งบน้อย งานแต่งเริ่ด ฉบับ Love Indeed

account_circle

เทคนิคจัดงานสวยในงบจำกัดจากมือโปร เรารู้มาว่าบ่าวสาวชาวออฟฟิศหลายคู่ไม่กล้าใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ เพราะกังวลว่ามีงบน้อย เราจึงนัดคุณโอ๊ค วิทวัส อุดมกิตติ แห่ง Love Indeed The Wedding Planner and Decoration Organizer เจ้าของรางวัล The Best Chic Budget-Friendly Wedding 2014 จากนิตยสาร WE มาแนะนำ การใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์แบบสบายกระเป๋าพร้อม เทคนิคจัดงานแต่ง สวยเริดในงบจำกัด

งบไม่เยอะ คุยกับแพลนเนอร์อย่างไร

ควรตั้งงบไว้ในใจและคิดว่าอยากให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด จากนั้นคุยกับแพลนเนอร์ตรงๆว่ามีงบเท่านี้อยากได้แบบนี้ ทำได้ไหม หากงบน้อย น่าจะกันเงินไว้สำหรับการตกแต่งราว 20 เปอร์เซ็นต์ หรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ 10 – 15 เปอร์เซ็นต์ก็ยังทำได้ โดยเน้นไปที่แบ็กดร็อปกับเวที เพราะแบ็กดร็อปเป็นเฟิร์สต์อิมเพรสชั่น ส่วนเวทีเป็นจุดรวมสายตาของแขก แต่ถ้างบน้อยลงมาอีก ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมเชียร์ให้เลือกเวทีเพราะเป็นจุดรวมทุกซีเควนซ์ ถ่ายภาพออกมาแล้วเห็นการตกแต่งชัด ส่วนกรณีที่เงินเหลือแนะนำให้เพิ่มซุ้มทางเข้างานเพื่อสร้างความว้าวตั้งแต่แรกเห็น

งบน้อยจัดธีมนี้สิ…รอดชัวร์

แนะนำธีมแกตส์บี้ เพราะไม่ต้องถมดอกไม้เยอะสามารถตกแต่งให้งานดูสวยฟูฟ่าได้ด้วยพร็อปอย่างผ้าเล่อื มขนนก ฯลฯ ซึ่งสามารถเช่าได้ในราคาไม่แพง

ข้อแนะนำพิเศษจาก Love Indeed

  1. เลือกโรงแรมที่ตกแต่งสวยอยู่แล้วหรือมีเฟอร์-นิเจอร์ที่นำมาใช้ตกแต่งในงานได้
  2. ดูว่าในแพ็คเกจของโรงแรมให้อะไรบ้าง เช่นถ้าให้ดอกไม้มาตรฐานตามจุดต่างๆ ลองเจรจาขอนำดอกไม้ทั้งหมดมารวมกันในกระถางโรมัน 2 – 4 ใบ แล้วใช้ตกแต่งเวที หน้างาน หรือทางเข้างาน
  3. คุยกับแพลนเนอร์ว่าสามารถเตรียมงานเองในส่วนไหนบ้าง สถานที่ อาหาร การด์ ของชำร่วยจะได้ทุ่นค่าจ้างลง ส่วนที่เหลือค่อยใช้แพลนเนอร์
  4. กรณีที่ใช้จ่าย Minimum Spend กับโรงแรมแล้วได้ทุกอย่างครบ แต่อยากให้งานดูพิเศษขึ้นอาจขอใช้บริการเช่าพร็อปเสริม หรือใช้บริการจัดโต๊ะแบบลองเทเบิลสำหรับแขกวีไอพีเพื่อสร้างความประทับใจ ซึ่งเราเองก็มีบริการในราคามิตรภาพอย่างที่บ่าวสาวนึกไม่ถึง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up