ฮันนีมูนทรงเสน่ห์ในแดนนางฟ้า.. ที่ลอสแอนเจลิส

account_circle

ลอสแอนเจลิส … เมืองที่คนไทยต่างคุ้นหู เพราะเป็นเมืองยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ที่คู่รักหลายคู่ต่างเทใจมาเปิดตา เปิดใจและรับประสบการณ์สวีทหวาน ท่ามกลางแสงสีของแหล่งบันเทิง เป็นนครแห่งมายาที่แอบแฝงเอาไว้ด้วยความโรแมนติกแบบต่างๆ กันไปตามภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งภูเขา ทะเล สำหรับคู่ไหนที่ชอบบรรยากาศหลากอารมณ์ในที่เดียว แพรว wedding ว่าที่นี่แหละคือคำตอบ

 

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ต้องบินมาลงที่สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส (LAX) รวมเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่บนฟ้าก็เกือบๆ 17 ชั่วโมงเลย นับเป็นการเดินทางที่ยาวนานทีเดียว แต่จุดหมายปลายทางที่รออยู่ข้างหน้า…

ควงแขนตามรอยดารา ฮอลลีวู้ด

Hollywood Walk of Fame,ลอสแอนเจลิส,Los Angeles
Hollywood Walk of Fame โลกมายาแห่งฮอลลีวู้ด

Hollywood Walk of Fame คือสถานที่ๆ อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายแห่งความเป็นดาว ลองหลับตาแล้วจินตนาการดูสิว่าท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวนั้นสวยงามขนาดไหน เฉกเช่นเดียวกับถนนสายนี้ ที่พื้นถนนต่างก็เต็มไปด้วยดวงดาวสีทองกว่า 5 พันดวง กระจายตัวเปล่งประกายยั่วสายตาไปตามพื้นถนนกว่า 15บล็อก และอีก 3 บล็อกของถนน Vine ให้จูงมือกันเดินนับดาวเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศโลกมายาแห่งฮอลลีวู้ด

Hollywood Walk of Fame,ลอสแอนเจลิส,Los Angeles
ดาวที่จารึกชื่อของ Hollywood Walk of Fame

จุดเริ่มต้นซึ่งเรียกได้ว่าเป็นประตูเปิดไปสู่ Hollywood Walk of Fame นั้น อยู่ตรงสี่แยกถนน Hollywood Blvd ตัดกับถนน La Brea Ave ความพิเศษของบริเวณนี้จะมีดาวที่จารึกชื่อของ Hollywood Walk of Fame อยู่ด้วย พร้อมกับแผ่นดวงดาวของนักร้องชื่อดังในตำนาน ใครเป็นติ่ง ใครเป็นเอฟซีของใคร ตามหากันให้เจอ

Hollywood Walk of Fame,ลอสแอนเจลิส,Los Angeles
Hollywood and La Brea Gateway

และหากคู่ไหนเดินไหวและยังมีเวลาเหลือ ขอแนะนำให้เดินไปจนสุดถนนจะมีโครงสร้างเหล็กสีเงินในสไตล์ อาร์ต เดโค ที่เรียกกันว่า Hollywood and La Brea Gateway หรือรู้จักในนาม Four Ladies ตั้งเด่นสะดุดตาอยู่ตรงเกาะกลางรูปทรงถนนสามเหลี่ยมเล็กๆ โดยเสาทั้งสี่ต้นนั้นจะมีรูปปั้นของหญิงสาวประดับอยู่ ฝีมือการปั้นของ ฮาร์ล เวสต์ ที่นี่เองเป็นที่อยู่ของดาวที่เป็นอมตะอย่างวง The Beatles และเอลวิส เพรสลีย์ ราชาเพลงร๊อคแอนด์โรล ให้ได้เช็คอินบันทึกความทรงจำเอาไว้อวดกันตามชอบ

คู่รักนักเดินเขา ชมวิวแสนโรแมนซ์ บนจุดสูงสุดแห่ง Griffith Park

ลอสแอนเจลิส,Griffith Park,Los Angeles
สูดกลิ่นอายธรรมชาติที่สวนสาธารณะ Griffith Park

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักเดินทางผู้หลงใหลความท้าทายในแอลเอมักจะชอบทำกันยามเย็น ต้องยกให้การเดินเขาหรือ hiking ใครสนใจอยากทำตัวเนียนในแบบวิถีชาว ฮอลลีวู้ด ให้ลองมาเดินออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายกันเบาๆ พร้อมกับสูดกลิ่นอายธรรมชาติเข้าไปให้เต็มปอดกันที่สวนสาธารณะ Griffith Park อยู่บนยอดเขา Mount Hollywood สวนแห่งนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 10 ของประเทศเลยทีเดียวและกินพื้นที่กว่า 4,310 เอเคอร์

สำหรับเส้นทางยอดฮิตที่น่ามาเดินทอดน่องให้สายลมโลมไล้กายเป็นอย่างมาก ต้องที่บริเวณตรงข้ามหอชมดาว Griffith Observatory เลย จุดนี้เป็นเส้นทางในการเดินที่ชิลมาก เพราะนอกจากจะไม่สูงชันจนน่ากลัวแล้ว ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยจนต้องแปลกใจ หากเดินมาเรื่อยๆ ตามทาง ทันทีที่พ้นทิวเขาแรก คุณจะสะดุดตากับป้าย Hollywood ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ไม่ไกล สร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อย หากใครอยากจะได้ฟีลโรแมนติกขึ้นอีกนิด ขอแนะนำให้เลือกมาเดินในช่วงใกล้พระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะทำให้ได้ฉากของท้องฟ้าสวยๆ ที่อาบไปด้วยสีทองปนแดงระเรื่อหลังป้าย Hollywood รวมทั้งมีสายลมเย็นพัดผ่านมาเอื่อยๆ บอกได้เลยว่าเป็นภาพที่สวยงามจับตาเอามากๆ เหมาะสำหรับการเดินเกี่ยวก้อยกับคนรู้ใจเป็นทีสุด

ลอสแอนเจลิส,Griffith Park
คู่รักที่ชื่นชอบเรื่องราวของดาราศาสตร์ อย่าพลาดเข้าไปชมหอดูดาว Griffith Observatory

หลังจากชื่นชมไปกับความงามของธรรมชาติและแลนด์มาร์กตัวท็อปของเมืองกันไปแล้ว มาถึงสวน Griffith ทั้งทีคู่รักที่ชื่นชอบเรื่องราวของดาราศาสตร์ อย่าพลาดเข้าไปชม Griffith Observatory หอดูดาวแห่งนี้ โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Art Deco, Modern, Greek Revival และ Beaux Arts ถ้าใครเป็นคอหนังฮอลลีวู้ด อาจจะเคยเห็นหอดูดาวแห่งนี้ผ่านตามาบ้างในหนังบางเรื่องเช่น Terminator Genisys หรือ Transformers ภายในจะมีห้องจัดนิทรรศการเล็กๆ ตั้งเรียงรายจนสุดทางเดิน สำหรับไฮไลท์อยู่ที่ชั้นใต้ดินซึ่งเป็นส่วนต่อเติมขึ้นมาใหม่จากตึกเดิม มีทั้งหมดสองชั้นด้วยกัน โดยจะมีนิทรรศการที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และอวกาศให้ได้เรียนรู้ หรือจะควงแขนหวานใจไปชมดาวในท้องฟ้าจำลองก็แอบโรแมนติกไม่น้อย

หากมีเวลาอยู่ถึงเกือบพลบค่ำ แนะนำให้เดินวนออกมาทางด้านหลังตัวอาคาร ตรงนี้คุณจะได้สัมผัสกับความเงียบสงบและวิวเมืองจากมุมสูงสวยๆ แบบ 360 องศา และหากอยู่จนค่ำ คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับวิวแสงไฟวิบวับในเมืองผสมกับดวงดาวบนฟ้า สวยงามจนแทบแยกไม่ออก อันไหนดาวจริง อันไหนดาวประดิษฐ์ งดงามราวกับสวรรค์บนดิน รับรองหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

คู่ไหนชอบหาดทราย สายลม แต่ไม่ได้มีแค่สองเรา ต้องหาด Santa Monica

ลอสแอนเจลิส,ซานตา โมนิก้า,Los Angeles
บรรยากาศท้องทะเลสีฟ้าครามที่ชายหาด ซานตา โมนิก้า

คู่ไหนรักทะเลแต่ไม่ชอบความเงียบเหงา ต้องที่นี่เลยกับบรรยากาศท้องทะเลสีฟ้าครามที่ชายหาด ซานตา โมนิก้า ที่นี่ไม่เพียงแต่จะมีหาดทรายทอดตัวยาวเอาใจคู่รักชอบแดด ให้ได้นอนอาบแดด อ่านหนังสือ พักผ่อนกันชิลๆ หรือมีเกลียวคลื่นเอาใจเหล่านักโต้คลื่นให้ได้โลดแล่นไปบนผิวน้ำกันอย่างจุใจแล้ว ยังมีสวนสนุกสุดชิคตั้งอยู่ริมหาดอีกด้วย หาดแห่งนี้ สามารถมาเที่ยวได้ทุกเวลาตั้งแต่เช้าจรดเย็น

แต่ถ้าต้องการบรรยากาศสบายๆ แฝงไว้ด้วยความโรแมนติกสักหน่อย ต้องมาในช่วงเย็นไปจนถึงพลบค่ำ เพราะคุณจะได้ชมบรรยากาศของซันเซ็ตกันสดๆ เต็มตา และเพลิดเพลินไปกับสีสันของแสงไฟดวงเล็กดวงน้อยบริเวณท่าเรือ Santa Monica Pier อันเป็นที่ตั้งของสวนสนุก Pacific Park ที่มีจุดเด่นอยู่ที่รางรถไฟเหาะและชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ที่มองเห็นกันแต่ไกล กลายเป็นแลนด์มาร์กอันขึ้นชื่อของหาดที่หลายคนมักเห็นกันตามโปสการ์ด ได้บรรยากาศแบบงานวัดฝรั่ง ดูเก๋น่าเดินไปอีกแบบ ภายในบริเวณท่าเรือยังถูกแปลงให้เป็นถนนคนเดินย่อมๆ ที่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้าสตรีทช้อปเล็กๆ รวมไปถึงเหล่าศิลปินเปิดหมวกที่ชวนกันมาอวดความสามารถเพื่อเรียกความสนใจแลกกับทิปเล็กๆ น้อยๆ ทำให้ถนนเส้นนี้ไม่เคยเงียบ

ลอสแอนเจลิส,Los Angeles,Third Street Promenade
Third Street Promenade ถนนคนเดินแหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังลดราคา

สำหรับคู่รักนักช้อป ไม่ไกลจากชายหาดนัก จะมีย่านช้อปปิ้งที่ชื่อ Third Street Promenade ถนนคนเดินสุดชิคแห่งนี้เป็นแหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังลดราคา หรือจะมาเก็บเกี่ยวบรรยากาศคาเฟ่ ให้แฮงค์เอ้าท์ยาวตลอดถนนละลายทรัพย์สายนี้ได้ทั้งคืน

เรียกได้ว่าเมืองนี้เมืองเดียว จัดเต็มให้คู่สวีทได้ครบทุกรส สมกับเป็นเมืองแห่งโลกมายาใครที่อยากมาลองต้องมนต์ เห็นทีต้องจูงมือหวานใจบินลัดฟ้ามาพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง เท่านั้น!!

How to go

ปัจจุบันยังไม่มีสายการบินที่บินตรงจากรุงเทพฯไปลอสแองเจลิส ส่วนใหญ่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องตามประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ สำหรับการเดินทางโดยเฉลี่ยแล้วใช้เวลาประมาณ 16 ชม. 15 นาที

ค่าเดินทาง

ส่วน การขนส่งสาธารณะนั้นนับว่าสะดวก สำหรับนักท่องเที่ยว มีทั้งรถประจำทางที่ไม่แออัด โดยแต่ละเส้นทางผ่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทุกที่ หรือจะใช้บริการบัสทัวร์รอบเมืองก็สะดวกดี ส่วนใครคิดเช่ารถขับก็สะดวก โดยราคาค่าเช่ารถเก๋งรวมประกัน เริ่มต้นที่ 50 USD ต่อวัน
ส่วนค่าเดินทางด้วยแท๊กซี่คิดตามระยะทาง
– TAXI จากสนามบินมาลง ย่าน Hollywood Walk of Fame ราคา 50-65 USD
– TAXI จาก Hollywood Walk of Fame ไป Griffith Park ราคา 20-24USD
– TAXI จาก Hollywood Walk of Fame ไป หาดซานตา โมนิก้า ราคา 60-75 USD

 

เรื่องและภาพ : Hoo Backpack

Praew Recommend

keyboard_arrow_up