นักโภชนาการบอกมา! 7 เคล็ดลับสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวย หุ่นดี ทันวันแต่งงาน

account_circle

ไม่ว่าตอนนี้ตัวคุณจะเป็นเพื่อนเจ้าสาวหรือเป็นเจ้าสาวเสียเองก็คงตื่นเต้นไม่น้อยสำหรับงานแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ทันทีที่ส่องกระจกความตื่นเต้นก็กลับกลายเป็นความวิตกกังวลเสียมากกว่า ทำไมหน่ะหรอ? ก็ดูหุ่นฉันสิ ยังไม่ผอมเพียว หุ่นดี เท่าที่ควรสักที ผิวก็ยังไม่ใส กลัวจะสวยไม่เป๊ะทันวันงาน…

สำหรับผู้หญิงบางคนการจัดเตรียมงานแต่งงานรวมถึงการวางแผนการออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก หรือ การทำสมาธิ เพื่อบรรเทาจิตใจและขจัดความเครียด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังเติมแคลอรี่ที่สูญเสียไปด้วยอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของการควบคุมน้ำหนักเลยก็ว่าได้ ถ้าอยากมีผิวสวย หุ่นดี ก็ควรเลือกหม่ำอาหารกันสักนิดนะจ๊ะสาวๆ

แพรว wedding ก็ได้ไปเสาะแสวงหาเคล็ดลับสุขภาพที่จะทำให้คุณผอมด้วยและสวยด้วยทันวันแต่งงานที่กำลังจะมาถึงนี้!!! โดยเป็นคำแนะนะดีๆ จาก คิมเบอร์ลี ไนเดอร์ นักโภชนาการและผู้เขียนหนังสือความงามที่ขายดิบขายดีให้กับ New York Times เธอจะมีวิธีการเลือกกินและต้องทำอย่างไรบ้างรีบตามมาดูกันเร็วววว

หุ่นดี

1. เครื่องดื่มสมูทตี้สีเขียว

งงกันล่ะสิ ว่าเจ้าเครื่องดื่มสมูทตี้สีเขียวมันคืออะไร มันก็คือน้ำผักทั่วไปเลยค่ะ แต่ต้องเป็นผักใบเขียวนะคะเพราะคุณประโยชน์ช่างมีมากล้น เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่า หากคุณสามารถดื่มได้ในทุกๆ เช้าเลยยิ่งดีค่ะ พื่อให้ผิวกระจ่างใสเปล่งประกายมากที่สุดเท่าที่คุณเคยจินตนาการมา และยังช่วยกรองของเสียจำพวกสารพิษที่คุณได้รับไปในแต่ละวันได้อีกด้วยน้า ให้ประโยชน์ทั้งผิวสวยและได้หุ่นที่เป๊ะเลยแหละ แต่ใครที่ไม่เคยดื่ม ก็อาจจะรู้สึกดื่มยากสักนิดนึงนะคะ ด้วยกลิ่นที่ออกจะเหม็นเขียวนิดๆ คุณอาจต้องหาสูตรที่ทำให้คุณทานง่ายขึ้น เช่น ใส่ผลไม้และโยเกิร์ตเข้าไปปั่นด้วยก็จะช่วยให้ดื่มได้ง่ายขึ้นในทันที

2. งดดื่มนม

อ้าว นมก็มีประโยชน์ทำไมห้ามดื่มล่ะ? ก็เพราะนมอาจนำไปสู่อาการท้องอืดและความทุกข์ทรมานของทางเดินอาหาร ดีไม่ดีช่วงนั้นธาตุในร่างกายของคุณทำงานผิดปกติก็จะยิ่งทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ง่าย สำหรับอาการท้องอืดส่งผลไปถึงเรื่องการสวมใส่ชุดด้วยนะคะ คนที่ท้องอืดบ่อยๆ มักจะรู้ดีว่าพุงของคุณมันจะป่องเป็นพิเศษ รู้สึกอึดอัด แน่นท้อง ไม่สบายตัว จะสวมใส่อะไรก็ขาดความมั่นใจไปเลย

3. เลิกปรุงอาหารด้วยน้ำตาลทรายไปได้เลย

ลองตัดน้ำตาลทราย และโดยเฉพาะน้ำตาลทรายขาวออกจากการปรุงอาหารหรืออาจใช้วิธีลดให้น้อยลงกว่าปกติ เพราะน้ำตาลไม่ได้จะทำให้เกิดความอ้วนเพียงอย่างเดียวนะคะ น้ำตาลยังเป็นตัวเร่งริ้วรอย ที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ทำให้คอลลาเจนแข็งตัวขึ้นซึ่งสามารถสร้างริ้วรอยได้ ผิวของคุณก็จะดูแก่กว่าวัยอันควร นึกดูนะคะ หากคุณไม่ปรุงอาหารด้วยน้ำตาลเลย อาศัยความหวานจากผักเอา ผิวของคุณจะดูสดใสและสดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยน้า ไม่เชื่อก็ลองดูสิคะ

4. ควรลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำอัดลม

หากคุณต้องการดื่มแอลกอฮอล์เพื่อเฉลิมฉลอง ขอแนะนำให้ดื่มเป็นไวน์แดงแทนค่ะ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและไม่ส่งผลเสียต่อตับของคุณเมื่อเทียบกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ไวน์แดงยังมีวิตามิน แร่ธาตุ และมีสารที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ส่วนทางด้านน้ำอัดลมเป็นไปได้ช่วงใกล้วันแต่งงานก็ควรงดไปก่อนนะคะ เพราะมีน้ำตาลสูงมากกก จากที่คุณอยากลดน้ำหนักรักษาหุ่นจะกลับกลายเป็นน้ำหนักพุ่งขึ้นปรี๊ดแทนนะคะ

หุ่นดี

5. ดื่มน้ำมะนาว

ใส่น้ำมะนาวสดลงไปในน้ำที่คุณจะดื่มตลอดทั้งวันและอย่าลืมที่จะเริ่มต้นทุกเช้าด้วยแก้วน้ำร้อนที่บีบน้ำมะนาวลงไปด้วย มะนาวจะช่วยย่อยอาหารโดยการเพิ่มการหลั่งของน้ำดีจากตับ ในขณะที่ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นสารเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เอนไซม์ในตับ ช่วยย่อยอาหารในลำไส้ใหญ่ กำจัดของเสียได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องฟอกเลือดและเป็นตัวแทนทำความสะอาดเพื่อล้างเชื้อแบคทีเรียและสารพิษในร่างกาย และยังมีคุณสมบัติในการช่วยย่อยอาหารและทำความสะอาดภายในร่างกายของคุณได้ระยะยาวอีกด้วย เมื่อระบบขับถ่ายดี ท้องไส้ดี ผิวพรรณก็จะดีตามมา

6. รับประทานอาหารจำพวกที่มีจุลินทรีย์ชนิดดีเยี่ยม

นั่นก็คือ อาหารที่มีสารอาหารโพรไบโอติกส์ ชนิดที่เหมาะสมของโพรไบโอติกเป็นส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยเสริมความงาม ปรับปรุงระบบการย่อยอาหารและนำไปสู่สุขภาพความงามโดยรวมในร่างกายของคุณ อาหารที่มีสารโพรไบโอติกส์ ก็เช่น โยเกิร์ต ที่สาวๆ ชอบกินกันนั่นแหละค่ะ เป็นของกินอีกหนึ่งชนิดที่ช่วยในเรื่องการขับถ่าย ควรเลือกสูตรธรรมชาติ ไร้ไขมัน ไร้น้ำตาล สำหรับสาวๆ ที่อยากลดความอ้วนเจ้าตัวนี้ก็จะสามารถหม่ำแทนอาหารว่างเวลาหิวๆ งี้ หม่ำเลยไม่อ้วนค่ะ

7. ผ่อนคลายกันหน่อย

ความกระวนกระวายใจก่อนแต่งงาน คุณสามารถหยุดมันได้โดยการฝึกสมาธิหรือเล่นโยคะ เพลิดเพลินไปกับความเงียบสงบ ฟังเสียงรอบๆ ตัวหรือฟังเสียงธรรมชาติแทน เมื่อจิตใจคุณสงบแล้วการทำงานส่วนต่างๆ ของร่างกายก็จะดียิ่งขึ้น การเล่นโยคะจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดี เมื่อเลือดลมในร่างการดีผิวพรรณก็จะดีตามมา และยังช่วยเรื่องการหยืดหยุ่น ยกกระชับกล้ามเนื้อ ให้คุณมีหุ่นเพียว ไร้ไขมันส่วนเกิน จะใส่อะไรก็สวยแน่ในวันงานที่จะถึงนี้

หุ่นดี

ว่าด้วยเรื่องโยคะ บางคนอาจจะไม่เคยเล่น ไม่รู้ว่าเขาเล่นกันไปแบบไหน จริงๆ แล้วก็สามารถฝึกได้ด้วยตัวเองนะคะ เพียงแค่ทำตาม Let’s stay in shape! กับ 5 ท่าโยคะง่ายๆเพื่อเจ้าสาวหุ่นสวย นี้ทุกวันดู คุณอาจจะผอมทันวันงานก็ได้ใครจะไปรู้

เรียบเรียงข้อมูลจาก : insideweddings.com
ภาพจาก : alicialaceyphotography.com, unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up