ต้องทำอย่างไร? หากเราจะเป็น เจ้าสาวใส่แว่น ในวันแต่งงาน!

account_circle

อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกสำหรับสาวแว่น! หากเราจะเป็น เจ้าสาวใส่แว่น เพราะไม่อยากใส่คอนแทคเลนส์ ต้องทำยังไงถึงจะยังดูสวยเป๊ะไม่ขัดหูขัดตา มาอ่านกันค่ะ

ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสาวแว่นที่ปกติใส่แว่นจนติดตา พอถึงเวลาจะแต่งงาน หลายคนอาจจะเลือกที่จะใส่คอนแทคเลนส์แทนเพื่อความสวยงามในวันนั้น แต่มีสาวแว่นจำนวนไม่น้อยที่ไม่สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้ด้วยหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเนื่องจากความโค้งตาไม่ปกติ เป็นคนตาเล็ก หรือดวงตาแพ้ง่ายมากๆ แล้วจะทำยังไงดี? ในเมื่อเราต่างก็อยากเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดแต่กลัวว่าแว่นตาของเราจะกลายเป็นอุปสรรค อยากบอกว่าอย่าเพิ่งกังวลใจไปค่ะ เรายังคงสามารถเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดได้ในวันแต่งงานแม้ว่าจะใส่แว่นตาก็ตาม เพียงทำตามทิปส์ต่อไปนี้ที่เราแนะนำค่ะ

1. ปรึกษาช่างภาพวันแต่งงานของคุณ
เพราะเลนส์แว่นตาอาจจะสะท้อนแสงแฟลชถ่ายภาพทำให้ภายถ่ายที่ออกมามีเงาสะท้อนที่ดวงตาของคุณ แต่ถ้าหากช่างภาพทราบก่อนจะสามารถหาวิธีช่วยลดเงาสะท้อนลงได้ หรือคุณอาจจะต้องมองหาเลนส์แว่นตาประเภทที่สามารถลดแสงสะท้อนจากแฟลชถ่ายภาพได้ค่ะ

เจ้าสาวใส่แว่น
katieosgood.com

2. แจ้งความต้องการกับช่างแต่งหน้าเจ้าสาว
ต้องแจ้งกับช่างตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าเราต้องการใส่แว่นสายตาในวันแต่งงาน (ถ่ายภาพกรอบแว่นสายตาที่เราเลือกแล้วส่งให้ช่างด้วย) เพื่อให้ช่างได้ทำการบ้านหาลุคเมกอัพที่ดูเข้ากับทุกสิ่งทุกอย่างให้มากที่สุด ถ้าหากช่างแต่งหน้ายันยืนที่จะให้คุณต้องใส่คอนแทคเลนส์แต่คุณไม่ต้องการ ไม่ต้องเกรงใจที่จะปฏิเสธและหาช่างแต่งหน้าคนใหม่มาแทนค่ะ

เจ้าสาวใส่แว่น
lisajane-photography.com

3. หากรอบแว่นที่เข้ากับชุดของคุณ
เมื่อคุณลองชุดเจ้าสาว แนะนำว่าให้หากรอบแว่นที่เข้ากันไปด้วยในเวลาเดียวกันเลย อาจจะต้องมองหาชุดเจ้าสาวแนวโมเดิร์นหรือเรียบโก้เป็นพิเศษ เพราะชุดเจ้าสาวแนวหรูหราอลังการคงไม่ดูไปในทิศทางเดียวกันกับแว่นสายตาเท่าไร นอกเหนือจากดีไซน์ของกรอบแว่น ควรหาสีที่แมทช์เข้ากันได้ดีด้วย หรือแม้กระทั่งการปรับเปลี่ยนชุดเจ้าสาวให้เป็นแบบกระโปรงสั้น หรือกางเกง ก็จะสามารถช่วยให้ดีไซน์ชุดดูไปด้วยกันกับแว่นสายตามากขึ้นค่ะ

เจ้าสาวใส่แว่น
thephotographyshoppe.com

4. สไตล์เรโทร รอดเสมอ!
ลองหากรอบแว่นแนวเรโทรหรือวินเทจจากยุคคุณแม่ แมทช์กับเครื่องประดับหรือทรงผมสไตล์เรโทร ช่วยให้ลุคของแว่นตาดูไม่ขัดหูขัดตากับอย่างอื่นมากเกินไป รวมทั้งเมกอัพลุคที่เน้นอายไลนเนอร์หางตาให้ดูเฉี่ยวกับลิปสติกสีสันสดใส ดูเป็นเจ้าสาวแนวเรโทรแม้จะสวมแว่นก็ดูสวยโก้ไปอีกค่ะ

เจ้าสาวใส่แว่น
junebugweddings.com

5. ลดทอนดีเทลเครื่องประดับให้น้อยที่สุด
เพราะแน่นอนว่าเมื่อแว่นตากลายเป็นจุดเด่นไปแล้ว อย่าถมแอ็คเซสเซอรี่หรือเครื่องเพชรอื่นๆเข้าไปอีกเพราะจะยิ่งทำให้ตัวเราดูรกเกินไปค่ะ

เจ้าสาวใส่แว่น
myrafotografie.be

6. มั่นใจเข้าไว้!
สุดท้ายแล้วเราควรดูเป็นตัวของตัวเองในวันแต่งงานนะคะ คงไม่มีประโยชน์ถ้าเราดูสวยมากในวันแต่งงาน แต่เมื่อมองย้อนกลับมาดูภาพที่เห็นแล้วกลับทำให้รู้สึกว่าไม่ใช่ตัวตนของเราเลย หรือถ้าเราไม่สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้แต่พยายามใส่เพื่อให้ภาพออกมาดูสวยในวันแต่งงานแต่กลับทำให้ดวงตาบาดเจ็บหรือไม่สบายสายตาจนรู้สึกไม่สบายตัว เราก็จะสูญเสียช่วงเวลาดีๆที่มีเพียงครั้งเดียวในวันแต่งงานไปได้

เจ้าสาวใส่แว่น
micahandmegan.com

หวังว่าข้อมูลจากเราจะเป็นประโยชน์ให้เหล่าเจ้าสาวที่อยากจะสวมแว่นสายตาในวันแต่งงานนะคะ อย่าลืมมั่นใจเข้าไว้ และมีความสุขให้สุดๆในวันแต่งงานของเรานะคะ <3

ชอบคอนเท้นต์นี้ของเราไหมคะ? ถ้าชอบ คลิกอ่าน ผลิตภัณฑ์ป้องกันผมร่วง สำหรับว่าที่บ่าวสาวผมบาง! ที่นี่เลย

Credit Story: mywedding.com, bridalmusing.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up