เล็บเจ้าสาว ส่วนสำคัญในวันแต่งงาน เลือกทรง และสีอย่างไรให้เหมาะสม

account_circle

เล็บเจ้าสาว นับเป็นส่วนสำคัญของร่างกายอีกอย่างหนึ่งที่บรรดาว่าที่เจ้าสาวต้องดูแลเป็นพิเศษในวันสำคัญของชีวิต แต่จะเลือกรูปทรงไหน และสีใดให้เหมาะสมกับตัว แพรวมีทริคมาแนะนำค่ะ

เล็บเจ้าสาว ส่วนสำคัญในวันแต่งงาน เลือกทรง และสีอย่างไรให้เหมาะสม

รูปทรงเล็บที่เหมาะกับเจ้าสาว

การเลือกรูปทรงเล็บของเจ้าสาวที่ทำให้นิ้วมือดูเรียวยาวเพื่อให้ความรู้สึกอ่อนหวาน ควรเลือกรูปทรงให้เหมาะสมกับรูปมือ ดังนี้

ลักษณะมือเรียว นิ้วยาว – คุณเป็นเจ้าสาวที่โชคดีมาก เพราะสามารถทำเล็บได้ทุกทรง แต่ทรงที่สวยที่สุดคือ ทรงเหลี่ยมที่ปลายมนเล็กน้อย

ลักษณะมืออ้วนป้อม เนื้อเยอะ – รูปทรงที่ห้ามเด็ดขาดคือทรงแหลม เพราะจะยิ่งทำให้มือดูอ้วนขึ้นอีก ทรงเล็บที่เหมะสมคือทรงเหลี่ยมยาวปลายมน

ลักษณะมือกร้าน คล้ายผู้ชาย – รูปทรงที่เหมาะสมคือ ทรงเหลี่ยมปลายมน หรือทรงมน และควรทาสีมุกอ่อนๆ เพื่อเพิ่มความอ่อนหวาน

ในกรณีที่คุณมีเนื้อเล็บที่กว้างเป็นพิเศษ ควรทำเล็บยาวมน (รูปไข่) สีเล็บไม่ควรทาสีมุก เพราะจะยิ่งทำให้เล็บดูใหญ่ยิ่งขึ้น

สีเล็บที่เหมาะกับเจ้าสาว

ควรเป็นสีที่ทาแล้วทำให้มือดูขาว และ นุ่มนวล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชุดที่สวมใส่และสีผิวของเจ้าสาว มีข้อแนะนำในการเลือกสีเล็บ คือ

ชุดแต่งงานสีขาว 

เจ้าสาวผิวขาวเหลือง ควรทาสีโอโรสมีมุกต่างๆ หรือสีแดงทับทิมมีมุก สำหรับ เจ้าสาวผิวขาวอมชมพู ควรทาสีชมพูกลีบบัวมีมุกหรือไม่มีก็ได้ หรือสีแดงทับทิบมีมุก และ เจ้าสาวผิวคล้ำ ควรทาสีแดงทับทิมมีมุก

ชุดแต่งงานสีครีม

เจ้าสาวผิวขาวเหลือง ควรทาสีโอโรส สีส้มทอง หรือสีน้ำตาลมุกอ่อน   และ เจ้าสาวผิวคล้ำ ควรทาสีแดงส้ม หรือ สีแดงที่ดูสว่าง

ลวดลายเล็บที่เหมาะกับเจ้าสาว

สำหรับลวดลายเล็บนั้นขึ้นอยู่กับบุคลิกของเจ้าสาว และ รูปแบบของงาน เจ้าสาวโดยทั่วไปมักทาเล็บสีเรียบๆ แบบธรรมดา แต่หากเป็นเจ้าสาวที่อยากเพิ่มกิมมิคให้กับเล็บก็มักจะตกแต่งเพิ่ม เช่น การประดับเพชร การเพ้นท์เป็นลวดลายต่าง หรือการทาเล็บมากกว่าหนึ่งสี

อย่างไรก็ตามเจ้าสาวหลายคนไม่ว่าจะเป็นสีผิวไหนก็มักจะเลือกทาสีอ่อน เช่นสีธรรมชาติ สีเดียวกับเนื้อเล็บ หรือ อาจจะเพียงแค่เฟรนช์ปลายขาวเพื่อให้ดูเหมือนเล็บธรรมชาติที่มีสุขภาพแข็งแรง ที่สำคัญทำให้เล็บไม่เด่นไปกว่าแหวนอีกด้วย


Cr : Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up