รวมของเด็ด! ทรีทเม้น เตรียมผิวเจ้าสาว EP. 3: กำจัดขนเพื่อผิวเนียนเรียบถึงขีดสุด

account_circle

เพื่อผิวกายเรียบเนียนและผิวหน้าสวยใส ทรีทเม้น กำจัดขน ช่วยเจ้าสาวได้ค่ะ! มาอ่านกันเลยว่าคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจะมีคำแนะนำอย่างไรบ้าง

เป็นอีกหนึ่งทรีทเม้นสุดฮิตที่เจ้าสาวจะต้องขอบุ๊คคิวไว้ทำ เพราะชุดเจ้าสาวยุคโมเดิร์นที่เน้นการเผยผิวสวยใสนั้น ผิวกายจะต้องดูนวลเนียนไร้ขนมากวนใจจึงจะได้ลุคที่สวยเพอร์เฟ็ค รวมทั้งว่าที่เจ้าสาวบางคนยังมีความกังวลใจเกี่ยวกับขนส่วนเกินบนใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหนวดที่ทำให้ใบหน้าเราดูหมองคล้ำ ทรีทเม้นเลเซอร์เพื่อการกำจัดขนจึงกลายเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อให้ผิวหน้าเราดูกระจ่างขึ้น เมกอัพได้ง่ายขึ้น เผยผิวได้อย่างมั่นใจมากขึ้นค่ะ 

และเพื่อให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวได้ข้อมูลในการเตรียมตัวที่ถูกต้อง แพรวเวดดิ้ง เลยขออาสาเป็นตัวแทนไปปรึกษา คุณหมอ ต้องหทัย ตั้งสินมั่นคง แห่ง Immagini & Daisy Diva Clinic  ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีในวันแต่งงาน

 

Immagini Daisy Diva Clinic

Q: ต้องเตรียมตัวก่อนมาทำเลเซอร์กำจัดขนอย่างไรบ้าง

A: ห้ามแว็กซ์ หรือถอนขนอย่างน้อย 1-2 เดือนก่อนทำเลเซอร์ เพราะรากขนจะหายไปทำให้เลเซอร์ไม่สามารถจับเม็ดสีที่รากขนเพื่อจะกำจัดได้  และควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดก่อนมาทำเลเซอร์  เนื่องจากจะทำให้ร่างกายสร้างเม็ดสีขึ้นมาที่ชั้นผิวหนัง และอาจไปแย่งจับพลังงานของเลเซอร์ ทำให้ประสิทธิภาพในการกำจัดขนไม่ดีเท่าที่ควร  นอกจากนี้หากคุณเป็นคนที่มีผิวแห้งมาก แพทย์อาจแนะนำให้บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นมากขึ้นก่อนแล้วค่อยกลับมาทำเพื่อช่วยลดอาการระคายเคืองซึ่งอาจเกิดหลังการทำเลเซอร์

Q: ต้องทำอย่างน้อยกี่ครั้งจึงจะเห็นผลลัพธ์

A: ควรทำต่อเนื่องกัน  5-8 ครั้ง โดยเว้นระยะห่างครั้งละประมาณ 4-6 สัปดาห์ หลังการรักษาด้วยเลเซอร์เส้นขนที่ขึ้นใหม่จะค่อยๆ ลดปริมาณลงประมาณ 20% หลังการทำแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่พบว่าหลังการทำเลเซอร์ 8-10 ครั้ง เส้นขนจะลดลงกว่า 90% แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ในการกำจัดขนอาจแตกต่างระหว่างบุคคลได้ ขึ้นอยู่กับบางปัจจัย เช่น ฮอร์โมนของแต่ละบุคคลด้วย

livingly.com

Q: ควรเตรียมตัวล่วงหน้าในการเลเซอร์กำจัดขนนานเท่าไหร่

A: ยิ่งนานยิ่งดีเพราะเลเซอร์กำจัดขนนั้นไม่สามารถกำจัดขนได้หมดภายในครั้งเดียว ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเลเซอร์กำจัดขนควรจะอยู่ที่ประมาณ 3-6 เดือนล่วงหน้าก่อนถึงวันแต่งงานเป็นอย่างต่ำ

Q: ความรู้สึกและผลข้างเคียงของการทำเลเซอร์กำจัดขน

A: ระหว่างทำเลเซอร์จะรู้สึกอุ่นหรือร้อนบ้างในบริเวณที่ทำ แต่โดยปกติแล้วระหว่างทำเลเซอร์จะใช้เครื่องเป่าลมเย็น หรือเจลเย็นทาบริเวณที่จะทำ ซึ่งทำให้รู้สึกเย็นสบายขึ้น หรือในบางกรณีอาจสามารถทายาชาช่วยด้วย หลังจากทำเลเซอร์กำจัดขนอาจจะเกิดตุ่มแดงที่รูขุมขนเนื่องจากความร้อน แต่ตุ่มแดงนี้ปกติจะหายไปเองภายในไม่กี่ชั่วโมง

ทรีทเม้น
himisspuff.com

Q: การดูแลตัวเองหลังจากเลเซอร์กำจัดขน

A: ทามอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิว เพราะหลังการทำเลเซอร์ผิวอาจจะแห้งขึ้นนิดหน่อย จึงแนะนำให้ทามอยเจอร์ไรเซอร์ทุกวันเป็นประจำสม่ำเสมอ หรือในบางรายที่มีปัญหาผิวแห้งมากและแพ้ง่ายอยู่แล้ว เมื่อยิงเลเซอร์ไปแล้วอาจจะมีจุดแดงขึ้นตามรูขุมขน ซึ่งสามารถทายาเพื่อช่วยให้รอยแดงเหล่านั้นจางหายไปได้

เอาละค่ะ เหล่าว่าที่เจ้าสาวที่ตั้งใจอยากกำจัดขนด้วยทรีทเม้นเลเซอร์ อ่านคำแนะนำจากคุณหมอแล้วก็อย่าลืมเตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆนะคะ ใครที่เพิ่งเข้ามาอ่านคอนเท้นต์นี้ของเราเป็นคอนเท้นต์แรก อยากบอกว่าเรามี ทรีทเม้น เด็ดๆ เพื่อเตรียมความงามเจ้าสาวให้สวยปังในวันวิวาห์ที่นำเสนอไปแล้วอีกนะ ตามด้านล่างนี้เลยค่ะ

EP. 1:แก้ปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียนด้วย อี เมทริกซ์

EP. 2:สร้างรูปหน้าสวยสมส่วนด้วยโบท็อกซ์และฟิลเลอร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Immagini Daisy Diva Clinic  

โทร. 0-2937-1288-9, 0-2059-0478-9

ขอบคุณ แพทย์หญิงต้องหทัย ตั้งสินมั่นคง Immagini & Daisy Diva Clinic 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up