ส่องเมกอัพเจ้าสาวอิสลาม พร้อมชี้จุดสวย เน้นจุดไหนให้สวยทะลุฮิญาบ

account_circle

ว่าที่ เจ้าสาวอิสลาม ทั้งหลาย! เรามาบอกสไตล์เมกอัพที่เข้ากันกับฮิญาบ แถมช่วยส่งให้คุณดูเป็นเจ้าสาวสวยหรูเลอค่าในวันสำคัญสุดๆ

ใครกำลังจำได้เป็น เจ้าสาว ในงานแต่งงานอิสลาม ยกมือค่ะ! ในวันสำคัญของ เจ้าสาวอิสลาม นั้น เจ้าสาวจะต้องอยู่ในชุดแต่งงานตามประเพณีอิสลามซึ่งจะต้องประกอบด้วยผ้าคลุมศรีษะหรือ  ฮิญาบ ซึ่งในยุคนี้มีชุดเจ้าสาวสำหรับพิธีแต่งงานของศาสนาอิสลามรวมทั้งฮิญาบดีไซน์สวยงามอลังการออกมาให้เจ้าสาวอิสลามเลือกอย่างมากมาย แต่ที่จะมองข้ามไม่ได้ก็คือเมกอัพของเจ้าสาวอิสลามที่จะต้องดูมีดีเทลเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้ใบหน้าของเจ้าสาวถูกข่มด้วยเครื่องประดับศรีษะจนหมดความโดดเด่น เรามาดูกันดีกว่าว่าสำหรับเจ้าสาวอิสลาม เมกอัพแบบไหนดีนะที่เมื่อมองภาพรวมกับชุดและฮิญาบแล้ว ดูเข้ากั๊น เข้ากัน แถมยังช่วยส่งให้ใบหน้าของเจ้าสาวดูสวย เลอค่า หรูหรา ประดุจเจ้าหญิงในวันวิวาห์ค่ะ

IG: fitaangela
  • โทนสีเมกอัพต้องไปด้วยกันกับสีฮิญาบและสีชุด ไม่ต่างกันกับเจ้าสาวพิธีแต่งงานไทย เจ้าสาวอิสลามควรแน่ใจว่าโทนสีเมกอัพอย่างสีแก้ม และสีปาก เป็นโทนสีเดียวกันหรือไปด้วยกันกับสีชุดเจ้าสาว จะช่วยส่งให้ลุคโดยรวมดูละมุน แต่ถ้าเจ้าสาวเลือกใช้สีชุดแต่งงานที่แมทช์กับสีเมกอัพได้ยากอย่างสีฟ้า หรือสีม่วง เจ้าสาวสามารถเลือกใช้เมกอัพโทนสีตรงกันข้ามแทน (Contrast Color) อย่างสีส้มที่เป็นสีตรงกันข้ามของสีฟ้าและสีม่วง จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เช่นกัน
IG: zariffilm
  • เน้นความโดดเด่นเพียงจุดเดียวของใบหน้า เมื่อเครื่องประดับศีรษะดูโดดเด่นแล้ว เจ้าสาวควรเลือกเน้นจุดเดียวของใบหน้า เพื่อไม่ให้ลุคโดยรวมดูเยอะและรกจนเกินไป และยังช่วยเน้นส่วนที่เรามั่นใจบนใบหน้าให้สามารถดูฉายแววโดดเด่นขึ้นมาได้ด้วยค่ะ เช่น หากเราชอบดวงตาของตัวเอง สามารถติดขนตาปลอมเพื่อเน้นดวงตาให้ดูโดดเด่น แมทช์กับเรียวปากสีนู้ดเบาบาง หรือในทางตรงกันข้ามหากชอบเรียวปากของตัวเอง สามารถแมทสีเรียวปากสีแดงสุดจี้ด เข้ากับเมกอัพดวงตาและส่วนอื่นที่เบาลงมาก็ได้นะคะ
demilked.com
  • ถ้าเป็นสาวหน้าคม เครื่องหน้าชัด ถือคติน้อยคือมากเข้าไว้ค่ะ เพราะถ้ายิ่งคุณแต่งหน้าเยอะ ลุคโดยรวมจะยิ่งดูเยอะจนรกไปหมด เราสามารถแต่งหน้าเพียงเบาบาง เน้นผิวธรรมชาติ ปัดขนตาน้อยๆ ไม่ต้องติดขนตาปลอม รวมทั้งใช้สีเรียวปากและสีแก้มแบบธรรมชาติ แค่นี้ก็ดูสวยแพงแล้วค่ะ!
interest.pics
  • แต่ถ้าคุณเป็นสาวหน้าหมวย เน้นเรียวคิ้วและดวงตาเข้าไว้ค่ะ เพราะเรียวคิ้วจะเป็นสิ่งที่ช่วยดึงให้ใบหน้าของคุณโดดเด่นออกมาจากฮิญาบ อาจจะใช้การใส่คอนแทคเลนส์สีเสริมเพื่อช่วยดึงให้ดวงตาดูเป็นประกาย (คลิกอ่าน ทิปส์การเลือกสีคอนแทคเลนส์สำหรับเจ้าสาว ที่นี่) หรืออาจจะเสริมด้วยขนตาปลอมติดปลายหางตาเป็นช่อเล็กๆ ให้ดวงตาดูเฉี่ยวขึ้นก็ได้นะคะ
arabiaweddings.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับทิปส์การเลือกเมกอัพของเจ้าสาวอิสลาม อย่าลืมนำไปใช้ในวันสำคัญของเจ้าสาวกันด้วยนะคะ ว่าที่เจ้าสาวอิสลามคนไหนที่อยากได้ทิปส์อื่นๆ สำหรับพิธีแต่งงานของศาสนาอิสลาม อินบ็อกซ์เข้ามาพูดคุยกับพวกเรา ทีมงาน Praew Wedding ได้ที่ Facebook: Praew Wedding ได้เลยจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up