เคล็ดลับชะลอวัยอย่างไร ให้สวยสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

account_circle

เพราะทั้งการใช้ชีวิตประจำวันและสภาพแวดล้อมภายนอก ทำให้ร่างกายทำงานหนักเกินไป ซึ่งส่งผลต่อร่างกายและสุขภาพของคุณให้แก่เกินวัยที่ควรจะเป็น แต่การจะ ชะลอวัย ให้สุขภาพดีและแข็งแรงอย่างมีคุณภาพ ต้องอาศัยวินัยในการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงต้องอาศัยกำลังใจและแรงใจในการตั้งเป้าหมายและเปลี่ยนวิถีชีวิต เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการดูแลตัวเอง

คู่บ่าว-สาว ก็เช่นกัน ในช่วงการเตรียมตัวสู่งานวิวาห์ก็จะมีการดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัดกันใช่ไหมล่ะคะ? เพราะทุกคนก็อยากจะดูดีที่สุดในวันพิเศษนี้ แต่พอหลังแต่งงานไปแล้วเข้าสู่ชีวิตหลังแต่งงาน หลายๆ คนก็คงจะปล่อยตัวกินตามใจ หรือทำงานหนัก จนไม่ได้แบ่งเวลามาดูแลตัวเอง เพราะแบบนี้นี่เองที่เป็นสาเหตุให้ร่างกายเริ่มเสื่อมโทรมเกินวัย ซึ่งสังเกตได้จากผิวพรรณที่ริ้วรอย รอยย่น เริ่มเผยให้เห็นชัดมากขึ้น ผิวพรรณไม่กระชับ ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการกินและอาหาร อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเบื้องต้นที่เตือนให้คุณกลับมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง แต่การไดเอตหรือดูแลตัวเองอย่างผิดวิธี ไม่ว่าการอดอาหาร หรือการออกกำลังกายอย่างหักโหม ก็เป็นส่วนที่ทำให้ร่างกายเกิดความเครียด และอาจทำให้สุขภาพแย่ลง

แต่อย่าเพิ่งจิตตกกันไป ในปัจจุบันมีวิธีชะลอวัยและดูแลสุขภาพหลากหลาย ไม่ว่าจะวิธีทางวิทยาศาสตร์ จากการทำทรีตเมนต์ หรือยาบำรุง แต่เราอยากแนะนำให้ทุกคนเริ่มต้นด้วยตัวเอง กับการดูแลสุขภาพตามธรรมชาติ แม้จะใช้เวลา แต่ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าและยั่งยืน เพราะการมีสุขภาพดีอย่างมีคุณภาพ จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพจิตที่ดีตามมา แพรว wedding เลยจะมาแนะนำ 10 เคล็ดลับในการ ชะลอวัย สายเฮลธ์ตี้ มาฝากทุกคน

1. หลีกเลี่ยงน้ำตาล

เพราะการบริโภคน้ำตาลที่มากเกินไป ส่งผลให้ร่างกายสูญเสียน้ำในการกำจัดน้ำตาลส่วนเกินออกไป รวมไปถึงคอลลาเจนและอิลาสติน จึงทำให้ผิวหนังขาดความยืดหยุ่น ดังนั้น ควรลดน้ำตาลในอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณที่ผ่องใสมากขึ้น

2. ลดข้าวขาวและแป้ง

มาบริโภคคาร์โบไฮเดรตจากโฮลวีต หรือแป้งที่ไม่ขัดสี เพราะพวกนี้ยังคงอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด การดูดซึมน้ำของร่างกายให้เป็นปกติ จึงทำให้ผิวกระชับ รวมถึงบริโภคผักและผลไม้ให้มากขึ้น ก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน

ชะลอวัย

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ

การดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยกว่าที่ร่างกายต้องการ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่นและเกิดริ้วรอย การดื่มน้ำจึงเป็นการช่วยรีบูทภายในร่างกายและทำให้ผิวพรรณยืดหยุ่น สังเกตได้ทันทีเลยว่าผิวพรรณจะสดใสและเปล่งปลั่งขึ้น อย่างน้อยควรดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตร หรือ 8 แก้วต่อวัน แต่ทั้งทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวด้วยนะ

ชะลอวัย

4. เพิ่มความสดชื่นด้วยผักผลไม้

การรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพก็ทำให้การเผาพลาญแย่ลง หรือเป็นพิษต่อเลือด ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายเป็นอย่างมาก อีกทั้งผิวหนังยังคล้ำและหยาบกร้าน แต่การรับประทานผักและผลไม้ เป็นการเพิ่มวิตามินและเกลือแร่ให้กับร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารมากขึ้นและระบบเผาพลาญทำงานได้ดี

5. เพิ่มไขมันดี

เพราะไขมันดีอย่าง อโวคาโด ปลา และน้ำมันมะกอก จะช่วยหล่อเลี้ยงและซ่อมแซมผิวหนังชั้นใน เป็นการช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและบำรุงให้ชั้นผิวหนังแข็งแรง

ชะลอวัย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up