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ล่วงหน้าก็จะทำให้แขกได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น

ติดตามสถานที่แต่งงานจังหวัดอื่นๆ ได้ในหน้าถัดไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up