10 วิธีลดอาการเมื่อยเท้าในงานแต่งให้น้อยลงจนแทบไม่รู้สึก

account_circle

นอกจากความสุขเหมือนฝันในงานแต่งงานแล้ว อีกสิ่งที่เจ้าสาวต้องเจอก็คือความเมื่อยขั้นสุด ทรมานเท้าเหมือนเดินมา 8 ชั่วโมงต่อเนื่อง แต่เราก็มีวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการ เมื่อยเท้าในงานแต่ง ให้น้อยลงได้ เหลือแค่ทรมานนิดๆ หน่อยๆ แต่สุขมากๆ มีวิธีอะไรบ้างมาดูกัน

1. เลือกรองเท้าหลวมๆ

วิธีนี้ให้เลือกรองเท้าที่เบอร์ใหญ่กว่าเท้าจริงสัก 1 เบอร์ จะทำให้รู้สึกใส่รองเท้าสบายมากขึ้น ไม่เมื่อยมากเกินไป และไม่ทำให้เท้าอึดอัดจนรู้สึกเหมือนโดนบีบอยู่ตลอดเวลา แถมยังป้องกันการโดนรองเท้ากัดได้ด้วยนะ

2. ใส่แผ่นรองเท้า

เดี๋ยวนี้มีแผ่นรองรองเท้าลดอาการเมื่อย แบบที่นิยมซื้อกันตอนไปเที่ยวต่างประเทศนั่นแหละ เราก็เปลี่ยนจากเอาแผ่นนี้ที่ใส่ในสนีกเกอร์มาใส่ในรองเท้าส้นสูงแทน จะทำให้เมื่อยน้อยลง เพราะแผ่นรองรองเท้าจะช่วยโอบรับอุ้งเท้าได้มากกว่า

3. เลือกรองเท้าเสริมแพลตฟอร์ม

สำหรับเจ้าสาวรูปร่างเล็กที่ต้องใส่รองเท้าสูงมากกว่า 3 นิ้ว ให้เลือกรองเท้าส้นสูงที่เสริมแพลตฟอร์มด้านหน้า จะทำให้รูปเท้าไม่ต้องตั้งชันมาก และเพิ่มพื้นที่รับน้ำหนักของเท้า ลดความเมื่อย และลดอาการปวดเท้าลงได้เยอะเลย

4. ซื้อรองเท้าตอนเย็น

เวลาที่แนะนำให้ไปเลือกซื้อรองเท้าก็คือช่วงเวลาเย็นๆ ซึ่งเป็นเวลาที่เท้าขยายตัวเต็มที่แล้ว ทำให้วันแต่งงานที่ต้องใส่รองเท้าทั้งวันจะได้ไม่อึดอัดในตอนที่เท้าเริ่มบวมจากการที่ต้องยืน และเดินมาทั้งวัน

5. เลือกรองเท้าที่รับกับฝ่าเท้า และรูปเท้า

ฝ่าเท้าและรูปเท้าของแต่ละคนมีรูปร่างแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเวลาเลือกรองเท้าจะต้องเลือกรองเท้าที่เข้ากับรูปทรงของเท้า อย่างเช่น รองเท้าหัวใหญ่สำหรับคนที่หน้าเท้าบาน และพื้นรองที่ต้องมีส่วนนูน ส่วนเว้าเข้ากับฝ่าเท้าด้วยเพื่อการรับน้ำหนักที่ดี

เมื่อยเท้าในงานแต่ง

6. เลือกรองเท้าที่มีส้นกับพื้นรองเท้าห่างกัน 3 เซนติเมตร

เวลาเลือกรองเท้าส้นสูงมากๆ ให้เลือกที่รองเท้ามีระยะห่างระหว่างส้นรองเท้า และพื้นรองเท้ามากกว่า 3 เซนติเมตรขึ้นไป จะทำให้ใส่รองเท้าได้สบายมากขึ้น เพราะไม่ต้องวางเท้าในลักษณะที่ชันเกินไป

7. ใส่ให้ชินก่อนวันงาน

รองเท้าเจ้าสาวเมื่อได้มาแล้ว ก็ใช่ว่าจะเก็บใส่กล่องแล้วมาเจอกันอีกทีวันแต่งงานนะคะ รับรองว่ามีเท้าระบมแน่นอน แต่ให้หยิบมาใส่วันละชั่วโมง สองชั่วโมง ก่อนถึงวันจริงสักเดือนจะทำให้เท้าชินกับรองเท้า และทำให้รองเท้าขยายไปตามรูปเท้าด้วย

8. เตรียมรองเท้ามาเปลี่ยน

สำหรับเจ้าสาวที่ใส่ชุดแต่งงานยาว จะเป็นเรื่องสบายเพราะแอบลักไก่เปลี่ยนรองเท้าช่วงที่ไม่ใช่พิธีการสำคัญๆ ได้ อย่าตอนที่ต้องเดินตระเวนพบปะแขกในงาน หรือเจ้าสาวบางคนก็อาจเปลี่ยนเป็นรองเท้าผ้าใบช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ก็ทำให้ได้ผ่อนคลายเท้าไปได้เยอะ

9. นั่งบ้าง

เป็นเจ้าสาวถึงต้องยืนนานๆ  แต่ก็อย่าลืมหาเวลานั่งบ้าง ไม่เพียงแค่หายเมื่อย แต่ยังได้พักเท้าไปในตัว เอาให้ดีคือ หาเวลานั่งกินข้าวกินปลา แล้วแอบถอดรองเท้าด้วย จะทำให้ในงานแต่งงานไม่ทรมานเกินไปสำหรับเจ้าสาวคนสวย

10. ย่ำเท้าอยู่กับที่

ในช่วงที่ไม่สามารถหนีไปนั่ง หรือถอดรองเท้าได้ ถ้ายืนอยู่เฉยๆ แล้วรู้สึกเมื่อยเท้าเกินกว่าจะรับไหวให้ย่ำเท้าอยู่กับที่ จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยลงได้บ้าง เพราะเท้าไม่ต้องรับน้ำหนักในรูปเดิมเป็นเวลานาน

เนี่ยแหละ 10 เทคนิค ที่จะทำให้ไม่เมื่อยเท้าในงานแต่ง (มากจนทนไม่ไหว) ส่วนเคล็ดลับอื่นๆ เรายังมีอีกเยอะ มาตามอ่านได้เลย

ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up