มาดูกันว่าทำไม การดื่มน้ำ จึงจำเป็นมากสำหรับการเตรียม ความงาม ก่อนวันวิวาห์!

account_circle

เจ้าสาว ที่กำลังเตรียมเสริม ความงาม ก่อนวันวิวาห์ มาดูกันว่าสรรพคุณของการดื่มน้ำน่ะเริ่ดขนาดไหน บอกเลยว่างานนี้ครีมราคาแพง หรือทรีตเม้นต์เจ้าไหนก็สู้ไม่ได้ ไม่เชื่อคลิกอ่านสิจ๊ะ

แทนที่จะเอาเงินไปทุ่มกับสกินแคร์ หรือทรีตเม้นต์เลเซอร์ซะหมด เหล่าว่าที่เจ้าสาวรู้ไหมคะว่าที่จริงแล้ว วิธีแสนเบสิคที่เราได้ยินกันจนชินหู อย่าง การดื่มน้ำเยอะๆ นั้น มันช่วยเรื่อง ความงาม ของเราได้มากกว่าที่เราคาดคิดซะอีก! ไม่เชื่อดูจากความอะเมซซิ่งของภาพด้านล่างนี้ ภาพนี้เกิดจากการทดลองของ Sarah Smith นักข่าวสาวจากหนังสือพิมพ์ Daily Mail ที่ทดลองดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร ติดต่อกัน 1 เดือน ผลปรากฏว่าไม่เพียงแต่ระบบย่อยอาหารและอาการปวดหัวของเธอจะดีขึ้นเท่านั้น ผิวพรรณของเธอเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยลดลงอย่างเห็นได้ชัด ดวงตากระจ่างใสขึ้น เรียวปากดูอวบอิ่มแถมมีสีชมพูขึ้นด้วย ทั้งหมดนี้ได้จากการดื่มน้ำล้วนๆจ้า อึ้ง ทึ่ง ใช่มั้ยละ

ความงาม
Daily Mail UK

นอกจากนี้การดื่มน้ำเยอะยังช่วยเรื่องเหล่านี้ด้วย….

ช่วยลดน้ำหนัก

การดื่มน้ำอย่างน้อย 1 แก้ว ก่อนอาหาร ช่วยให้เราทานอาหารได้น้อยลง การจิบน้ำเรื่อยๆ ระหว่างวัน ยังช่วยลดอาการอยากกินของจุบจิบที่เป็นตัวการทำให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วการดื่มน้ำหลังการออกกำลังกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอยังสามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกายเราได้ด้วย

ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายทำให้หน้าท้องแบนราบ

อาหารเสริมไฟเบอร์อะไรก็ช่วยไม่ได้ ถ้าเราติดนิสัยทานน้ำน้อยบอกเลยว่ามีผลกระทบต่อระบบขับถ่ายแน่นอน แนะนำให้หลังจากตื่นนอนในขณะที่ท้องยังว่าง ดื่มน้ำทันที 1 แก้วใหญ่ จะช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ทำงาน ซึ่งสามารถส่งผลต่อยังระบบขับถ่ายได้

เอาละ คราวนี้มาดูกันต่อว่าตัวช่วยเตือนความจำให้เราทานน้ำเยอะขึ้นน่ะมีอะไรบ้าง

ลองวิธีนี้ดูสิ หากระติกน้ำน่ารักมาสักใบสองใบ ขีดเส้นเวลาไว้เลยจ้า ว่าถึง เวลานี้ เราต้องดื่มน้ำไปปริมาณเท่าไรแล้ว วิธีนี้ยังช่วยให้เราจิบน้ำอย่างต่อเนื่องทั้งวันด้วย

ความงาม
www.listotic.com

เดี๋ยวนี้มีแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยเตือนให้เราดื่มน้ำเยอะเลย

แต่แอพฯ โปรดของเรามีชื่อว่า Plant Nanny ซึ่งความเก๋ของเจ้าแอพฯนี้อยู่ที่การดื่มน้ำของเราแต่ละครั้งจะเป็นตัวช่วยให้ต้นไม้สุดน่ารักที่เราเลี้ยงไว้นี้ค่อยๆโตขึ้นมา แถมยังมีภารกิจที่แตกต่างกันไปในแต่ละวันเพื่อเพิ่มความสนุกให้กับการดื่มน้ำของเราด้วยนะ ลองโหลดมาเล่นกันเลย

ความงาม
Business Insider

เช็คความพอดีของปริมาณน้ำที่เราได้รับต่อวันจากสีปัสสาวะ

ทางการแพทย์ระบุว่า ร่างกายผู้ชายต้องการน้ำต่อวันประมาณ 3.7 ลิตร ส่วนผู้หญิงต้องการน้ำต่อวันประมาณ 2.7 ลิตร วิธีที่ง่ายที่สุดที่เราจะเช็คได้ด้วยตัวเองว่าเราดื่มน้ำเพียงพอหรือไม่คือเช็คจากสีปัสสาวะของเราค่ะ สีปัสสาวะที่ดีควรมีสีเหลืองอ่อนๆ หากสีปัสสาวะเราเข้มเกินไป เป็นไปได้ว่าเราดื่มน้ำน้อยเกินไป แต่หากสีปัสสาวะของเรามีสีเข้มผิดปกติแม้เราจะดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้ว อาจจะเกิดจากความผิดปกติของอวัยวะส่วนอื่นในร่างกาย ให้รีบไปพบแพทย์นะคะ

ความงาม
Pinterest

เอาละ! รู้อย่างนี้แล้ว ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้งหลายรีบไปคว้าน้ำดื่มมาติดมือกันไว้ด่วนๆเลยจ้า นอกจากดื่มน้ำแล้ว ก็อย่าลืมทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอกันด้วยนะคะ คราวนี้แหละรับรองว่าสวยหล่อเว่อร์ทันวันวิวาห์กันแน่นอน!

credit story: Brides.com 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up