วันฟ้าใส ในหน้าฝน ที่ กระบี่

account_circle

เมื่อ MBK Group เชิญไปทริป Grow Happiness ที่จังหวัด กระบี่ เราสัมผัสได้ทันทีว่าความสุขของเราต้องเบ่งบานตลอดทริปนี้แน่นอน

เช้ามืดของวันฝนพรำ เราออกเดินทางไปสุวรรณภูมิเพื่อไปขึ้นเครื่องบินตามเวลานัดหมาย ใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงก็ถึงกระบี่โดยสวัสดิภาพ เห็นได้ชัดถึงความเหนื่อยล้าจากการตื่นเช้าและการเดินทางของชาวคณะ แต่เมื่อได้ยินว่าจะได้กินอาหารอร่อยๆ จากร้านชื่อดังของจังหวัดกระบี่ ก็ทำเอาหลายคนตาตื่นเลยทีเดียว

แบ่งสรร ปันสุข

 MBK Group ทริป Grow Happiness กระบี่
นำคอมพิวเตอร์ไปมอบให้เด็กๆ ที่โรงเรียน บ้านร่าหมาด อ.เกาะลันตา และซ่อมแซมห้องพยาบาลเก่า โดย MBK Group และ ธนาคารธนชาต เป็นสปอนเซอร์หลั

เมื่ออิ่มหนำสำราญจากอาหารใต้รสจัดกันแล้ว เราได้ออกเดินทางไป โรงเรียนบ้านร่าหมาด อ.เกาะลันตา เพื่อนำคอมพิวเตอร์ไปมอบให้เด็กๆ ที่โรงเรียน เนื่องจากคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการและยังซ่อมแซมห้องพยาบาลเก่าให้สะดวกสบายมากขึ้น โดยทริปนี้มีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง MBK Group และ ธนาคารธนชาต เป็นสปอนเซอร์หลัก อีกทั้งภายในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตจาก นนท์และหนุ่ม เดอะวอยซ์ ที่มาสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคน ทำให้เราเห็นความสุขและรอยยิ้มที่เปื้อนหน้าของเด็กๆและชาวบ้านตลอดทั้งงาน ต่อจากนั้นจึงได้เดินทางไปปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอมในพื้นที่ใกล้เคียงชุมชนอีกจำนวนหนึ่งไร่ เพื่อให้ชาวบ้านนำผลผลิตที่ได้จากการปลูกมาสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนต่อไปในอนาคต

ผ่อนคลาย สบายอารมณ์

 MBK Group ทริป Grow Happiness กระบี่
ทำสปาผ่อนคลาย ณ มันดาราสปา ดุสิตธานี กระบี่บีช รีสอร์ท

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำกิจกรรมมาทั้งวัน ก็ได้เวลาเดินทางไปยัง ดุสิตธานี กระบี่บีช รีสอร์ท เมื่อมาถึงรีสอร์ทพระอาทิตย์ก็ลาลับฟ้าไปนานแล้ว มีเพียงแสงไฟจากโรงแรมที่ส่องให้เห็นบรรยากาศโดยรอบแต่ไม่ชัดมากนัก พอสัมผัสได้ว่าบรรยากาศต้องดีมากแน่นอน หลังจากแยกย้ายกันไปพักผ่อนก็ถึงเวลาปาร์ตี้ริมชายหาด พร้อมโชว์ควงกระบองไฟที่เห็นแล้วก็แอบเสียวไม่น้อยแต่ต้องยอมรับว่าคนแสดงนั้นเก่งจริงๆ บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง เมื่ออิ่มท้องกันแล้วโปรแกรมถัดไปคือการทำสปาผ่อนคลาย ณ มันดาราสปา ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ของรีสอร์ท ที่นี่มีโปรแกรมสปา

ทรีทเม้นท์ให้เราเลือกสรรมากมาย ทั้งสครับ นวด แช่ ทำเอาสบายและผ่อนคลายก่อนจะล้มตัวลงนอน

สรรสร้าง ด้วยมือเรา

 MBK Group ทริป Grow Happiness กระบี่
ดุสิตธานี กระบี่บีช รีสอร์ท เหมาะแก่การมาฮันนีมูน

วันนี้เรารีบตื่นแต่เช้าเพื่อมาสำรวจบรรยากาศโดยรอบรีสอร์ท บอกเลยว่าเหมาะแก่การมาฮันนีมูนเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีชายหาดส่วนตัวที่ทอดยาวถึงสองกิโลเมตรอีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เช่น ฟิตเนสที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง กีฬาทางน้ำ แฟมิลี่คลับ เรียนทำแพนเค้กนานาชาติ หรือ จะเลือกปั่นจักรยานไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ก็ดีไม่น้อยเพราะที่นี่เขามีบริการนำทางปั่นเป็นหมู่คณะ หลังจากที่เราเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมต่างๆ ก็ยังมีเวิร์คช็อป Sea Terrarium ให้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสรรสร้างโหลใบน้อยด้วยการย่อส่วนหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีฟ้ามาไว้ในมือ

อลังการแสง สี เสียง

 MBK Group ทริป Grow Happiness กระบี่
มโนราห์เรืองแสงการแสดงพื้นบ้านของภาคใต้ที่ Paka Show

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการรับประทานอาหารเย็นพร้อมกับชมโชว์มโนราห์เรืองแสงการแสดงพื้นบ้านของภาคใต้ที่ Paka Show  โชว์ที่ได้ชมนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งแสง สี เสียง มาเต็ม หากใครได้มาจังหวัดกระบี่เราขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดที่จะมาที่นี่ เพราะนอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารค่ำสุดพิเศษแล้ว ยังได้ตื่นตา ตื่นใจกับโชว์ที่หาดูได้ยาก อย่างมโนราห์เรืองแสงอีกด้วย

ความสุขของคนเรานั้นแตกต่างกันไป บางคนได้รับความสุขจากสิ่งที่คนอื่นมอบให้ บางคนสร้างความสุขด้วยตัวเอง แต่หากคุณอยากเติมเต็มความสุขให้กับคนรักลองแวะเวียนมาผ่อนคลายและปล่อยใจไปกับบรรยากาศดีๆ ของทะเลกระบี่ดูสิ แล้วจะรู้ว่าความสุขนั้นอยู่ไม่ไกล

Praew Recommend

keyboard_arrow_up