เส้นทางเที่ยวสวีทถูกและดี ฮันนีมูนที่โครงการหลวง ในภาคใต้

account_circle

จัดทริปฮันนีมูนล่องใต้แบบฟินๆ ที่ โครงการพระราชดำริภาคใต้

โอ้ โอ ปักษ์ใต้บ้าน … แค่ได้ยินเพลงนี้กลิ่นทะเลก็ลองมาเลยทีเดียว เอาเป็นว่าอย่าได้กลิ่นกันอยู่แค่ในเพลง จูงมือคนรักไปทริปฮันนีมูนสุดฟินกันดีกว่า แต่งานนี้จะไปเที่ยวทะเลปักษ์ใต้แบบธรรมดาก็อาจจะฟินไม่สุด แพรว wedding เลยขออาสาจัดทัวร์พาไปฟินตามรอยพ่อที่ โครงการพระราชดำริภาคใต้ รับรองว่าจะเป็นทริปฮันนีมูนที่คุณจะปลื้มและอิ่มใจแน่นอน

เส้นทางที่ 1 ใต้กรุงเทพไปนิด ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร

_dsc5148%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b9%8c_1443373918

อัดช่า…!!เปิดเส้นทางด้วยการพาทุกคนไปที่อำเภอบางเบิด จังหวัดชุมพร ถามว่าที่นี่มีอะไรดี คำตอบคือ ก็โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ ยังไงละคะ ซึ่งมีทั้งทะเลใสๆ ผลิตภัณฑ์เริ่ดๆ จากโครงการ ไร่ดอกไม้ และอันนี้คอกาแฟต้องกรี๊ด กับกาแฟขี้ชะมด กาแฟที่เขาว่ากันว่าหอมนุ่มละมุนสุดๆ แถมแพงมาก ก็หาช้อปได้ที่นี่แหละแถมในราคาไม่แรงมากนัก

Sirinath Rajini Center For Mangrove Forest Stidies, Prachuap Khiri Khan Published in Osotho Magazine, Issued :April, 2010 *** Local Caption *** ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในคอลัมน์ขับรถเที่ยว อนุสาร อ.ส.ท. ประจำเดือน เมษายน 2553

ขากลับตีรถมุ่งหน้าสู่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ไปเดินเล่นชมป่าชายเลนที่ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี ปราณบุรี เดินสะพานดู ไม้โกงกาง แถมมีพลังงานบางอย่างจำพวกปลาตีน ให้ชี้ชวนส่องดู ต่อจากนั้นเราจะไปเรียกเลือดสาวให้ฉีดพล่านกันที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  จะนั่งเรือโต้ลม หรือเดินเลาะหาด ขึ้นเขาแล้วมุดลงถ้ำพระยานคร ชมศาลาไทยที่กลางถ้ำขนาดใหญ่ ที่จัดเป็นอันซีนไทยเมื่อครั้งกระโน้น และทุกวันนี้ก็ยังกิ๊บเก๋อยู่นะเธอว์  ส่วนในยามค่ำคืนจะกลับไปนอนที่หัวหิน หรือจะเอาความสงบพักกายลงแถวนี้ก็มีรีสอร์ตเพียบ

 เส้นทางที่ 2 เที่ยวเขื่อน ดูน้ำใส  กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษธานี

โครงการพระราชดำริภาคใต้

คราวนี้ไกลหน่อยต้องนั่งเครื่องมาหย่อนปุ ลงที่กระบี่ แล้วเราจะไปชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่  โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ท่าปอมคลองสองน้ำ เป็นลำคลองสายเล็กๆ ที่น้ำจืดกับน้ำเค็มมาพบรักกัน เกิดเป็นคลองที่น้ำใสแจ๋วเห็นยันพื้นทั้งที่ลึกสุดใจ มีกิจกรรมให้ทำอย่างการพายเรือที่ถ่ายรูปออกมาแล้วเหมือนกับพายเรือที่ลอยอยู่กลางอากาศเลยทีเดียว

dsc_4277

จบจากท่าปอม ตะลุยทะเลกระบี่แล้ว คราวนี้เราจะไปที่ เขื่อนรัชชประภา เขื่อนขนาดใหญ่ มีที่พักสวยๆ ดูพระอาทิตย์ตกน้ำไปจกหอยนางรมตัวยักษ์ไป อูยยย ฟินมาก โรแมนติคท่ามกลางขุนเขาจริงๆ  พอเช้าวันรุ่งขึ้นถ้าใครอยากจะช้อปปิ้งของฝากแต่เบื่อแล้วกับไข่เค็มไชยา อยากจะให้โฉบมาที่เมืองคอน นครศรีธรรมราช เราจะพาไปช้อป “ผ้ายก” ของดีขึ้นชื่อจาก ศูนย์ศิลปาชีพบ้านตรอกแค   รับรองว่าถ้าซื้อติดมือไปฝากแม่สามีล่ะก็ ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้จะเบาบางลงได้เยอะเลยทีเดียวเชียวละ

เส้นทางที่ 3 ปลายสุดแดนสยาม ยะลา นราธิวาส

8316-1

ทริปนี้ไกลหน่อยพาไปสุดเขตแดนสยาม เริ่มที่โอเค เบตง จังหวัดยะลา ตัวอยู่ทางภาคใต้แต่ดั๊น ปลูกพืชเมืองหนาวขึ้นซะงั้น ไม่เชื่อก็ต้องไปดูที่ โครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แน่นไปด้วยดอกไม้สวยๆ ที่คัดมาอย่างดี แถมจัดแต่งอย่างสวย ถ่ายรูปไปอาจเผลอคิดได้ว่า เอ๊ ฉันวาร์ปมาเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อไหร่นะ

1396e3a7a0de4c16ea0103b17da349_400__none

ออกจากเบตง คราวนี้เราจะมุ่งหน้าลงสู่สุดเขตประเทศของจริงที่จังหวัดนราธิวาส ที่นี่มีของดีซ่อนอยู่ นั่นก็คือ ป่าพรุโต๊ะแดง  ป่าที่อุดมไปด้วยพันธุ์ไม้หนาแน่นในสภาพพื้นที่พรุ แบบมีน้ำเป็นหย่อมๆ แห่งเดียวของประเทศไทย เดินๆ ไปก็ให้ฟิวว่าจะย้อนสู่ป่าดึกดำบรรพ์  แถมยังมีลิงค่างบ่างและเพื่อนชะนีอีกด้วย งานนี้เดินจบครบรอบนอกจากได้เบิร์นไขมันแบบสวยๆ แล้ว ยังได้ความชุ่มชื้นในหัวใจจากการซึมซับความงามของธรรมชาติ

3 เส้นทาง 3 อารมณ์ของภาคใต้ ใครสนใจที่ไหน จะขับรถไป หรือจองตั๋วเครื่องบินก็ทำได้ง่ายๆ เดี๋ยวนี้มีเที่ยวบินไปถึงแล้วทั้งกระบี่ตัวแทนจากเส้นทางที่ 2 และนราธิวาสจากเขต 3 เอ้ย เส้นทางที่ 3 ส่วนครั้งหน้าเจอกันแน่นอนที่ภาคอีสาน

ขอบคุณภาพจาก jirapacha.wordpress.com,  thai.tourismthailand.org,  M Thai , saicholresort, seksanm6.blogspot.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up