5 ส่วนประกอบใน มาส์กหน้า สำหรับ 5 ปัญหาผิวที่เจ้าสาวพบบ่อย!

account_circle

ว่าที่เจ้าสาวที่อยากหน้าใส ลดริ้วรอย ลดสิว หรือผิวกระชับ สวนผสมใดที่ควรมองหาเมื่อเลือกซื้อ มาส์กหน้า เราหาคำตอบมาให้แล้ว

มาส์กหน้า เป็นสกินแคร์ยอดฮิตในหมู่ว่าที่เจ้าสาวที่ไม่เคยตกเทรนด์เลยนะคะ เพราะเป็นสกินแคร์กลุ่ม Intensive หรือกลุ่มที่ช่วยฟื้นฟูผิวเร่งด่วน เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่เวลาเตรียมตัวน้อย เพราะช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆเสริมขึ้นมาจากการใช้สกินแคร์ปกติทั่วไปในชีวิตประจำวันได้อีกขั้น เปรียบเสมือนการใส่ปุ๋ยให้ต้นไม้ยังไงยังงั้นเลยละค่ะ

แต่ว่า มาสก์หน้ารุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้มีออกมาวางจำหน่ายเยอะแยะไปหมด เลือกไม่ถูกเลยว่าจะลองชิ้นไหนดี หรือชิ้นไหนที่เหมาะกับปัญหาผิวที่เราเผชิญอยู่? เราเลยมาบอกเคล็ดลับในการเลือกมาส์กหน้าสำหรับว่าที่เจ้าสาว เพียงแค่คุณรู้ว่าส่วนประกอบใด ช่วยแก้ปัญหาผิวเรื่องอะไร แค่นี้ ก็จะได้ตัดช้อยส์มาส์กหน้าที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด แล้วเลือกลองชิ้นที่เหมาะกับปัญหาผิวเราจริงๆ ได้แล้วละค่ะ ว่าแล้วก็มาดูกันเลย

1. อยากผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ

ลองมาส์กที่มีส่วนผสมของวิตมินซีที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยให้จุดด่างดำลดเลือนลง และยังช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ใบหน้าหมองคล้ำได้ด้วย นอกเหนือจากวิตามินซีแล้ว สารสกัดจากรากลิโคไรด์ (licorice root extract) หรือสารสกัดจากกรดผลไม้ชนิดอื่นๆ รวมถึงสารสกัดจากเบอร์รี่ต่างๆ ก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ

2. อยากลดริ้วรอยจากความแห้งกร้าน

บางที ริ้วรอยบนผิวหน้าของเรา ก็ไม่ได้เกิดจากอายุ แต่อาจจะเกิดจากผิวแห้งตึง ลองมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื่นอย่าง กรดไฮยาลูโรนิค กลีเซอรีน และ อะโล เวร่า หรือว่านหางจระเข้ ดูค่ะ

3. อยากลดการเกิดสิว

สาวผิวมัน หรือเป็นสิวง่าย ลองมองหามาส์กที่มีส่วนผสมของกรด ซาลิไซลิค ( salicylic acid) หรือ กรด แลคติค ( lactic acid) ดูค่ะ ส่วนผสมสองชนิดนี้ ช่วยลดการเกิดสิวจากการสะสมของเชื้อโรคและการอุดตันในรูขุมขนได้ และยังช่วยให้ผิวเราดูใสขึ้นด้วย แต่ขอเตือนนิดนึงว่าอาจจะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายนะคะ

4. อยากกระชับรูขุมขน

มาส์กที่มีส่วนผสมของชาร์โคล หรือถ่าน (ที่กำลังฮิตสุดๆตอนนี้!) มีคุณสมบัติช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขนได้ เมื่อสิ่งสกปรกถูกดูดออกไป รูขุมขนของเราก็จะดูเล็กลงและลดเลือนลงได้ และมาส์กกลุ่มนี้ยังช่วยลดการเกิดสิว และช่วยให้หน้าเราดูกระจ่างใสขึ้นได้ด้วยนะ

5. อยากให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาวขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาริ้วรอยจากอายุ หรือผิวดูหย่อนคล้อย เดี๋ยวนี้มีมาส์กมากมายที่มีสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้ รวมทั้งส่วนผสมอย่าง Coenzyme Q10 (โคเอนไซม์ คิว เท็น) ก็สามารถช่วยเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอิลาสตินใต้ชั้นผิว ให้ผิวรู้สึกกระชับขึ้น และริ้วรอยลดเลือนลงได้ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ? 5 ส่วนผสมหลักสำหรบแก้ปัญหาผิวทั้ง 5 ประการที่เราควรมองหาในมาส์กหน้า คราวนี้เวลาไปช้อปปิ้งจะได้ไม่งง เลือกไม่ถูกกันอีกต่อไป มาส์กหน้ากันแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวพรรณให้ถูกต้องกันตั้งแต่พื้นฐานด้วยนะคะ หากยังไม่รู้ คลิกอ่าน เลย

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความงามเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

credit story: marthastewartweddings.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up