3 เคล็ดลับดูแลความงาม จากนางแบบชื่อดัง ที่จะทำให้คุณรู้ว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข!

account_circle

เคล็ดลับดูแลความงาม เพื่อคงความสวยเหนือกาลเวลาจาก เมย์ มักส์ ทำได้ง่ายๆ เพียงเริ่มต้นลงมือทำด้วยตัวคุณเอง

เคล็ดลับดูแลความงาม แบบฉบับของ เมย์ มักส์ ไอคอนสไตล์ผู้มีชื่อเสียงในการดูแลสุขภาพองค์รวมที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การใส่ใจดูแลสุขภาพ จะทำให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงและดูเด็กอย่างไม่เชื่อสายตาเลยล่ะ เมย์ มักส์ทำงานในวงการนางแบบมานานถึง 50 ปี และประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงระดับโลก กับผลงานการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์เครื่องสำอาง CoverGirl ที่สร้างประวัติศาสตร์นางแบบที่มีอายุมากที่สุด เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ นอกจากนี้เธอยังถือปริญญาโทสาขาวิทยาศาสตร์โภชนาการถึง 2 ใบ เธอมีวินัยในการดูแลตัวเองอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ที่เธอมักจะมีวัตถุดิบและอาหารเพื่อสุขภาพติดตู้เย็นไว้เสมอ

และที่สำคัญไม่แพ้การดูแลร่างกายจากภายในก็คือ การดูแลรูปลักษณ์ภายนอก เมย์ กล่าวว่า “การรับประทานอาหารที่ดี การนอนพักผ่อนที่ดี การแต่งตัวที่ทำให้ฉันดูดี และการแต่งหน้าอย่างเบาบางเป็นธรรมชาติ ทั้งหมดนี้ช่วยทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจในตัวเอง

วันนี้ แพรว wedding จึงได้รวบรวม 3 เคล็ดลับความงาม ให้แลดูอ่อนเยาว์เหนือกาลเวลา จากเมย์ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด เพราะความสวยควรมาควบคู่กับการมีสุขภาพที่แข็งแรงนะ

1. ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF และเมื่ออยู่กลางแจ้งก็ควรจะสวมหมวก

จริงๆ แล้ว มันก็ไม่ใช่เคล็ดลับที่ไม่มีใครรู้กันหรอกนะ แต่ว่าทุกคนอาจจะมองข้ามกันไป เวลาออกไปข้างนอก หรือที่กลางแจ้ง เราควรจะพกหมวกและสวมหมวกเสมอ เพราะหากตากแดดเป็นเวลานาน ครีมกันแดดก็ไม่สามารถทนทานต่อพลังแสงอาทิตย์ที่ทำร้ายผิวได้ และยังเสี่ยงต่อสุขภาพในการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย เราจึงควรหาวิธีที่จะป้องกันและหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด และการบริโภคอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยังช่วยเพิ่มวิตามิน D ให้ร่างกายได้ซ่อมแซมผิวหนังได้อีกทางหนึ่งด้วย

2. ใช้เวลากับคนที่คุณไว้ใจอย่างมีความสุข และเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง

เมย์ กล่าวว่า “บ่อยครั้งที่ความเชื่อมันของเรา มักจะหล่นหายไปตามทาง แต่สิ่งที่เราทำได้คือ ต้องผลักดันตัวเองที่จะเดินต่อไป เพื่อพบเจอผู้คนที่ดีและช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้า” แต่ถ้าพวกเขาไม่สนับสนุนคุณล่ะ? เมย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ถ้าความสัมพันธ์ของคนรัก หรือเพื่อนที่ทำงานไม่ดี คุณก็ไม่ควรสนใจและเดินไปข้างหน้า” มันก็เป็นเรื่องง่ายๆ ที่เราควรจะถอยห่างความสัมพันธ์นี้ และพาตัวเองไปสู่สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ กับผู้คนดีๆ ที่จะให้พลังงานบวกกับคุณ เพราะการรับพลังงานบวก จะทำให้เราใส่ใจและเห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น

เคล็ดลับดูแลความงาม

3. ค้นหาลุคแต่งหน้าที่เข้ากับเรา และมั่นใจเข้าไว้

ถึงแม้เราจะรู้กันดีว่า ซูเปอร์โมเดลมักจะแต่งหน้ากันมาหลากหลายสไตล์และแต่งตัวสวมใส่เสื้อผ้าไฮแฟชั่น เพื่อถ่ายแบบกันมานับไม่ถ้วน แต่เมย์ รู้สึกสบายใจกับการแต่งหน้าที่เบาบาง การลงรองพื้นที่จะช่วยเตรียมผิวให้พร้อมกับการถ่ายแบบเป็นเวลาติดต่อกันหลายชั่วโมง การเขียนอายไลน์เนอร์ที่เพิ่มความมั่นใจ และการทาสีเล็บที่เป็นสีธรรมชาติ เพื่อที่เวลาถ่ายแบบหรือเดินพรมแดงจะได้ไม่ดูโดดเด่นจนเกินไป เพราะสีเล็บที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นสีนู้ด ซึ่งช่วยทำให้เล็บดูมีสุขภาพดี

เป็นเคล็ดลับที่ทำได้ง่ายๆ และไม่มีอะไรที่ยุ่งยากหรือซับซ้อน เพียงแค่ใส่ใจในการดูแลตัวอย่างสม่ำเสมอ และทำจิตใจให้แจ่มใสเข้าไว้ ก็เป็นการสวยจากภายในที่ส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอกได้จริงๆ

เคล็ดความงาม จากนางแบบดังที่เรานำมาบอกต่อ แต่ยังมีอีกนะ เคล็ดลับเตรียมผิว เจ้าสาว จากเซเลบฮอลลีวูดส์ก่อนเดินพรมแดง เพราะนอกจากจะดูแลคนข้างๆ แล้ว เราก็อยากชวนทุกคนมาดูแลตัวเองกันด้วยนะสาวๆ

แปลและเรียบเรียงจาก wellandgood
ภาพจาก mayemuskmodel

Praew Recommend

keyboard_arrow_up