ล้างเครื่องสำอางเจ้าสาวหมดจดด้วยขั้นตอนง่ายๆ ไม่ต้องฝืนหน้าแน่นเข้านอน

account_circle

ผู้หญิงสวยที่สุดก็ในวันแต่งงาน แต่สวยเสร็จแล้ว พอจะ ล้างเครื่องสำอางเจ้าสาว บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเครื่องสำอางที่ใช้ล้วนแล้วติดแน่น เพราะฉะนั้นผู้หญิงที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวจึงต้องรู้เทคนิคการเลือกคลีนซิ่ง และวิธีการล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพื่อป้องกันผิวใสๆ จะเสียเอาได้โดยไม่รู้ตัว

เลือกคลีนซิ่งให้ถูกจริตกับผิวหน้า

ผิวหน้าของคนเรามีหลายแบบ เหมือนที่คลีนซิ่งก็มีหลายประเภทเช่นกัน การเลือกคลีนซิ่งมาล้างเครื่องสำอางเจ้าสาว จึงต้องเลือกที่เข้ากับผิวหน้าเพื่อรักษาสมดุลของผิว รวมไปถึงการเลือกประสิทธิภาพในการเช็ดล้างเครื่องสำอางด้วย

คลีนซิ่งมิลค์ และคลีนซิ่งออยล์

ทั้งคลีนซิ่งมิลค์ และคลีนซิ่งออยล์มีพลังในการกำจัดเครื่องสำอางได้เป็นอย่างดี แต่สาวๆ ทั้งหลายอย่าเพิ่งยิ้มแล้วคิดในใจว่า ฉันจะไปสอยเจ้าสิ่งนี้มาล้างเครื่องสำอางเจ้าสาว เพราะถึงแม้ว่าจะเช็ดเครื่องสำอางออกได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วย แต่ด้วยความที่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงไม่เหมาะสำหรับสาวผิวมันและผิวผสม แต่เป็นคุณค่าที่สาวผิวแห้งคู่ควรเลยทีเดียว เพราะไม่เพียงจะชะล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด แต่ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเจ้าสาวหมาดๆ ไม่ให้แห้งตึงหลังจากถูกเครื่องสำอางกลบผิวมาทั้งวันอีกด้วย

คลีนซิ่งวอเตอร์

คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมจากน้ำเป็นหลัก จึงเหมาะกับสาวผิวมันและผิวผสม เพราะไม่มีน้ำมันมาสร้างความไหลเยิ้มให้กับใบหน้า  แถมบางยี่ห้อยังมีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันอีกด้วย แต่ก็มีปัญหาเล็กๆ ว่าการล้างเครื่องสำอางเจ้าสาวที่โบกมาหนา ก็ลำบากลำบนนิดนึง โดยเฉพาะที่เป็นเครื่องสำอางแบบกันน้ำด้วยแล้วล่ะก็ งานนี้เสียเวลามากขึ้นอีก แต่เพื่อผิวหน้าใสก็ต้องทำให้ได้ เพียงแค่อดทนกันต่อไป

 

ล้างเครื่องสำอางให้ถูก หน้าเกลี้ยงก็ไม่ใช่เรื่องยาก

แม้ว่าการลบเครื่องสำอางเจ้าสาวจะต้องใช้เวลามากกว่าปกติ แต่ก็ไม่ยากขนาดที่ทำให้สาวๆ ต้องถอดใจยอมหน้าแน่นเข้านอนหรอกนะ เพราะว่าการนอนทั้งเครื่องสำอางแบบนั้น ถ้าคุณไม่ได้มีสกิลนางเอกละครล่ะก็ รับรองได้เลยว่าสิว และความหยาบกร้านถามหาแน่นอน เอาละ เรามาว่ากันถึงขั้นตอนการเช็ดเครื่องสำอางดีกว่า

รอบดวงตา

ถือได้ว่าเป็นจุดปราบเซียนในการ ล้างเครื่องสำอางเจ้าสาว เลยทีเดียว โดยสิ่งแรกที่ต้องทำคือการถอดขนตาปลอมออก ถ้าจะถอดแบบฉุดกระชากก็ทำให้หลุดเหมือนกัน แต่จะหลุดตั้งแต่ขนตาปลอมไปจนถึงขนตาจริงเลยทีเดียว เขาให้ใช้วิธีเทคลีนซิ่งลงบนสำลี แล้วแปะไว้ที่ดวงตา กดสำลีผ่านไปที่ขนตาปลอมสักประมาณ 5 – 10 วินาที แล้วลากสำลีลงมา จะทำให้ขนตาปลอมหลุดออกมาด้วยอย่างง่ายดาย เป็นการถนอมทั้งดวงตาและขนตาปลอมให้เก็บไว้ใช้ได้ในครั้งต่อไป

นอกจากขนตาปลอมแล้วมาสคาร่ารวมไปถึงอายไลเนอร์ก็เช็ดออกยากเช่นกัน วิธีการก็เหมือนเดิม เทคลีนซิ่งลงบนสำลี แปะทิ้งไว้บนบริเวณวงตาประมาณ 20 วินาที แล้วรูดออกเบาๆ ในทิศทางลงเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการล้างมาสคาร่าที่เกาะตามขนตาออกให้หมดจด

ริมฝีปาก

เป็นจุดที่เหมือนไม่ยาก แต่ถ้าเจอลิปชนิดจูบไม่หลุดเข้าไป การล้างด้วยคลีนซิ่งธรรมดาก็มีท้อใจเหมือนกันนะ วิธีที่แนะนำก็ทำเหมือนเช็ดรอบดวงตาเลย เทคลีนซิ่งลงบนสำลี แล้วแปะทิ้งไว้บริเวณริมฝีปากสักประมาณ 20 วินาที หลังจากนั้นจึงเช็ดออกในทิศทางขึ้นลง เพื่อป้องกันไม่ให้ริมฝีปากแตก และยังเช็ดลิปสติกออกจากร่องริมฝีปากได้อีกด้วย

ผิวหน้า

หลังจากที่เทคลีนซิ่งลงบนสำลีแล้ว ใช้นิ้วชี้และนิ้วนางคีบสำลีเอาไว้โดยเช็ดเป็นวงกลมจากล่างขึ้นบนอย่างเบาๆ เพื่อเป็นการถนอมผิว และเช็ดวนไปเรื่อยๆ อ้อ! แล้วอย่าลืมเช็ดบริเวณลำคอด้วยนะ โดยเช็ดจากล่างขึ้นบนเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเหี่ยวย่น แล้วจึงไปล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีกที แค่นี้ก็เรียบร้อย พร้อมเข้านอนแล้ว

นอกจากเรื่องล้างเครื่องสำอางเจ้าสาว แล้ว เรายังมีเทคนิคอื่นๆ เพื่อความสวยของคุณเจ้าสาวอีกเพียบเลย มาดูสิ

ภาพ pixabay.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up