สัมผัสไลฟ์สไตล์ไฮโซในโฮจิมินห์ที่ Hôtel des Arts Saigon

account_circle

เรื่อง : คุณนายชิล ณ WE
               คุณนายเล่าถึงบรรยากาศในแหล่งท่องเที่ยวและวิถีชีวิตของกรุงโฮจิมินห์แล้ว ก็อยากจะเล่าถึงที่พักและการกินอยู่บ้าง เนื่องจากมาเวียดนามครั้งนี้ WE และชาวคณะกินหรูอยู่ดีมากๆ เพราะเราได้พักที่ Hôtel des Arts Saigon โรงแรม 5 ดาวสุดหรูหราใจกลางเมืองเลยทีเดียว

ที่สุดของความหรูหราและมีดีไซน์

7               Hôtel des Arts Saigon เป็นโรงแรม 5 ดาวใจกลางกรุงโฮจิมินห์ที่สวยงามและมีดีไซน์ในทุกจุด ตั้งแต่ล็อบบี้โอ่โถงแฝงกลิ่นอายความเป็นโอเรียนทัลที่สื่อถึงความเป็นเวียดนามอย่างลงตัว ไปจนถึงห้องพักหรูหราสะดวกสบาย เรียกว่าดีไซน์ครบเครื่องสมมาตรฐานโรงแรมในเครือ M Gallery

Untitled-2               ระหว่างที่คุณนายเช็คอินกับเจ้าหน้าที่คนสวยซึ่งคอยให้บริการเป็นอย่างดี ชาวคณะของเราได้ผ่อนคลายกับเวลคัมดริ้งค์เย็นชื่นใจบนโซฟานุ่มนิ่มสุดหรูบริเวณล็อบบี้ หลังจากนั้นจึงพากันขึ้นห้องพัก …แค่ก้าวเข้าไปก็ต้องว้าวกับผนังกระจกที่มองออกไปเห็นวิวเมืองซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่สลับตึกรามบ้านช่องสุดสายตา รวมทั้งการออกแบบภายในที่เรียบโก้ลงตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างครบครัน

6               คุณนายประทับใจวิวของที่นี่มาก ยืนมองแล้วรู้สึกสบายตา (คุณนายโชคดีได้พักห้องหัวมุมจึงได้มองวิว 2 ด้านพร้อมกันเลย) ส่วนภายในห้องชอบเตียงกับห้องน้ำสุด เตียงของเขานุ่ม หมอนนิ่ม ทำให้หลับสบาย มีพลังในการตะลุยเมืองในทุกเช้า ส่วนห้องน้ำชอบตรงเป็นหินอ่อนดูลักซ์ชัวรี่ เรนชาวเวอร์แรงได้ใจ สบู่กับแชมพูก็หอมและใช้ดีมาก อาบน้ำสระผมสบายใจเลย

สัมผัสไลฟ์สไตล์ลักซ์ชัวรี่ที่ Infinity Rooftop Pool & Rooftop Bar

2               อีกจุดไฮไลท์ของโรงแรมแห่งนี้คือ Infinity Rooftop Pool สระว่ายน้ำบนรูฟท็อปที่ผนังสระเป็นกระจก ให้คุณแหวกว่ายท่ามกลางแสงแดดยามเช้าหรือยามเย็นอย่างอิสระ มองออกไปเห็นวิวเมืองกว้างไกล (และแอบเสียวเบาๆ) เป็นจุดหนึ่งที่ถ่ายรูปได้งามมาก จะใส่เดรสสวยๆ มาถ่ายริมสระหรือนุ่งบิกินี่ลงไปแช่แล้วแอ็คติ้งก็เก๋จัดไม่แพ้กัน บอกเลยว่าวิวตรงนี้ดูไฮคลาสและอินเตอร์สุด อัพขึ้นโซเชียลมีเดียแล้วยอดไลค์กระฉูดแน่ และถึงแม้จะไม่ได้มาว่ายน้ำหรือถ่ายภาพโชว์เพื่อนๆ อย่างน้อยก็ควรขึ้นมาชมพระอาทิตย์ตกตรงจุดนี้ หรือจะชวนกันมานั่งจิบเครื่องดื่มชมวิวเมืองที่ฉาบด้วยแสงสีส้มอ่อนๆ กันที่ Rooftop Bar ข้างๆ สระน้ำก็เริดเพราะบรรยากาศดีและโรแมนติกสุดๆ

3               ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมตัวของหนุ่มสาวมีสไตล์ในวงสังคมของโฮจิมินห์อีกด้วย ตอนนั่งรถชมเมืองคุณนายเห็นร้านเสื้อผ้าสวยๆ ชิคๆ เยอะ ก็ยังคิดอยู่ว่าจะพบเห็นสาวๆ ที่แต่งตัวเก๋ขนาดนี้ได้ที่ไหน มาถึงบางอ้อก็ตอนเดินขึ้นไปที่ Rooftop Bar ในช่วงกลางคืน …พวกเธอมารวมตัวกันที่นี่เอง สรุปว่าจุดนี้ Don’t Miss ด้วยประการทั้งปวง!

มื้อพิเศษสำหรับคนพิเศษ

4               นอกจากความสวยงามของโรงแรมแล้ว อีกอย่างที่คุณนายประทับใจมากคืออาหารเช้า แม้จะดูเป็นเรื่องเบสิกแต่อยากบอกว่ามันคือขุมพลังของผู้ที่มาพัก เพราะไม่ว่าแขกจะมาฮันนีมูน มาท่องเที่ยว หรือติดต่อธุรกิจ ทุกคนก็ต้องอิ่มท้องก่อนออกไปลุย อาหารเช้าของโรงแรมเสิร์ฟที่ Saigon Kitchen บนชั้น 2 มีอาหารหลากหลายทั้งแนวเวียดนามยุคใหม่และยุโรป จัดแต่งอย่างสวยงาม บางเมนูที่ต้องปรุงร้อนก็มีสเตชั่นคอยทำให้ใหม่ๆ แม้จะเป็นบุฟเฟ่ต์แต่อาหารทุกอย่างดูประณีต ตั้งใจทำ และอร่อย โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่เด็ดมาก เพราะเขามีสเตชั่นทำน้ำผลไม้คั้นสดและสมูทธีโดยเฉพาะ แนะนำสมูทธีมะม่วงอร่อยละมุนลิ้นและน้ำมะพร้าวอ่อนที่เปิดกะลาเสิร์ฟสดๆ มะพร้าวเวียดนามลูกเล็กแต่หอมหวานทุกลูกเลย เด็ดจริงอะไรจริง

5               สำหรับใครที่อยากหาห้องอาหารดีๆ สำหรับดินเนอร์มื้อพิเศษ ไม่ต้องไปไหนไกล มาที่ Social Club บนชั้น 23 เลย หรูจัดเต็มด้วยฝีมือการออกแบบของบริษัทอินทีเรียชื่อดัง มองออกไปเห็นวิวเมืองตื่นตาตื่นใจ เสิร์ฟอาหารยุโรปสมัยใหม่ปรุงด้วยวัตถุดิบคุณภาพตามฤดูกาล

               นอกจากความดีงามทั้งปวงที่กล่าวมานี้ ด้วยทำเลที่ตั้งของโรงแรมซึ่งอยู่กลางเมืองทำให้ที่นี่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ สามารถเดินทางไปชมสถานที่เที่ยวและย่านท่องราตรีได้สะดวก โดยเฉพาะ Notre Dame Cathedral และ Main Post Office ที่เดินไปได้เลย ทางเดินก็ร่มรื่น ดูบ้านเมืองเพลินๆ ไม่ถึงสิบนาทีก็ถึงแล้ว ส่วนพิพิธภัณฑ์ก็นั่งรถแค่อึดใจเดียวเอง ดีงามมากๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up