เจ้าสาวคนไหนอยากมี ผิวขาว เชิญทางนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆมาบอก

account_circle

เจ้าสาวหลายคนอยากมี ผิวขาว ออร่าในวันงาน เราก็ต้องเตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ เพราะของอย่างนี้ไม่ใช่วันสองวันจะขาวปิ๊ง ดังใจ

ผิวขาว ดูดีได้ด้วยวิธีง่ายๆลองทำตามนี้ดูสิ

1.ไม่โดนแดด

เก็บตัวไว้พยายามห่างไกลแสงแดด หรือถ้าจำเป็นต้องออกแดดให้ทาครีมกันแดดทุกครั้ง ในปริมาณที่พอเหมาะ

การเลือกใช้ครีมกันแดดนั้น ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งานของแต่ละคน ถ้าต้องการกันแดดแบบปกติก็เลือกครีมกันแดดที่มี SPF สูง เลือกชนิดที่เป็น PA+++ ถ้าต้องการกันแดดชนิดที่กันน้ำก็ดูจาก Water Proof – Water Resistant

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดออกมาให้เลือกมากมาย หลายๆ คน ไม่รู้ว่าจะแพ้ครีมกันแดดชนิดใดบ้าง เรามิธีทดสอบง่ายๆ มาฝากโดยให้ทาครีมกันแดดบริเวณใต้ท้องแขนทิ้งไว้ 15 นาที แล้วสังเกตว่ามีอาการบวมแดงหรือไม่ ถ้าปรากฏอาการดังกล่าว แสดงว่าแพ้สารเคมีชนิดใดชนิดหนึ่ง บางคนอาจใช้ระยะเวลานานกว่า จึงจะปรากฏอาการแพ้ควรรอดูอาการถึง 24 ชั่วโมง หรือ 72 ชั่วโมง จึงจะสรุปได้ว่าไม่มีอาการแพ้จริงๆ

2.ใส่เสื้อผ้ามิดชิด

กางร่ม หรือใส่หมวก ซะให้ชิน

3.ขัดขี้ไคล

ผิวจะขาวขึ้นตามธรรมชาติที่เราเป็น

วิธีขัดตัวด้วยใยบวบ  ใยบวบสามารถขัดผิวได้ทุกๆ ส่วนของร่างกาย เพราะใยบวบมีความอ่อนนุ่ม พอเหมาะกับผิว

วิธีขัดขี้ไคลด้วยหินขัด ใช้น้ำราดตัวให้ชุ่ม เอาหินมาขัดเบาๆ ได้เลย ( แนะนำอย่าขัดผิวแรงจนเกินไป เพราะผิวอาจจะถลอกได้ ) เมื่อขัดไปซักพักเพื่อน ๆ จะเห็นขี้ไคลหลุดลอกออกมาเป็นเส้นๆ เมื่อขัดผิวเบาๆจนทั่วแล้ว ก็อาบน้ำตามปกติได้เลย

วิธีขัดขี้ไคลด้วยเกลือขัดผิว ตามร้านจำหน่ายเครื่องสำอางทั่วไป จะพบเครื่องสำอางขัดผิวจำพวกเกลือขัดผิวที่ผสมวิตามินหลายๆ ชนิดให้เราเลือก สามารถช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว และยังสามารถช่วยขจัดคราบเหงื่อไคลต่าง ๆ ให้หลุดออกไปจากผิวได้

วิธีขัดขี้ไคลด้วยน้ำอุ่น  อาบน้ำแล้วถูสบู่ตามปกติ หลังจากนั้นเช็ดตัวให้หมาดๆ เอาผ้าขนหนูผืนเล็กๆ มาชุบน้ำอุ่น บิดน้ำออกหมาดๆ แล้วค่อยๆ ขัดให้ทั่วผิว ขี้ไคลของเราจะหลุดออกมาอย่างง่ายดายเมื่อขัดจนทั่วผิวแล้ว ก็อาบน้ำชำระล้างร่างกายอีกรอบ

4.ทายาผลัดขี้ไคล

พวกกรดผลไม้ เพื่อให้ขี้ไคลหลุดเร็วขึ้น

ผิวขาว

สิ่งที่ช่วยผลัดเซลผิวหรือขจัดขี้ไคล จะทำให้ผิวค่อยๆขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่แนะนำให้ฉีดยา หรือใช้ยาที่ยับยั้งกลไกการสร้างเม็ดสี เพราะจะอันตราย ต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์เท่านั้น

สิ่งที่ช่วยผลัดเซลผิวหรือขจัดขี้ไคล จะทำให้ผิวค่อยๆขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่แนะนำให้ฉีดยา หรือใช้ยาที่ยับยั้งกลไกการสร้างเม็ดสี เพราะจะอันตราย ต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์เท่านั้น

เครดิตภาพ : pinterest

ติดตามไอเดียและเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่ praewwedding

Praew Recommend

keyboard_arrow_up