ว่าที่เจ้าสาว อายุ 30+ ต้องดูแลผิวยังไง เราหาคำตอบมาให้แล้ว

account_circle

ผิวของ ว่าที่เจ้าสาว ช่วงอายุ 30+ ต้องการ การดูแลที่เซ้นซิทีฟกว่าเจ้าสาวในวัย 20+ นะคะ มาดูกันเลยว่าวิธีไหนบ้างจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณสวยเปล่งปลั่งในวันวิวาห์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคนี้ ผู้หญิงเราแต่งงานช้าลงนะคะ เราก็เลยได้พบเจอกับเหล่า ว่าที่เจ้าสาว อายุ 30+ กันมากขึ้น แต่ทีนี้พอผู้หญิงเราอายุเริ่มขึ้นเลขสาม ปัญหาผิวหน้าที่เผชิญก็จะแตกต่างจากสาวๆอายุ 20+ แน่นอนละค่ะ นอกเหนือจากเรื่องริ้วรอยเล็กๆที่เริ่มสังเกตได้ง่ายขึ้นเมื่อเราแสดงอารมณ์ ไหนยังจะมีเรื่องฝ้ากระจากแดดที่เมื่ออายุน้อยกว่านี้ยังไม่ค่อยเห็นได้ชัด แถมยังเรื่องโครงหน้าเปลี่ยนที่ทำให้เราดูไม่อ่อนเยาว์เหมือนเคยอีก ว่าที่เจ้าสาวในช่วงอายุนี้ จึงจะต้องเริ่มดูแลผิวหน้าอย่างจริงจังด้วยสกินแคร์สำหรับสาววัยสามสิบโดยเฉพาะ มาดูกันเลยค่ะว่ามีสกินแคร์อะไรบ้างที่จะช่วยให้ว่าที่เจ้าสาววัยสามสิบสวยเปล่งปลั่ง ดูเด็กลง ในวันวิวาห์ค่ะ

 

  • ครีมกันแดด

แหงละค่ะเป็นอะไรที่เราขาดไม่ได้ไปจนอายุ 40-50 เลยแหละ เพราะเมื่ออายุย่างเข้าเลขสาม ผิวหน้าของเราจะเซ้นซิทีฟต่อแดดมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเกราะป้องกันผิวอาจจะบางลง หรือความแข็งแรงของเซลล์ที่เคลือบชั้นบนของผิวไม่แข็งแรงเหมือนเก่า ทำให้แสงแดดตรงเข้าทำร้ายผิวได้ง่ายและลงลึกขึ้น แสงแดดจึงทำให้เกิดกระ ฝ้า จุดด่างดำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ เลือกครีมกันแดดเนื้อสัมผัสที่คุณชอบ แต่ต้องทาผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอทุกวันแม้จะเป็นวันที่คุณไม่ได้ออกไปเผชิญแสงแดดโดยตรงก็ตาม อย่าลืมทาบริเวณที่เราอาจจะโดนแสงแดดแบบไม่รู้ตัว เช่น ใบหู ลำคอ หลังคอ ด้วยนะคะ

  • มอยซ์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว

เพราะเมื่อขึ้นเลขสาม เกราะป้องกันผิวของสาวๆ มักจะเริ่มอ่อนแอลง ฟื้นฟูตัวเองได้ช้าขึ้น และอาจจะไม่เกาะกลุ่มกันแน่นเหมือนสมัยเรายังสาวกว่านี้ ผลที่ตามมาคือเราอาจจะรู้สึกว่าหน้าแห้งขึ้น ใครที่เคยหน้ามันมากๆ พออายุเข้าเลขสามจะรู้สึกว่าจากหน้ามันกลายเป็นหน้าแห้ง หรือหน้าแห้งบางจุด สกินแคร์ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว อย่างเหล่าสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ หรือวิตามินบี 3 จะสามารถช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื่นและสารอาหารไว้ภายในได้ดีขึ้น ช่วยให้เรารู้สึกว่าผิวหน้าชุ่มชื่นและดูแข็งแรงขึ้นค่ะ

  • สกินแคร์สูตรช่วยลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม

คำว่าริ้วรอยแรกเริ่มหมายถึงริ้วรอยของผุ้หญิงอายุเข้าเลขสามที่ยังไม่ใช่ริ้วรอยร่องลึก ริ้วรอยเหล่านี้อาจจะเกิดจากผิวขาดความชุ่มชื่น เพราะเกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรงอย่างที่กล่าวมาข้างต้น และอาจจะเกิดจากคอลลาเจนใต้ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ สกินแคร์สำหรับริ้วรอยแรกเริ่มจึงมักจะเน้นเติมความชุ่มชื่นให้ผิว และเพิ่มสารสกัดที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ให้ริ้วรอยเหล่านี้ดูลดเลือนลงได้ค่ะ

  • อายครีมสูตรช่วยลดเลือนริ้วรอย

ในวัยยี่สิบกว่าๆ เราอาจจะเน้นใช้อายครีมสูตรเพื่อรอบดวงตาดูกระจ่างใสเป็นหลัก แต่ในวัยเลขสามนำหน้า เราควรจะเปลี่ยนมามองหาอายครีมเพื่อลดเลือนริ้วรอยเป็นหลักแทน เพราะนอกเหนือจากรอยคล้ำใต้ตาเพราะพักผ่อนน้อยแล้ว ช่วงนี้แหละที่ริ้วรอยรอบดวงตาจะเริ่มมาจู่โจมเรา ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมีอายครีมไว้หลายๆสูตรหรือเปล่า เพราะสมัยนี้หลายแบรนด์มีอายครีมสูตรที่ทั้งช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความกระจ่างใสรอบดวงตาในชิ้นเดียวค่ะ 

และเหล่านี้คือสกินแคร์ที่ว่าที่เจ้าสาวในวัย 30+ ควรจะต้องมีเพื่อเตรียมผิวให้สวยทันวันวิวาห์ แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่า อายุก็เป็นเพียงแค่ตัวเลข ถ้าเราดูแลตัวเองดีซะอย่าง รับรองว่าจะเป็นเจ้าสาวที่สวยสะพรั่งจนแขกลืมดูอายุคุณไปเลยล่ะค่ะ!

ถ้าอยากอ่านเกี่ยวกับทรีตเม้นต์ผิวที่จะช่วยลดเลือนรูขุมขนและจัดการรอยสิว? คลิกที่นี่เลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up