7 สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวต้องทำหากต้องการ แต่งหน้าเจ้าสาว ด้วยตัวเอง

account_circle

ไม่ใช่เรื่องผิดถ้าเจ้าสาวจะลงมือ แต่งหน้าเจ้าสาว ในวันสำคัญด้วยตัวเองไม่พึ่งช่างแต่งหน้า แต่จะต้องเตรียมตัวยังไงบ้างให้สวยในวันสำคัญไม่แพ้ฝีมือช่าง? มาดูกัน

มีบ้างที่ ว่าที่เจ้าสาว แพลนจะลงมือ แต่งหน้าเจ้าสาว ในวันสำคัญของเราด้วยตัวเองไม่พึ่งช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ซึ่งเราบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ เพราะขนาด Kate Middleton ดัชเชสแห่งเคมบริจน์ ก็ลงมือแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเองเหมือนกันข้อดีของการลงมือแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว ด้วยตัวของเราเอง นอกจากความภาคภูมิใจแล้วเราเจ้าสาวซึ่งรู้จักสิ่งที่ตัวเองต้องการมากที่สุดยังสามารถครีเอทลุคเมกอัพและทรงผมที่ตัวเองต้องการจริงๆได้ด้วย แต่ก่อนอื่นเราอยากแนะนำสิ่งต่อไปนี้ ให้กับเหล่าว่าที่เจ้าสาวที่จะลงมือแต่งหน้าทำผมตัวเอง เพื่อเพิ่มความชัวร์ไม่ให้พลาดในวันสำคัญของคุณค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว

1. ฝึกฝนให้มากเข้าไว้!
เราเชื่อว่า เหล่าว่าที่เจ้าสาวที่ตัดสินใจแต่งหน้าทำผมตัวเองในวันสำคัญส่วนใหญ่มีสกิลการแต่งหน้าทำผมในระดับนึงแล้วแหละ แต่เราก็อยากให้คุณฝึกฝนจากการแต่งหน้าไปทำงานหรือไปเที่ยวในชีวิตประจำวันนี่แหละค่ะ ลองแต่งดูหลายๆลุค ดูว่าลุคไหนแมทช์กับเราที่สุด รวมทั้งลองศึกษาทิปส์การแต่งหน้าต่างๆจากบล็อคของเหล่าบิวตี้บล็อคเกอร์และเมกอัพอาร์ทิสต์ดูนะคะ

2. ลงทุนกับสกินแคร์
งานผิวที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เราอยากให้ว่าที่เจ้าสาวลงทุนกับสกินแคร์ดีๆ หรือมีวินัยกับการดูแลผิวหน้าตัวเองอย่างเคร่งครัดเป็นพิเศษ เพราะเมื่อแต่งหน้าบนพื้นผิวหน้าที่ดี เราแทบไม่ต้องลงสีสันหรือพยายามปกปิดอะไรมากก็สามารถสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ (คลิกอ่าน มาส์กหน้าเตรียมผิวเจ้าสาว หรือจะ ทำมาส์กฉบับเจ้าสาวจากวัตถุดิบในครัว ที่นี่!)

3. ศึกษาการแต่งหน้าเพื่อถ่ายภาพออกมาแล้วสวย
เพราะสกิลการแต่งหน้าเพื่อถ่ายภาพสวยนั้นไม่เหมือนการแต่งหน้าสวยในชีวิตประจำวันทั่วไปนะคะ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ก็มีความแตกต่างกัน และยังต้องอาศัยเทคนิคการ sculpting หรือเฉดดิ้งรูปหน้าให้ชัดเจนขึ้น รวมทั้งเทคนิคการใช้สีสันต่างๆที่ช่วยส่งให้เราดูสวยขึ้นในภาพถ่ายด้วยค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว

4. ศึกษาทิปส์ที่ช่วยให้เมกอัพติดทนนาน
และอีกเช่นกัน สิ่งสำคัญของการแต่งหน้าในวันสำคัญอย่างวันแต่งงานคือเมกอัพที่ติดทนนาน รองพื้นไม่เละเป็นสังขยาในงานแบบกล้างแจ้ง มาสคาร่าที่ไม่ไหลเยิ้มหากเราร้องไห้ และลิปสติกสีชัดติดทนนานแม้เราจะกินและดื่มบ้าง อย่าลืมศึกษาทิปส์เหล่านี้ และหาผลิตภัณฑ์กลุ่มเพื่อช่วยให้เมกอัพติดทนนาน อย่างไพรเมอร์ หรือ เซตติ้งสเปรย์ ตัวที่ถูกกับเราด้วยละคะ

5. ณ วันจริง งดลงผลิตภัณฑ์ที่มีสารกันแดด
ตั้งแต่ครีมกันแดด ยันไพรเมอร์ เมกอัพเบส หรือรองพื้นที่ผสมสารกันแดด เพราะสังกะสีและไททาเนียม ไดอ็อกไซด์ ในสารกันแดดนั้นสะท้อนแสงแฟลชกล้องถ่ายรูปทำให้เกิดเป็นเงาขาวๆบนใบหน้าของเรา ทำให้หน้าเราดูเทาเป็นคนละสีกับคอหรือเป็นคราบสีขาวๆ อย่างที่เซเลบบนพรมแดงหลายคนเคยพลาดมาแล้วค่ะ

6. เน้นทรงผมเบสิคไว้ก่อนเซฟสุด
เพราะการทำผมด้วยตัวเองนั้นมีข้อจำกัดมากกว่าการแต่งหน้ามาก หากเจ้าสาวพยายามทำผมทรงที่ต้องอาศัยเทคนิคมากเพียงลำพังอาจจะพลาดได้ เราแนะนำให้ยึดกับลุคเบสิคหรือทรงผมง่ายๆไว้ก่อน อาจจะดรายผมตรง มัดหางม้า หรือทำมวยผมง่ายๆ ลองศึกษาวิธีทำและฝึกฝนจากบล็อคสอนทำผมต่างๆที่ตอนนี้มีอยู่มากมายค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว

7. สุดท้าย ให้เพื่อนช่วยเช็ค
เมื่อแต่งหน้าทำผมตัวเองเสร็จเรียบร้อย ก็อย่าลืมให้เหล่าเพื่อนเจ้าสาวช่วยเช็คความเรียบร้อยของเมกอัพ และทรงผม อีกครั้งนะคะ เพราะสายตาของเราคนเดียวอาจจะเห็นไม่ครบทุกมุมหรือหลงลืมอะไรไปก็ได้ อย่าลืมฝากเมกอัพสำหรับเติมหน้าเติมปากระหว่างวันไว้กับเพื่อนด้วยละ

สุดท้ายนี้ ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่แต่งหน้าเอง อย่าลืมส่งรูปสวยๆ  ผลงานของตัวคุณเองในวันจริงมาให้เราดูบ้างนะคะ ขอให้เจ้าสาวมีความมั่นใจและภูมิใจกับผลงานของเราเอง ซึ่งจะส่งให้เรามีออร่า สวยที่สุดในวันสำคัญค่ะ ^^

Credit: byrdie.com, instyle.com, people.com
Photo: tatianamphotography.com, stylemepretty.com, weddingforward.com, trend2wear.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up