Semporna สถานที่ฮันนีมูนริมทะเล สวยงามแบบมัลดีฟส์ แต่ราคาถูกกว่าเยอะ !!!

account_circle

หากพูดถึง สถานที่ฮันนีมูน ยอดนิยมที่บ่าวสาวหลายคนนิยมไป คงหนีไม่พ้นทะเลมัลดีฟส์แน่นอน เพราะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสแบบเห็นพื้นทรายได้ชัดเจน

แต่เรามี สถานที่ฮันนีมูน อีกที่ที่เรียกได้ว่าสวยงามไม่แพ้มัลดีฟส์เลย แถมอยู่ใกล้ประเทศไทยบ้านเราซะด้วย และที่สำคัญ ราคาไม่แพงเลยนะจ๊ะ เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมเอ่ย ว่าเป็นที่ไหน ตามมาดูกันเลย

สถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : photobyboonchanok

และสถานที่ที่เราอยากแนะนำคือ Semporna ประเทศมาเลเซีย นั่นเองค่ะ สำหรับการเดินทางไปยังเซมโพน่า คุณจะต้องจองตั๋วเครื่องบินไปลงกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซียเสียก่อน จากนั้นต่อเครื่องภายในประเทศเดินทางไปลงสนามบิน Tawau ใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังสนามบินตาเวาประมาณ 3 ชั่วโมง เซมโพน่าเป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ตรงอ่าวลาหัดดาตุ ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ติดทะเล มีเกาะที่ขึ้นชื่อคือ เกาะสิปาดัน ผู้คนจะนิยมเดินทางไปดำน้ำดูโลกใต้ท้องทะเล บอกเลยว่า สวยมากๆ กอไก่ล้านตัวเลยล่ะ.. และที่สำคัญก็คือน้ำทะเลที่นี่ใสสะอาดถอดแบบมัลดีฟส์มาเป๊ะๆ

แต่การที่จะเดินทางจาก Semporna เพื่อไปยังเกาะสิปาดัน ต้องเดินทางโดยเรือเท่านั้นนะคะ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็จะถึง ส่วนสไตล์ที่พักของที่นี่ก็จะมีรูปแบบคล้ายๆ กับที่มัลดีฟส์เลยค่ะ คือตั้งอยู่กลางทะเล มีทางเดินไม้เชื่อมระหว่างอาคาร นอกจากนี้อาหารทะเลที่นี่ก็สดมากๆ และก็ถูกมากด้วย (อะไรจะเพอร์เฟกต์ปานนั้น) เอาเป็นว่าวางแผนการเดินทางให้ดีแล้วเตรียมตัวจองที่พักล่วงหน้ากันไว้ได้เลย

สถานที่ฮันนีมูน

เกาะสิปาดันนั้นมีปะการังที่งดงาม โดยบ่าวสาวสามารถใช้เวลาว่างในการไปดำน้ำดูปะการัง ซึ่งสามารถดำได้ทั้งแบบสน็อคเกิ้ล และแบบสกูบ้า และถ้าโชคดีงานนี้อาจได้เจอเต่าทะเลตัวใหญ่ๆ ด้วยน้าาาา

สถานที่ฮันนีมูน

ถ้าเบื่อกิจกรรมดำน้ำก็สามารถนั่งเรือไปชมหมู่บ้านชาวยิบซี ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆ กับหมู่บ้านมอร์แกนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยนั่นแหละคะ ซึ่งชุมชนนี้เป็นชาวบ้านพื้นเมืองที่มีบ้านพักอาศัยตั้งอยู่ในทะเล อะเมซิ่งสุดๆ !!

สถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : photobyboonchanok

นอกจากเกาะสิปาดันที่เป็นเกาะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของ Semporna แล้ว ยังมีเกาะ มาตาคิง และ เกาะแมนตาบาน ด้วย ซึ่งสวยงามไม่แพ้กันเลย ดังนั้นว่าที่บ่าวสาวลองวางแผนกันดีๆ ว่าอยากจะไปเที่ยวเกาะไหนบ้าง แต่ถ้ากลัวไปไม่ถูก ทางเกาะจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ลักษณะคล้ายๆ ทัวร์ดำน้ำในประเทศไทยไว้ให้บริการนะคะ เพราะฉะนั้นเที่ยวได้ปลอดภัยไม่หลง สบายหายห่วง ^^

สถานที่ฮันนีมูน

เรียกได้ว่า Semporna เป็นสถานที่ฮันนีมูนที่น่าสนใจมากๆ ไม่แพ้กับมัลดีฟส์เลยทีเดียว และที่สำคัญมีราคาถูกกว่ามากๆ ทั้งราคาตั๋วเครื่องบิน ราคาที่พัก และราคาอาหาร ค่าครองชีพก็ไม่แพงมาก จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่บ่าวสาวลองนำไปพิจารณาสำหรับทริปโรแมนติกของคุณทั้งคู่ดูนะคะ และถ้าสนใจก็อย่าลืมเช็คสภาพอากาศกันดีๆ แล้วจองตั๋วเครื่องบินโลดดด!!!

นอกจากนี้ลองไปดู ฮันนีมูนตามรอยทริปเที่ยวสุดฮิต การันตีโดย Travelers’ Choice Awards 2018

ภาพจาก : Pinterest.com , เฟสบุค photobyboonchanok

Praew Recommend

keyboard_arrow_up