อยากถ่าย ภาพพรีเวดดิ้ง แบบง่ายๆ ไม่ต้องจ้างช่างภาพ ทำได้อย่างไร ต้องอ่าน

account_circle

ถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังอยาก ถ่าย ภาพพรีเวดดิ้ง กันเองแบบง่ายๆ โดยไม่อยากจ้างช่างภาพ สามารถทำได้นะจ๊ะ บอกเลยว่าไม่ยาก

เพราะในปัจจุบัน บ่าวสาวหลายคู่อาจจะไม่สะดวกเรื่องเวลาในการต้องเดินทางไป ถ่าย ภาพพรีเวดดิ้ง ในสถานที่ต่างๆ บ้างก็อยากจะประหยัดงบประมาณ เพื่อไปใช้จ่ายด้านอื่น  วันนี้ แพรว wedding เลยถือโอกาศมาแนะนำวิธี ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง กันแบบง่ายๆด้วยตัวเอง เพียงแค่รู้ทริค บ่าวสาวก็สามารถตั้งขาตั้งกล้องถ่ายภาพสวยๆ กันเองได้ไม่ยากเลย หรือจะลองชวนเพื่อนๆไปเป็นตากล้องให้ก็ได้ สนุกดีไปอีกแบบ ว่าแต่จมีทริคอะไร หรือต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันค่ะ

  1. วางแผนสถานที่ให้พร้อม

สิ่งสำคัญของการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง หลักๆ ก็คือ บ่าวสาว สถานที่ และความหมายเรื่องราวในภาพ การจ้างช่างภาพสักคนที่สามารถจัดฉาก และเนรมิตสถานที่ให้ออกมาสวยมากกว่าเดิมได้จึงเป็นเรื่องที่นิยมทำกัน เพราะการันตีผลงานแล้วในรดับหนึ่ง แต่ถ้าคุณอยากจะไปถ่ายกันเอง ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่มีคนมาช่วยหามุม เซทอัพฉาก ดังนั้นขั้นตอนการวางแผน และหาข้อมูลของสถานที่ที่จะไปถ่ายให้ดี จึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆเลยล่ะค่ะ อย่างน้อยก็ไปถึงแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยว เสียเวลายังไงล่ะคะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

2. เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ

สิ่งที่ได้เปรียบหากจ้างช่างภาพแพงๆ ก็คือ จะมีทีมงานมืออาชีพคอยดูเสื้อผ้า หน้าผม ของคู่บ่าวสาวให้ออกมาสวยเป๊ะปัง แบบที่ว่า สมมติเจอลมแรงๆ จะไม่มีภาพเจ้าสาวผมฟูๆ ออกมาแน่นอน แต่… ถ้าไป ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง กันเองล่ะทำอย่างไรดี ง่ายๆ เลยค่ะ เจ้าบ่าวต้องช่วยเช็คความเรียบร้อยของการแต่งกาย เมคอัพ และผม ของเจ้าสาว ในทางกลับกันเจ้าสาวก็ต้องช่วยดูแลความเรียบร้อยให้กับเจ้าบ่าว ช่วยๆกันเสียเวลาดูซักหน่อย เพื่อภาพถ่ายที่ออกมาจะได้ดีงามสมความตั้งใจอย่างไรล่ะคะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

3. อุปกรณ์กล้อง เตรียมให้พร้อม

สิ่งสำคัญที่สุดก่อนที่จะมีภาพสวยๆ ออกมาก็คือ กล้องนั่นเอง บ่าวสาวควรวางแผนกันก่อนว่าใครจะเป็นคนถ่ายภาพให้ จะถ่ายกันเอง หรือรบกวนเพื่อนๆ ให้ช่วย ถ่ายภาพ ให้ จากนั้นมาเลือกอุปกรณ์กล้องที่สะดวกกับผู้ถ่ายเช่น ถ้าถ่ายกันเอง ต้องเตรียมขาตั้งกล้อง กล้องถ่ายภาพ หรือ อาจจะเป็นกล้องแอคชั่นแคม ที่ถือถ่ายแบบสะดวกๆ ในกรณีที่ให้เพื่อนถ่ายให้ ก็เลือกกล้องที่พวกเขาสามารถกดใช้งานได้ง่ายๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งสอนกันให้ปวดหัวเนอะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

4. ดูภาพตัวอย่างเยอะๆ

ก่อนจะออกไป ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็ต้องทำการบ้านกันหน่อยนะจ๊ะ ลองดูภาพผลงานตามสถานที่ที่เราอยากไป ว่ามีคู่บ่าวสาวเคยไปถ่ายมาแล้วหรือยัง ถ้ามีลองดูมุมถ่ายภาพ ดูวิธีการแอคชั่นถ่ายภาพของพวกเขาดู เพื่อที่เราจะได้มีไอเดียมาครีเอทภาพถ่ายของเราเอง อย่าย่ามใจว่ามันไม่ยาก บอกได้เลยว่าไปถึงสถานที่แล้ว จะคิดมุมกล้อง คิดท่าทางในการถ่ายภาพสดๆน่ะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะคะ

ภาพพรีเวดดิ้ง

5. ทำตัวเป็นธรรมชาติ

บ่าวสาวหลายคนถึงแม้จะคบหากันมาเป็นระยะเวลายาวนาน แต่พอถึงเวลา ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง จริงๆ ก็จะเขินกันเสียเอง ซึ่งถ้าไปกับช่างภาพ พวกเขาจะช่วยบิ้วให้บ่าวสาวผ่อนคลายและไม่เขินกันเอง แต่ถึงแม้เราไปเองก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ฝึกโพสต์ท่ากันไปก่อนเลย ไม่ว่าจะ มองตากันบ่อยๆ แกล้งเขิน หัวเราะ มีความสุข เพียงเท่านี้ พอเวลาไปถ่ายภาพจริงๆ เราก็จะชิน และสามารถแอคชั่นออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ภาพพรีเวดดิ้ง

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ ทำตามได้ไม่ยากเลย เพียงแค่ต้องทำการบ้านเตรียมตัวบางอย่างไปก่อนเพียงเท่านั้นเอง ไม่แนะนำให้ไปตายเอาดาบหน้า ณ สถานที่นะคะ เพราะอาจจะไม่รอดเอาได้ … แล้วถ้าใครยังหาสถานที่ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ไม่ได้ เราขอแนะนำ 5 อุทยานแห่งชาติ สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ไม่ไกลมากได้ภาพสวยปังประหยัดงบด้วย ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ก็ฟินได้ ในงบสบายกระเป๋า ขอให้ฟินๆแลได้ภาพสวยกันถ้วนหน้าเลยนะจ๊ะ

 

ภาพจาก : Pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up