น้ำดอกกุหลาบ เจ้าสาวดื่มแล้วปิ๊ง แขกในงานดื่มแล้วเลิฟ

account_circle

เชื่อว่าหากเปรียบความรัก และงานแต่งงาน เป็นดอกไม้ แน่นอนว่าส่วนมากก็คงนึกถึง “ดอกกุหลาบ” แล้วทำไมเราต้องจำกัดดอกกุหลาบไว้เพียงแค่ดอกไม้ประดับงานแต่งเท่านั้น ? ในเมื่อดอกกุหลาบดื่มได้ !! แถม น้ำดอกกุหลาบ ยังมากด้วยสรรพคุณเพื่อความงามของคุณเจ้าสาวเองอีกด้วย

น้ำดอกกุหลาบ แค่ชื่อก็ WoW แล้ว แถมสวยทั้งรูป จูบก็หอมหนักมาก ไม่เพียงเท่านั้น สรรพคุณด้านความงามก็เลื่องลือระดับตำนาน ยิ่งได้เห็นสีชมพูระเรื่อ ยิ่งดึงดูดใจเข้าไปใหญ่ เมื่อพูดถึงรสชาติแม้จะไม่ต่างอะไรกับน้ำเปล่า แต่ในส่วนของกลิ่นนั้น หอมสดชื่นเหมือนมีทุ่งดอกกุหลาบอบอวลอยู่ในปากเลยทีเดียว แถมอยู่ในงานแต่งงานก็สวยใสไม่อายใครอีกต่างหาก

อุปกรณ์

น้ำดอกกุหลาบ

– กลีบกุหลาบ เลือกกุหลาบที่สีสดใส และถ้าเป็นแบบออร์แกนิคยิ่งดีเข้าไป เพราะเราต้องใช้กลีบกุหลาบนี่ล่ะ ไปต้ม ไปคั้น จนได้น้ำสุดชื่นใจ

– น้ำเปล่า เตรียมทั้งน้ำสำหรับล้าง และน้ำสำหรับต้มนะจ๊ะ

หม้อต้ม เป็นหม้อที่มีฝาปิดจะดีมาก เพราะจะได้เก็บกลิ่นความหอมให้อยู่กับน้ำ ไม่หายไปในอากาศ

วิธีทำ

เด็ดกลีบกุหลาบออกทีละกลีบ  แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า จนมั่นใจว่าสะอาด

– ต้มกลีบกุหลาบในหม้อด้วยไฟปานกลาง ต้มไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสีของกลีบซีดลง

– พักจนเย็นลง เสิร์ฟพร้อมกลีบกุหลาบ หอมเย็นชื่นจายยยยยยย

 สรรพคุณ

ดอกกุหลาบเนี่ยเป็นเคล็ดลับความงามระดับพันปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องประโยชน์หายห่วง มากเกินกว่าจำนวนกลีบของนางเสียอีก

อุดมด้วยวิตามิน A, B3, C และ D พร้อมทั้งมอยเจอไรเซอร์ จึงช่วยให้ผิวพรรณสดใส ชุ่มชื้น เปล่งปลั่งออร่ากระจาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบำรุงผิวคุณเจ้าสาว

ลดเลือนริ้วรอย ข้อนี้สำคัญมาก ในช่วงจัดงานแต่งงาน หน้าของเจ้าสาวก็จะโทรมๆ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นตามหางตา มุมปาก และส่วนอื่นๆ ของใบหน้า น้ำกุหลาบที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิเดนท์ก็จะช่วยลดเลือนริ้วรอยเหล่านี้ลงไปได้

ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร ลดเหล่าคอเลสเตอรอลต่างๆ ด้วยนะ

ทำให้อารมณ์ดี๊ ดี หลังจากที่เป็น Bridezilla มาทั้งวันแล้ว กลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำกุหลาบเนี่ยล่ะ จะช่วยปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น กลับเข้าสู่ภวังค์แห่งรักได้อีกครั้ง

เป็นไงล่ะ เจ้าน้ำดอกกุหลาบที่ทำง่ายๆ แต่สรรพคุณเพียบผสมกับสกินแคร์ต่างๆ ได้ แล้วยังหน้าตาดีสีหวานขนาดนี้ คุณว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายอย่ารอช้า มาทำน้ำกุหลาบดื่มกันเถอะ

ยังมีเรื่องสวยๆ งามๆ เพื่อคุณเจ้าสาวอีกเพียบ คลิกเลย

ภาพเปิด medicalnewstoday

ภาพประกอบ pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up