คอนแทคเลนส์เจ้าสาว ใส่ยังไงให้สวยปังไม่หลอกตา!

account_circle

คอนแทคเลนส์เจ้าสาว กลายเป็นของจำเป็นไปซะแล้ว! ว่าแต่เลือกยังไงไม่ให้พลาดพลั้ง ไม่ให้ดูหลอก ดูพัง ไม่ว่าจะมองใกล้ไกลก็สวยเพอร์เฟ็ค เรารวมคำตอบมาให้แล้วค่ะ

คอนแทคเลนส์เจ้าสาว หรือคอนแทคเลนส์สี กลายเป็นสิ่งขาดไม่ได้เมื่อแต่งหน้าเจ้าสาว เพราะช่วยเสริมลุคดวงตาให้ดูละมุนเข้ากั๊นเข้ากันกับเมกอัพเจ้าสาว ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่คอนแทคเลนส์เจ้าสาวนั้นช่างแต่งหน้าอาจจะเตรียมมาให้แล้วหรือมีชิ้นเด็ดแนะนำ แต่เราก็ยังอยากบอกทิปส์การเลือกคอนแทคเลนส์ที่จะช่วยเสริมลุคดวงตาในวันสำคัญของคุณเจ้าสาวให้ดูละมุนนี สวยเป๊ะปังไม่พลาด ไม่หลอกตา สวยทั้งมองใกล้ๆ และมองไกลๆ เลยละค่ะ

  1. ไม่ควรเป็นบิ๊กอายหมายถึงว่าเราควรเลือกคอนแทคเลนส์สีแบบที่ขอบเลนส์พอดีขอบตาดำตามธรรมชาติ เพราะการใส่บิ๊กอายนั้นนอกจากจะเอ้าท์ไม่อินเทรนด์แล้ว ยังทำให้ตาดำของเราดูผิดขนาด ลุคสวยๆที่ควรจะเพอร์เฟ็คจะกลายเป็นดูไม่สมดุลและพังเอาได้
  2. ไม่ควรเป็นสีดำสนิท เพราะนอกจากจะทำให้ดวงตาของเราดูแข็งไม่อ่อนโยนไม่ละมุนแล้ว เวลาถ่ายรูปออกมา ตาดำเราจะดูโพลงเหมือนตาเอเลี่ยนยังไงยังงั้นเลย ไม่เวิร์คชัวร์ เชื่อเราเถอะคอนแทคเลนส์เจ้าสาว
  3. ไม่ควรเป็นแบบตัดขอบชัดเจน ด้วยเหตุผลเดียวกันกับข้อข้างบน นั่นคือถ้าหากเราใส่คอนแทคเลนส์สีแบบขอบชัดเจน เมื่อถ่ายภาพออกมาดวงตาของเราจะดูแข็ง และส่งให้ลุคโดยรวมของใบหน้าไม่เป็นธรรมชาติ จริงๆแล้วหากใส่ไปงานปาร์ตี้หรืองานกลางคืนอื่นๆ ที่ไม่ใช่งานแต่งงานอาจจะพอได้นะ แต่สำหรับลุคเจ้าสาวสวยหวาน เราแนะนำแบบไม่ตัดขอบ หรือขอบฟุ้งๆดีกว่าค่ะ
  4. ทริคในการเลือกคอนแทคเลนส์ให้เหมาะกับสาวไทย คือเลือกคอนแทคเลนส์ที่มีส่วนผสมของสีเขียว เพราะสีเขียวในเนื้อสีจะเบลนด์เข้ากันได้ละมุนกับผิวสีเหลืองและพื้นตาสีน้ำตาลเข้มของเรา ไม่ทำให้หน้าเราดูหลอกค่ะคอนแทคเลนส์เจ้าสาว
  5. ไม่แนะนำคอนแทคเลนส์สีเทาที่มีส่วนผสมของสีฟ้า เพราะจะทำให้ดวงตาของเราดูเป็นสาวฝรั่ง แต่ถ้าใบหน้าของคุณดูยังไงก็สาวเอเชีย กลับจะดูแปลกและขัดหูขัดตาได้ ถ้าอยากใส่สีเทา เราแนะนำให้เป็นสีเทาที่มีส่วนผสมของสีเขียวอยู่ด้วย จะดูเป็นธรรมชาติสำหรับใบหน้าสาวไทยมากกว่าค่ะ
  6. สีที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวพิธีเช้าที่ต้องการความสุภาพ ดูหวานละมุน คือสีน้ำตาลอมเขียว หรือสีน้ำตาลอมทอง
  7. สีที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวชุดสากล ช่วยให้ถ่ายรูปในที่แสงน้อยแล้วยังดูโดดเด่นคือสีเทาอมเขียวค่ะคอนแทคเลนส์เจ้าสาว

เป็นยังไงบ้างคะว่าที่เจ้าสาว? อ่านทริคของเราแล้ว สามารถเลือกคอนแทคเลนส์ในดวงใจกันได้หรือยังคะ? อยากจะบอกว่า ทริคเหล่านี้สามารถเอาไว้ใช้ในโอกาสอื่นได้ด้วยนะ เช่น หาคอนแทคเลนส์สีดูสุภาพเป็นธรรมชาติไปสัมภาษณ์งาน หรือใส่ไปปาร์ตี้ให้เก๋ๆแต่ดูไม่หลอกตา เรียกได้ว่ารู้ทีเดียว ใช้ได้หลายสถานการณ์เลยละค่ะ

ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา ลองคลิกอ่าน >>> รวมลิสต์ ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว ที่คิวฮ็อตสุดในจุดนี้พร้อมอัพเดทราคา

Credit Photo: Freshlook , 3CE Cosmetics

Praew Recommend

keyboard_arrow_up