3 ข้อคุยให้เคลียร์กับช่างทำผมเจ้าสาว รับรองได้ทรงผมเป๊ะดั่งใจในวันแต่งงาน

account_circle

สิ่งสำคัญสำหรับทรงผมของเจ้าสาวคือการพูดคุยกับ ช่างทำผมเจ้าสาว ให้ชัดเจนถึงแบบทรงผมที่เจ้าสาวต้องการ และทรงผมนั้นจะต้องไปกันได้ดีกับชุดแต่งงาน รูปหน้าของเจ้าสาว รวมไปถึงธีมงานด้วย เพราะฉะนั้นการพูดคุยกับช่างทำผมให้เข้าใจตรงกันในทุกๆ เรื่องจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่เจ้าสาวจะได้ผมสวยเป๊ะดั่งใจในวันแต่งงาน แพรว wedding เลยจัด 3 หัวข้อสำคัญที่เจ้าสาวจะต้องเคลียร์ให้ชัดเจนกับช่างทำผมมาฝาก

หากมั่นใจว่าช่างคนนี้ใช่ ให้รีบจองคิว

อย่าชะล่าใจและโทรนัดช่างทำผมเมื่อใกล้ถึงวันสำคัญ เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะพลาดคิวช่างทำผมคนสำคัญได้ เพราะฉะนั้นหากมั่นใจในฝีมือและโอเคเรื่องราคาควรรีบจองคิวให้ด่วน เพราะนอกจากการรันตีได้ว่าจะได้ช่างคนนี้มาไว้ในงานแต่งแน่ๆ ยังช่วยในเรื่องการวางแผนทรงผมเจ้าสาวอีกด้วย เพื่อที่จะได้นัดพบกับช่างทำผมเจ้าสาวล่วงหน้าสักประมาณ 1 เดือนก่อนถึงวันแต่งงาน เพื่อที่คุณและช่างจะได้มีเวลาปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับทรงผม และอย่าลืมบอกถึงรูปแบบชุดแต่งงานที่เจ้าสาวจะสวมในวันนั้น ยิ่งถ้ามีภาพของชุดที่เป๊ะหรือใกล้เคียงของจริง 100% แล้วยิ่งดี เพื่อที่ช่างจะได้มองเห็นภาพว่าเจ้าสาวจะดูสวยงามได้อย่างไรในชุดนั้น พร้อมบอกธีมงานคร่าวๆ ให้ช่างทำผมทราบเพื่อที่ช่างจะได้ออกแบบทุกอย่างให้ดูกลมกลืนเป็นภาพเดียวกันที่สุด เพราะฉะนั้นการเผื่อเวลาไว้จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้ช่างได้มีเวลากลับไปทำการบ้านในการหาแนวทางทำให้เจ้าสาวออกมาสวยที่สุด

สำรวจสไตล์ไปพร้อมๆ กัน

ในวันที่นัดพูดคุยกับช่างทำผม เจ้าสาวควรบอกถึงสไตล์ทรงผมที่อยากได้ และควรจะมีภาพเป็นเรฟเฟอร์เรนซ์ไปให้ช่างดูด้วยเพื่อที่จะได้เห็นภาพชัดเจนที่ตรงกัน และอย่าลืมบอกสิ่งที่เจ้าสาวชอบและไม่ชอบ ซึ่งไม่ต้องเกรงใจที่จะพูดในสิ่งที่เรารู้สึกนะคะ เพราะอย่าลืมว่าวันนั้นเป็นวันสำคัญของคุณและช่างทำผมเขาก็พร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นของคุณเสมอ เช่น หากเจ้าสาวอยากได้แบบเรียบหรู หรืออยากได้แบบฟุ้งๆ ดูชวนฝัน ก็บอกสิ่งที่ต้องการไปให้ชัดเจนเพื่อที่ช่างจะได้ต่อยอดจากภาพถ่ายและความคิดเหล่านั้นให้ออกมาเป็นทรงผมที่เข้ากับเจ้าสาวได้มากที่สุด และนอกจากการที่จะได้คุยกันเรื่องสไตล์แล้ว ในวันนั้นช่างทำผมยังจะได้เห็นสภาพเส้นผมของเจ้าสาวด้วยว่ามีความยาวและสีผมเป็นอย่างไร เหมาะกับการทำทรงผมที่เจ้าสาวต้องการหรือไม่ เพื่อที่จะได้ให้คำแนะนำกับเจ้าสาวได้อย่างถูกต้อง

จงเป็นตัวของตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติ

เจ้าสาวอาจจะเห็นแบบทรงผมมากมายจากเจ้าสาวรุ่นพี่ แต่อย่าลืมนะคะว่าแบบที่เราเห็นว่าสวยๆ นั้นบางทีอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ เพราะมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ต้องคำนึง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความยาว สภาพเส้นผม หรือสีผม เป็นต้น และบางครั้งเจ้าสาวหลายคนเลือกที่จะเสริมแอคเซสซอรี่บางอย่าง หรือเลือกการต่อผมเพื่อที่จะให้ผมมีความยาวหรือหนาขึ้นพอที่จะทำผมตามแบบที่ต้องการได้ แต่บางครั้งสิ่งเหล่านั้นอาจกลายเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิดสำหรับเจ้าสาวในวันสำคัญ เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ เช่น แอคเซสซอรี่ประดับเพชรพลอยชิ้นงามเกิดหลุดหายไปหนึ่งเม็ด หรือช่อผมที่ต่อไว้ดันหลุดในวันงาน จากความสวยงามก็กลายเป็นพังพินาศได้ในพริบตา

เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้คุณเป็นตัวของตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด และจงให้ความเชื่อใจกับช่างทำผมเจ้าสาว ว่าเขาจะสามารถเนรมิตในสิ่งที่คุณมีแบบไม่ต้องเพิ่มเติมอะไรเข้าไป เพียงแค่เจ้าสาวบอกความต้องการที่อยู่ในใจออกมาให้หมด รับรองว่าช่างทำผมมืออาชีพที่คุณเลือกมาจะสามารถเสกให้เจ้าสาวสวยสมบูรณ์แบบโดยที่ไม่ทิ้งความเป็นตัวเอง พร้อมๆ ไปกับได้ทรงผมในแบบที่เจ้าสาวต้องการและชื่นชอบได้อย่างแน่นอน เพราะคุณคงไม่อยากดูเป็นคนอื่นในวันสำคัญของตัวเอง จริงไหมล่ะคะ

ดูเรื่องความสวยความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : chrysalissalon.com, bridalmusings.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up