พาความรักหนีความร้อนไปฮันนีมูนสุดหนาว 5 ที่ในต่างแดน

account_circle

ทุกคนรู้สึกเหมือนกันบ้างไหมคะนับวันอากาศยิ่งร๊อนนนร้อน แต่ก็แหงสิเนอะตอนนี้ประเทศไทยเข้าเดือนที่เรียกได้ว่าร้อนที่สุดของปีอย่างเดือนเมษายน สภาพอากาศก็จะไม่มีลมพัด แถมมีแดดแรงแบบแผดเผาเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะไปจังหวัดไหนๆ ในประเทศไทยก็ไม่สามารถหาความเย็นได้เลย สำหรับคู่รักที่อยากไป ฮันนีมูน ท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็นสุดโรแมนติกได้กอดกันฟินๆ ก็อย่าเพิ่งผิดหวังกันไปค่ะ ถึงประเทศไทยจะเข้าฤดูร้อนแต่ต่างประเทศในบางประเทศก็ยังมีอากาศเย็นสบายให้คุณได้หนีร้อนไปพึ่งหนาวกัน จะมีประเทศไหนมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บ้างมาดูกันเลยค่า

ฮันนีมูน

นิวซีแลนด์

ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงาม แบ่งเป็น 2 เกาะหลัก คือ เกาะทางเหนือและเกาะทางใต้ จึงอยากแนะนำให้คุณชวนคู่รักไปฮันนีมูนแบบโร้ดทริป พวกคุณจะได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์สวยๆ ระหว่างทาง แวะเปิดประสบการณ์ที่หาได้ยากในแต่ละสถานที่ของนิวซีแลนด์ ถ้าคุณอยากท่องเที่ยวในอากาศที่หนาวเย็นควรเลือกทางใต้เป็นหลัก เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาป่าไม้ หากโชคดีไปทันก่อนน้ำแข็งยังไม่ละลายคุณจะได้พบกับภูเขาที่ขาวโพลนปกคลุมด้วยหิมะให้ได้สัมผัสไอเย็นกันสุดขั้วหัวใจไปเลย

ฮันนีมูน

ญี่ปุ่น

เดือนเมษายนในประเทศญี่ปุ่นถือเป็นเดือนแห่งดอกซากุระเลยก็ว่าได้นะคะ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมดอกซากุระกันในเดือนนี้พร้อมกับสภาพอากาศที่เย็นสบาย ส่วนอุณหภูมิจะอยู่ที่สิบกว่าๆ ถึงยี่สิบต้นๆ เองค่ะ อีกทั้งคนญี่ปุ่นยังมีความเชื่อว่าในฤดูดอกไม้ผลิเป็นฤดูแห่งการเริ่มต้น เหมาะแก่การออกเดินทางและเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ให้กับชีวิต สำหรับสถานที่เยี่ยมชมดอกซากุระมีหลายแห่งในประเทศญี่ปุ่น แต่ที่มีชื่อเสียงคงต้องเป็นสวนผลไม้โทโงขุชังที่มีต้นชิดาเระ ซากุระ พันธุ์ซากุระที่มีลักษณะกิ่งโน้มลงมาและเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูบานอยู่เต็มกิ่ง โดยที่นี่มีถึง 1,000 ต้น เยอะที่สุดในย่านนาโงย่าเลยแหละค่ะ

ฮันนีมูน

รัสเซีย

ปลายฤดูหนาวของประเทศรัสเซียจะอยู่ในเดือนเมษายน บางสถานที่ยังมีหิมะให้เห็นอยู่ประปราย ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวเลือกไปยังกรุงมอสโควที่ตั้งของจตุรัสแดง คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมรัสเซียสีแดงเด่นมาแต่ไกล มีลานกิจกรรมรวมไปถึงสถานที่ใช้เฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษต่างๆ ใกล้กันนั้นยังมีสถาปัตยกรรมมากมายให้คุณทั้งคู่ได้เที่ยวชมอย่าง พระราชวังเครมลิน อนุสรณ์สถานเลนิน วิหารเซนต์บาซิล และอื่นๆ อีกมากมายให้คุณทั้งคู่ได้เที่ยวชมท่ามกลางอากาศหนาวๆ ที่มีฉากหลักเป็นสถาปัตยกรรมที่หาดูได้ยากจนต้องแชะภาพคู่สุดโรแมนติกซะหน่อยแล้ว

ฮันนีมูน

นอร์เวย์

ประเทศที่อยู่ทางตอนเหนือของยุโรป พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาน้ำแข็งปกคลุมไปกว่าครึ่งประเทศ แต่ในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่สภาพอากาศบ้านเราจะร้อน แต่ทางด้านประเทศนอร์เวย์น้ำแข็งก็เริ่มละลาย พร้อมแสงแดดอ่อนๆ ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่มีอุณหภูมิส่วนใหญ่เป็นเลขตัวเดียวนะคะ(อบอุ่นของเขาก็ยังหนาวกว่าของเรามากเลยเนอะ) และกิจกรรมที่ต้องทำให้ได้สำหรับการไปนอร์เวย์คืออยากให้ลองเดินทางแบบ Norway in a nutshell หรือรูปแบบการเดินทางที่ผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวโดยรถไฟสายชมวิว ต่อด้วยทริปล่องเรือชมฟยอร์ดหรือไปชมอ่าวที่มีวิวสวยมากกกกให้ก.ไก่ล้านตัวไปเลยจ้า ปิดท้ายด้วยการนั่งรถบัสเที่ยวชมทัศนียภาพอันน่าอัศจรรย์ ฟินเวอร์!!

ฮันนีมูน

แคนาดา

ถึงจะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่บางวันสภาพอากาศที่นี่ก็ยังคงมีหิมะตกอยู่บ้างในช่วงต้นฤดู คู่รักคู่ไหนที่ต้องการไปฮันนีมูนเพื่อสัมผัสอากาศหนาวรับรองพวกคุณจะไม่ผิดหวัง แม้ประเทศนี้จะมีอากาศที่อบอุ่นขึ้น แต่เชื่อเถอะว่าอุ่นยังไงก็คงหนาวสำหรับพวกเราอยู่ดี โดยการท่องเที่ยวในประเทศแคนาดาเหมาะกับคู่รักนักกิจกรรมและยิ่งชอบการผจญภัยสุดตื่นเต้นด้วยนะ คุณทั้งคู่ต้องสนุกแน่นอนกับกิจกรรมพายเรือล่องแก่งที่แวนคูเวอร์ท้าทายสายน้ำที่แรงเชี่ยว ปะทะกับสายลมที่พัดแรงให้คุณหนาวจับใจ นี่แหละที่เหมาะกับการฮันนีมูนของคู่รักสายลุยที่ไม่ควรพลาดนะคะ

อ่านเสร็จก็อย่าลืมสะกิดคู่รักของคุณจองตั๋วให้เลยน้า
ปล.ให้เขาจ่ายเงินให้ด้วย อิอิ

Read More : รวมพิกัด 24 สถานที่ฮันนีมูนเหนือความคาดหมาย

Cr : pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up