วิธีการนวดเท้าแก้เมื่อย สำหรับเจ้าสาวช่วยคลายปวดเท้าในวันแต่งงาน

account_circle

เด็ดสุดๆ กับวิธี นวดเท้าแก้เมื่อย เมื่อต้องยืนบนส้นสูงนานๆ

ในวันแต่งงาน วันสำคัญของเจ้าสาวหลายๆ คน แน่นอนว่าเป็นงานในฝันที่ผู้หญิงทุกคนทุ่มสุดตัว เพื่อให้งานออกมาเพอร์เฟกต์และสิ่งที่จะช่วยเสริมให้เจ้าสาวดูโดดเด่นก็คือ รองเท้าส้นสูง และถึงแม้ชุดแต่งงานจะยาวคลุมรองเท้าพอดี แต่การสวมใส่รองเท้าส้นสูงก็ช่วยเพิ่มความสูงให้เจ้าสาวดูสง่า และมั่นใจมากขึ้น แต่ปัญหาที่ตามมาหลักๆ ก็คือ อาการปวดเท้า นั่นเอง เพราะไม่ว่าจะใส่รองเท้าส้นสูงที่มีการซับพอร์ทเท้าดีแค่ไหน แต่ถ้าต้องใส่ยืนนานๆ ยังไงก็ปวดเท้าแน่นอน แพรว wedding เลยขอนำวิธีการ นวดเท้าแก้เมื่อย สำหรับเจ้าสาวเพื่อคลายปวดเท้าในวันแต่งงานมาฝาก จะนวดด้วยตนเองหรือให้คุณเจ้าบ่าวช่วยนวดก็ได้นะจ๊ะ

1. เมื่อถอดรองเท้าแล้ว วิธีที่เจ้าสาวสามารทำได้ง่ายที่สุดคือการ นอนเหยียดเท้า ให้สบายที่สุด โดยให้ขาและเท้าขนานไปกับพื้นที่เรานอน ลองขยับนิ้วเท้าเพื่อคลายเส้นก่อน ง่ายๆ ก็ได้ค่ะ

วันแต่งงาน

2. ลองดัดนิ้วเท้าขึ้นลง ขึ้นลงเรื่อยๆ ลักษณะคล้ายๆ กับการดัดนิ้วมือเวลาเรียนรำไทยค่ะ ทำไปเรื่อยๆ จะดัดด้วยตนเอง หรือให้คนอื่นช่วยดัดก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้เท้าเกิดการผ่อนคลาย และจะเริ่มรู้สึกสบายเท้ามากขึ้น ทำไปสัก 5 นาทีค่ะ

วันแต่งงาน

3. ใช้นิ้วมือบริเวณนิ้วโป้งกดลงไปตรงกลางฝ่าเท้า ใช้เวลา 5-10 นาที จากนั้นมากดเท้าอีกข้าง สลับกัน วิธีการนี้จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และช่วยทำให้เจ้าสาวหลับสบายขึ้นด้วยน้า

วันแต่งงาน

4. นวดเบาๆ บริเวณนิ้วเท้าที่ปวด เพราะเวลาเราสวมใส่รองเท้าที่รัดเท้ามากๆ นิ้วเท้าจะโดนรัดไปด้วย ลองนวดเบาๆ อย่าแรงนะจ๊ะ เพราะนวดเพื่อแค่ให้ผ่อนคลายเท่านั้น ถ้าแรงไปจะยิ่งไปเพิ่มความปวดระบมให้กับเท้าได้

วันแต่งงาน

5. ทำมือเป็นกำปั้น แล้วกดจากบริเวณกลางเท้าลงไปยังส้นเท้า ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ ทำแบบนี้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วสลับไปทำที่เท้าอีกข้าง วิธีการนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตที่เท้าได้ดียิ่งขึ้นวันแต่งงาน

และขอบอกเลยว่าควรทำนะจ๊ะ เพราะถ้าไม่ทำผ่านพ้นวันไปจะปวดเท้ามากๆ แน่นอน … หรืออยากจะลองทำสปาเท้าด้วยตนเองก็ได้นะจ๊ะ มาดูกัน ชวนว่าที่เจ้าสาวมาทำสปาเท้าด้วยตัวเองที่บ้านแบบชิลล์ๆ

เรื่องและภาพจาก : Kapook.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up