เที่ยวซัมเมอร์ปีนี้กับ 6 เกาะ 6 จังหวัด ที่มีที่พักที่คู่รักต้องไปโดน

account_circle

ประเทศไทยมีทะเลที่สวยงามดังไกลไปทั่วโลก เมื่อเข้าฤดูร้อนบนเกาะต่างๆ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชายต่างชาติที่มาทำกิจกรรมทางทะเล ซึ่งส่วนใหญ่เลือกมาเที่ยวเกาะที่มีที่พักในตัว เพราะให้ความสะดวกสบายและได้เต็มอิ่มไปกับการพักผ่อน และได้ใช้ช่วงเวลาในฤดูร้อนให้สนุกสุดมันกันทั้งครอบครัวหรือแก๊งเพื่อน แต่ด้วยบรรยากาศฟ้าสวยทะเลใสแบบนี้ แพรว wedding ก็ไม่อยากให้คู่รักต้องพลาดบรรยากาศดีๆ ก็เลยอยากจะชวนไปสวีทกันให้น้ำทะเลหวานไปเลย ไปค่ะ! แพ็คกระเป๋ารอได้เลย เพราะเรามี 6 เกาะใน 6 จังหวัดให้คุณได้ เที่ยวซัมเมอร์ กับคู่รักจนใครๆ ต้องอิจฉามาฝาก

1. เกาะพีพี จ.กระบี่

เที่ยวซัมเมอร์

หมู่เกาะพีพีเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ คือ เกาะพีพีดอนที่เป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะต่างๆ และเกาะพีพีเลมีลักษณะคล้ายเวิ้งภายในมีทะเลสีเขียวมรกตระยิบระยับสวยงาม เป็นสถานที่หลักที่ได้รับความนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากการติดอันดับโลก จุดเด่นของเกาะพีพีอยู่ที่ภูเขาขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามไม่เหมือนที่อื่น อีกที่ที่ขึ้นชื่อของหมู่เกาะพีพีคือ อ่าวมาหยา สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง The Beach ที่แสดงนำโดยนักแสดงดัง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ทำให้อ่าวแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก สำหรับใครที่ได้ไปยลโฉมของเกาะแห่งนี้บอกได้เลยว่าต้องอยากกลับไปเยือนอีกครั้งแน่นอน

2. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เที่ยวซัมเมอร์

หากถามว่าที่ไหนในเมืองไทยเหมาะกับตำแหน่งมัลดีฟส์เมืองไทยมากที่สุด เราต้องขอยกตำแหน่งให้เกาะหลีเป๊ะเลยค่ะ ที่เป็นเกาะในฝันของเหล่านักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไม่แพ้เกาะพีพีเลยก็ว่าได้ เพราะเกาะแห่งนี้เปรียบเหมือนหาดสวรรค์ที่มีหาดทรายขาวเม็ดละเอียด น้ำทะเลที่ใสแจ๋วเต็มไปด้วยปะการังและเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์น้ำ ที่นี่จึงถืงเป็นหนึ่งเกาะที่ระบบนิเวศทางน้ำมีความอุดมสมบูรณ์หลงเหลืออยู่ ซึ่งสามารถเริ่มดำน้ำได้ตั้งแต่บริเวณหน้าหาดลงไป รอบเกาะมีขนาดเล็กจึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นได้ทั่วทั้งเกาะ แถมรอบเกาะยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยให้นักท่องเที่ยวได้ไปเล่นน้ำหรือพักผ่อนกันได้อีกด้วย

3. เกาะราชา จ.ภูเก็ต

เที่ยวซัมเมอร์

แบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือ เกาะราชาน้อยและเกาะราชาใหญ่ มีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางกิโลเมตร ชาวบ้านได้เข้าไปทำการจับจองที่ดินอยู่อาศัย และมีนักลงทุนได้พัฒนาบางส่วนเป็นที่พัก อีกทั้งยังมีร้านอาหารสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว รอบเกาะสามารถเดินชมธรรมชาติซึ่งใช้เวลาประมาณครึ่งวัน  สำหรับใครที่ชื่นชอบการดำน้ำเกาะราชาเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยก็ว่าได้ โดยใต้น้ำทะเลสีเขียวมรกตเต็มไปด้วยปะการังหลากสีสวยงาม และเหล่าสัตว์น้ำนานาพันธุ์ที่พร้อมจะออกมาต้อนรับคุณ

4. เกาะกูด จ.ตราด

เที่ยวซัมเมอร์

เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ภูเขา ที่ราบ สายน้ำ ลำธาร ชายหาด และท้องทะเล ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมอยู่บนเกาะเล็กๆ แห่งนี้ เมื่อคุณมาถึงจะได้พบกับหาดทรายสีขาวสะอาดเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวตลอดแนวอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้บนเกาะยังมีป่าชายเลนที่ได้อนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม สำหรับใครที่อยากสัมผัสชีวิตเรียบง่ายของคนที่นี่ รับรองว่าการเข้าพักที่โฮมสเตย์ของชาวบ้านจะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง แต่ถ้าต้องการไปพักผ่อนสวีทกับแฟนเน้นความสะดวกสบายที่นี่ก็มีรีสอร์ทหรูรอบริการคุณอยู่เช่นกัน

5. เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เที่ยวซัมเมอร์

เกาะสวรรค์บนทะเลอ่าวไทยที่มีการท่องเที่ยวที่หลากหลายรองรับทั้งสายชิลล์ สายผจญภัย สายปาร์ตี้ เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชายหาดที่ได้รับความนิยมถึง 4  แห่ง ซึ่งแต่ละหาดมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป และไม่เพียงแต่มีทะเลเท่านั้น แต่บนเกาะยังมีน้ำตกให้เล่นคลายร้อนหรือจะร่วมกิจกรรมขี่ช้างผจญภัยในป่าก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเช่นกัน ทางด้านการเดินทางมีบริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากสามารถนำรถข้ามมาด้วยได้หรือใครชอบความสบายแนะนำให้นั่งเครื่องบินมาลงที่เกาะเพียงก็ได้เพียงอึดใจเท่านั้น นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว บนเกาะสมุยยังพร้อมด้วยสถานที่พัก บริการต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอีกด้วย

6. เกาะพยาม จ.ระนอง

เที่ยวซัมเมอร์

ใครที่กำลังต้องการไปพักผ่อนบนเกาะอันเงียบสงบสักแห่ง ต้องการปลีกวิเวกจากฝูกชน และต้องการความเป็นส่วนตัว เกาะพยาม คือคำตอบของคุณค่ะ เพราะที่นี่เป็นเกาะที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก และเน้นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติของท้องทะเลอันดามันมากกว่า ป่าไม้บนเกาะยังคงความอุดมสมบูรณ์เขียวขจีทั่วเกาะ หลายคนมีความเข้าใจว่าเกาะพยามเป็นเกาะส่วนตัวที่มีที่พักเพียงแห่งเดียว แต่ความเป็นจริงแล้วนั้น ที่นี่มีที่พักตั้งแต่เกสเฮ้าส์ตลอดจนรีสอร์ทหรูให้คุณได้เลือกเลยล่ะค่ะ

ถ้า 6 เกาะ 6 จังหวัดนี้ยังไม่ตอบโจทย์สำหรับคู่ของคุณแล้วล่ะก็ ลองตามไปส่อง 6 สถานที่ฮันนีมูนแบบ 2 วัน 1 คืนที่ดีต่อใจจนต้องไปซ้ำ กันต่อเลย

ภาพจาก : weddingforward.com, facebook.com/Pakhingroom, thairath.co.th, thairath.co.th, trattown.com, nolongerslave.com, mgronline.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up