เพิ่มพลังผิวสวยให้ทันวันวิวาห์ด้วย 9 อาหารมหัศจรรย์ต้นทุนต่ำ!

account_circle

ไม่ว่าจะเตรียมงานหนักแค่ไหนเรื่องความสวยความงามก็เป็นสิ่งที่เจ้าสาวให้ความสำคัญเสมอ ไม่ว่าจะเป็น สารพัดครีมที่เขาว่าดี วิตามินยี่ห้อนี้กินแล้วโดน บรรดาเจ้าสาวก็ทุ่มงบไม่อั้นเพราะอยากได้ ผิวสวย ให้ทันวันวิวาห์ แต่บางครั้งกลับหลงลืมอาหารง่ายๆ ที่หาได้จากทุกที่แต่กินแล้วดีเพราะผิวจะสวย แพรว wedding เลยจัดจานมาพร้อมเสิร์ฟกับอาหาร 9 ชนิดที่อยากให้เจ้าสาวมีติดตู้เย็นเอาไว้ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  • แตงโม

ผลไม้ที่ให้แคลอรี่ต่ำมว๊ากกกกก และเต็มไปด้วยน้ำที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี แถมยังลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้อีกด้วย

  • เลมอน

ลองเติมเลมอนลงในน้ำรับรองว่าคุณจะได้รับความสดชื่นเป็นของแถม แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย ซึ่งนางแบบบนรันเวย์ส่วนมากมักใช้วิธีนี้ และยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย อีกทั้งเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจึงการันตีว่าผิวสวยขึ้นแน่นอน

  • ไข่

อุดมไปด้วยวิตามินบี (ไบโอติน) ที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม และยังให้โปรตีนสูง รวมไปถึงยังมีวิตามินดี และโคลีนอีกด้วย ซึ่งโดยเฉลี่ยเราควรทานไข่ให้ได้วันละ 1 ฟองกำลังพอดี และแนะนำให้ทานเป็นไข่ต้มดีกว่านะคะ เพราะไข่เจียวหรือไข่ดาวนั้นมักจะเต็มไปด้วยน้ำมันซึ่งเป็นสาเหตุของการสะสมแฟตที่เป็นสาเหตุของความอ้วน

  • บล็อคโคลี

อุดมไปด้วยไฟเบอร์และแคลเซียม และเป็นส่วนช่วยให้น้ำหนักลดลง เพราะโดยปกติแล้วผักหรือผลไม้ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบค่อนข้างสูงจะช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

  • หัวผักกาด

เต็มเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์ขั้นสุด รวมไปถึงยังมีวิตามินซีและบีทาเลน อีกทั้งยังมีสารสำคัญที่ช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย

  • น้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8 แก้วถือเป็นการไฮเดรชั่นอย่างดีที่จะช่วยให้ผิวของเจ้าสาวสวยใสมีประกาย แต่หากเบื่อรสชาติจืดๆ แนะนำให้ลองเพิ่มมิ้นต์, เลมอน หรือแตงกวาลงไปเพื่อให้กลิ่นและรสชาติที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม และทั้งสามอย่างนี้ยังช่วยย่อยอาหาร ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย

  • สตอรว์เบอร์รี่

มีสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำให้ผิวสวยดูสุขภาพดี เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซีที่สำคัญต่อการผลิตและกักเก็บคอลลาเจนให้กับผิว

  • กรดไขมันโอเมก้า 3

พบมากในเนื้อปลา โดยเฉพาะปลาแซลมอน ควรรับประทานปลาให้ได้อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและให้เส้นผมแลดูอ่อนนุ่มขึ้น

  • ชาเขียว

ชาเขียวแบบธรรมชาติจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกาย เนื่องจากมีสารโพลีฟีนที่พบมากในใบชาที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน อีกทั้งถุงชาที่ใช้แล้วยังนำมารักษาอาการบวมช้ำและรอยคล้ำใต้ดวงตาได้อีกด้วย เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและแทนนินในระดับสูง

รู้อย่างนี้ก็รีบหา 9 สิ่งนี้มาติดตู้เย็นไว้นะคะ แล้วรับประทานวันละนิดวันละหน่อยเป็นประจำสม่ำเสมอ รับรองว่าผิวสวยสุขภาพดีจะมาตามนัดในวันแต่งงานแน่นอน

ติดตามเคล็ดลับความงามเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : www.foodnewsfeed.com, umad.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up