ฟิตหุ่นด้วย 2 เมนูสมูทตี้ลดไขมัน สูตรลับจากนักโภชนาการ

account_circle

ฟิตหุ่น ด้วย 2 เมนูสมูทตี้ลดไขมัน สูตรลับจากนักโภชนาการ

ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเร่ง ฟิตหุ่น ให้ทันวันวิวาห์ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กินผักและผลไม้เพื่อการไดเอทที่มีประสิทธิภาพ และการลดน้ำหนักให้ได้ผล บางคู่อาจได้ผลลัพธ์เป็นหุ่นเป๊ะปังสมดังใจ แต่บางคู่ก็อาจไม่ใช่อย่างนั้น เพราะทำอยู่ได้ไม่กี่วันก็เบื่อซะก่อน เพราะกินแต่ผักผลไม้แบบเดิมๆ ทุกวัน แพรว wedding เลยอยากชวนเข้าครัวทำ น้ำปั่นลดน้ำหนัก สมูทตี้ช่วยเผาผลาญไขมัน แถมยังได้สุขภาพดีเป็นของแถมด้วย

Kristin Reisinger นักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนัก มีสูตรสมูทตี้ผักผลไม้ปั่นที่จะช่วยเผาผลาญและลดไขมันได้ ที่สำคัญอุดมไปด้วยแหล่งโปรตีน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเพราะจะช่วยให้อยู่ท้อง อิ่มนาน ไม่หิวบ่อย และยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งสูตรนี้ใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 4 อย่างเท่านั้น!

ซึ่ง Kristin Reisinger บอกว่าการดื่มสมูทตี้ที่มีแคลอรี่ต่ำในตอนเช้าเป็นสิ่งดีที่สุด เพราะจะช่วยเพิ่มพลังงาน ความสดชื่น และแคลอรี่ที่ได้รับจะไม่ถูกเก็บเป็นไขมัน “การผสมสิ่งที่มีแคลอรี่ต่ำสำหรับมื้อเช้า อย่างเช่น อาหารที่มีโปรตีนสูง และอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกาย เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและอยากให้ร่างกายแข็งแรง”

และนี่คือ 2 สูตรสมูทตี้ที่เหมาะสำหรับการดื่มในตอนเช้าเพื่อเริ่มต้นวันใหม่แบบสุขภาพดี

  • Wake Up Call Smoothie

ส่วนผสม
– เบอร์ชี่ชนิดต่างๆ แช่เย็น ½ ถ้วย
– ผักขม 1 กำมือ
– นมอัลมอนด์ไม่ใส่น้ำตาล / แบบไม่หวาน 8 ออนซ์
– ผงโปรตีนจากพืชรสวานิลลา 1 ช้อน

“การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยเมนูนี้ จะช่วยบูสต์ร่างกายให้สดชื่นและตื่นตัวในเช้าวันใหม่ ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งการผสมเบอร์รี่เข้ากับผงโปรตีนจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานและโปรตีนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งแรกที่ร่างกายต้องการในตอนเช้าที่ไม่มากเกินไป” Kristin Reisinger นักโภชนาการกล่าว

แต่ถ้าคุณไม่ชอบรสเปรี้ยวขอเบอร์รี่ หรือไม่นิยมดื่มนมอัลมอนด์ นี่คือเมนูปั่นอีกหนึ่งสูตรที่จะช่วยลดไขมันได้ดีไม่แพ้แก้วแรก

  • Kale Recharge Smoothie

สมูทตี้แก้วนี้ไม่ควรดื่มเพื่อทดแทนมื้ออาหาร เพราะมีโปรตีนต่ำมาก เหมาะสำหรับดื่มหลังจากออกกำลังกายในตอนเช้า เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ และเพื่อให้รางกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุในทุกวันได้มากขึ้น

ส่วนผสม
– กล้วยสุกแช่เย็น 1 ลูก
– ผักขม ¾ ถ้วย
– ผักคะน้าเอาเฉพาะใบ ¾ ถ้วย
– แครอทหั่น ½ ถ้วย
– ขิงขูด 1 ช้อนชา
– ผักชีฝรั่งหรือผักชี (แล้วแต่ชอบ) 1 ช้อนโต๊ะ
– น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
– น้ำ 8 ออนซ์
– น้ำแข็ง 4 ก้อน

*สูตรนี้สำหรับ 3 แก้ว

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ข้อมูลจาก www.shefinds.com / ภาพจาก unsplash.com a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up